
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI
-
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA
-
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh
![]() |
Dự kiến nhiều tuyến đường vành đai sẽ hình thành |
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến Vành đai 3,5 đoạn QL 6 đến điểm giao cầu Ngọc Hồi (đoạn giao với đê sông Hồng tỷ lệ 1/500) do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập tháng 2/2016 được Sở Quy hoạch – Kiến trúc thẩm định.
Theo đó, tuyến đường có chiều dài 12km, thuộc địa bàn quận Hà Đông và huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Điểm đầu tuyến giao với QL6 (đường Quang Trung, quận Hà Đông).
Điểm cuối tuyến giao với cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và đoạn kết nối lên cầu Ngọc Hồi, dự kiến giao với đê sông Hồng.
Tuyến đường này là đường trục chính đô thị. Quy mô mặt cắt ngang: đoạn tuyến vành đai 3,5 từ QL6 đến điểm giao với cầu Ngọc Hồi có mặt cắt ngang rộng 42m÷ 80m.
Cụ thể mặt cắt: Đoạn đầu tuyến từ QL6 đến khu đô thị mới Văn Phú, dài khoảng 1,2km, chiều rộng mặt cắt ngang 42m, gồm 6 làn xe rộng 21m, dải phân cách rộng 5m, hè mỗi bên rộng ≥7m (riêng từ điểm 3 đến điểm 4 có mở rộng cục bộ mặt cắt ngang 66m). Đoạn tuyến này, dự kiến bố trí thành phần đường trên cao 4÷6m, làn xe rộng khoảng 18m.
Đoạn tuyến tiếp theo đến ngã ba giao với tuyến đường gom quy hoạch dọc tuyến đường quốc gia hiện có chiều dài khoảng 0,9km; chiều rộng mặt cắt ngang điển hình 60m, gồm 6 làn xe chính rộng 25m, dải phân cách rộng 2m, đường hỗn hợp 2 bên 4 làn xe rộng 14m, dải phân cách đường gom với đường chính 1,5m và hè mỗi bên rộng 8m. Đoạn tuyến này, dự kiến bố trí thành phần đường kết nối giữa đường trên cao và đường dưới mặt đất.
Đoạn tuyến còn lại tiếp theo đến cuối tuyến (đoạn đường dẫn lên cầu Ngọc Hồi) dài khoảng 9,8km, mặt cắt ngang 80m, gồm 6 làn xe chính rộng 25m, dải phân cách giữa rộng 2m (đi trên cầu cạn tại các đoạn vượt nút giao, đường sắt), đường gom hai bên 6 làn xe hỗn hợp rộng 21m, dải đất đường gom với đường chính rộng 8m và hè mỗi bên rộng 8m.
Trên tuyến đường vành đai 3,5 các nút giao thông và đường ngang, đoạn QL6 đến đường dẫn lên cầu Ngọc Hồi. Dự kiến có 4 nút giao thông mắc mực trực thông. Các nút giao giữa đường 3,5 với các đường quy hoạch khách được xác định là giao bằng. Chỉ cho phép đấu nối vào thành đường hỗn hợp hai bên đường 3,5.
Đối với đường sắt đô thị, từ QL6 đến khu vực đô thị mới Kiến Hưng có tuyến đường sắt đô thị số 7 đi ngầm. Dọc tuyến xây dựng 2 ga tại khu vực đô thị mới Văn Phú và đô thị mới Kiến Hưng, khi nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị, tại các khu vực bố trí ga đường sắt cho phép được mở rộng cục bộ chỉ giới đường đỏ theo yêu cầu sử dụng dự án để xây dựng các lối lên xuống và các công trình phụ trợ. Cụ thể sẽ được xác định trong giai đoạn nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị.

-
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới -
Đà Nẵng triển khai lập quy hoạch đô thị và nông thôn -
Giải ngân vốn đầu tư công cả nước đạt hơn 50% -
Đắk Lắk triển khai điều chỉnh Quy hoạch, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard