
-
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên
-
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD
-
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu
-
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng
-
Lâm Đồng chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sau sáp nhập -
Khánh Hòa xây dựng giải pháp để tăng trưởng 2 con số
![]() |
Vành đai 3 trên cao đoạn Linh Đàm - Bắc Hồ Linh Đàm được hoàn thành trước kế hoạch hơn một năm. Ảnh: Bá Đô. |
Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết ngày 7/3 vừa qua, nhà thầu thi công gói thầu số 2 là Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án Thăng Long yêu cầu trả tiền lãi do chậm thanh toán giá trị tiền thưởng của gói thầu số 2.
Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, số tiền thưởng mà Ban này trình duyệt là 173,7 tỷ đồng đã được thành lập theo phương pháp tính của Bộ Giao thông Vận tải và được Bộ Xây dựng thống nhất, đồng thời được đơn vị tư vấn độc lập thẩm tra, được Bộ Giao thông chấp thuận về nguyên tắc.
Năm 2013, sau khi dự án vành đai 3 hoàn thành (đoạn Mai Dịch - Bắc Hồ Linh Đàm), Ban Quản lý dự án Thăng Long từng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt khoản thưởng gần 180 tỷ đồng cho các nhà thầu do đã vượt tiến độ.
Cụ thể, liên danh Samwhan (Hàn Quốc) - Cienco4 (Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4) được đề nghị thưởng 77,7 tỷ đồng vì hoàn thành sớm gói thầu số 1 (đoạn Mai Dịch - Trung Hòa) trước 263 ngày; nhà thầu Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) được đề xuất thưởng 102 tỷ đồng vì hoàn thành vượt tiến độ gói thầu số 2 (đoạn Trung Hòa - Thanh Xuân) trước 454 ngày.
Lý giải việc thưởng tiến độ dự án này, Ban quản lý Thăng Long cho rằng, theo điều khoản của hợp đồng được ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu, trong trường hợp vượt tiến độ, nhà thầu được thưởng 1,12% giá trị hợp đồng cho mỗi 28 ngày rút ngắn, nhưng không được quá 12% giá trị lợi ích mang lại.
Tính toán của Ban quản lý dự án Thăng Long cho thấy, tổng giá trị lợi ích từ việc rút ngắn tiến độ 2 gói thầu này vào khoảng 1.499 tỷ đồng; tiết kiệm chi phí điều chỉnh giá hơn 9,6 tỷ đồng; tiết kiệm chi phí dịch vụ tư vấn 48 tỷ đồng. Vì vậy, giá trị tiền thưởng tối đa cho nhà thầu là 179 tỷ đồng.
Theo ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, số tiền đề xuất thưởng sẽ được lấy từ nguồn vốn ODA của dự án. Thời gian qua việc chi thưởng chưa tiến hành do Bộ Tài chính yêu cầu làm rõ việc chi thưởng.

-
Lâm Đồng chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sau sáp nhập -
Nâng chất dòng FDI vào Việt Nam nhờ vốn từ châu Âu và Mỹ -
Thống nhất đầu tư sớm tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16) dài 46,8 km -
Khánh Hòa xây dựng giải pháp để tăng trưởng 2 con số -
Vốn FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập -
Nexif Ratch làm chủ đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Vân Canh hơn 5.700 tỷ đồng -
Đã chốt nhà đầu tư Dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hậu Giang - Cà Mau
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”