
-
Dự án Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá tăng vốn lên 1.250 tỷ đồng
-
5 tháng, Bắc Ninh thu hút 3,3 tỷ USD vốn đầu tư vào các khu công nghiệp
-
Giải ngân vốn đầu tư công bứt tốc trong 5 tháng đầu năm
-
Vĩnh Phúc đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng công nghiệp để thu hút đầu tư
-
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có nguy cơ lỗi hẹn khởi công -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi
![]() |
Dự kiến nhiều tuyến đường vành đai sẽ hình thành |
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến Vành đai 3,5 đoạn QL 6 đến điểm giao cầu Ngọc Hồi (đoạn giao với đê sông Hồng tỷ lệ 1/500) do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập tháng 2/2016 được Sở Quy hoạch – Kiến trúc thẩm định.
Theo đó, tuyến đường có chiều dài 12km, thuộc địa bàn quận Hà Đông và huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Điểm đầu tuyến giao với QL6 (đường Quang Trung, quận Hà Đông).
Điểm cuối tuyến giao với cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và đoạn kết nối lên cầu Ngọc Hồi, dự kiến giao với đê sông Hồng.
Tuyến đường này là đường trục chính đô thị. Quy mô mặt cắt ngang: đoạn tuyến vành đai 3,5 từ QL6 đến điểm giao với cầu Ngọc Hồi có mặt cắt ngang rộng 42m÷ 80m.
Cụ thể mặt cắt: Đoạn đầu tuyến từ QL6 đến khu đô thị mới Văn Phú, dài khoảng 1,2km, chiều rộng mặt cắt ngang 42m, gồm 6 làn xe rộng 21m, dải phân cách rộng 5m, hè mỗi bên rộng ≥7m (riêng từ điểm 3 đến điểm 4 có mở rộng cục bộ mặt cắt ngang 66m). Đoạn tuyến này, dự kiến bố trí thành phần đường trên cao 4÷6m, làn xe rộng khoảng 18m.
Đoạn tuyến tiếp theo đến ngã ba giao với tuyến đường gom quy hoạch dọc tuyến đường quốc gia hiện có chiều dài khoảng 0,9km; chiều rộng mặt cắt ngang điển hình 60m, gồm 6 làn xe chính rộng 25m, dải phân cách rộng 2m, đường hỗn hợp 2 bên 4 làn xe rộng 14m, dải phân cách đường gom với đường chính 1,5m và hè mỗi bên rộng 8m. Đoạn tuyến này, dự kiến bố trí thành phần đường kết nối giữa đường trên cao và đường dưới mặt đất.
Đoạn tuyến còn lại tiếp theo đến cuối tuyến (đoạn đường dẫn lên cầu Ngọc Hồi) dài khoảng 9,8km, mặt cắt ngang 80m, gồm 6 làn xe chính rộng 25m, dải phân cách giữa rộng 2m (đi trên cầu cạn tại các đoạn vượt nút giao, đường sắt), đường gom hai bên 6 làn xe hỗn hợp rộng 21m, dải đất đường gom với đường chính rộng 8m và hè mỗi bên rộng 8m.
Trên tuyến đường vành đai 3,5 các nút giao thông và đường ngang, đoạn QL6 đến đường dẫn lên cầu Ngọc Hồi. Dự kiến có 4 nút giao thông mắc mực trực thông. Các nút giao giữa đường 3,5 với các đường quy hoạch khách được xác định là giao bằng. Chỉ cho phép đấu nối vào thành đường hỗn hợp hai bên đường 3,5.
Đối với đường sắt đô thị, từ QL6 đến khu vực đô thị mới Kiến Hưng có tuyến đường sắt đô thị số 7 đi ngầm. Dọc tuyến xây dựng 2 ga tại khu vực đô thị mới Văn Phú và đô thị mới Kiến Hưng, khi nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị, tại các khu vực bố trí ga đường sắt cho phép được mở rộng cục bộ chỉ giới đường đỏ theo yêu cầu sử dụng dự án để xây dựng các lối lên xuống và các công trình phụ trợ. Cụ thể sẽ được xác định trong giai đoạn nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị.

-
Đề xuất cơ chế đặc thù thu hút nhà đầu tư chiến lược dự án cảng Cần Giờ -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi -
Vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam 5 tháng tăng 51% -
Liên danh Hòa Phát, Đại Dũng, CC1 đề xuất làm tổng thầu các dự án metro tại TP.HCM -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt trọng điểm quốc gia -
EVN đầu tư dự án truyền tải điện 1.258 tỷ đồng tại Quảng Trị -
Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 dự án khu công nghiệp gần 10.000 tỷ đồng
-
Vietnamobile mời gia chào thầu gói thầu Thanh lý ắc quy hỏng tại các trạm của Vietnamobile
-
Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
-
Vì sao STown Gateway là dự án đáng được đầu tư ở thời điểm này?
-
VSIP hợp tác với A New Home, Smartland, An Homes phân phối dự án Sun Casa Square
-
ThaiFex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025