-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt vào 9/2014 dự kiến sẽ khởi công vào tháng 7/2016. |
Theo đó, đường Vành đai 3 (đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long), do Sở Giao thông vận tải thực hiện giai đoạn 1 từ năm 2010 bằng nguồn vốn ngân sách thành phố. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn, dự án tạm dừng triển khai thực hiện từ năm 2010 đến nay.
Trong khi đó, dự án đầu tư xây dựng cầu cạn trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt vào 9/2014 dự kiến sẽ khởi công vào tháng 7/2016.
Do đó, để triển khai tiếp dự án đầu tư xây dựng Vành đai 3 (đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long) đảm bảo đồng bộ với việc triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu cạn trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, UBND TP. Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải rà soát toàn bộ dự án theo quyết định phê duyệt của Bộ Giao thông vận tải gửi Sở Kế hoạch và đầu tư trước ngày 10/3/2016; đồng thời, làm chủ đầu tư công tác giải phóng mặt bằng dự án và thực hiện dự án.
UBND TP. Hà Nội cũng giao Sở Kế hoạch và đầu tư chủ trì, phối hợp với Quỹ Phát triển đất thành phố cân đối, bố trí tạm ứng vốn cho công tác giải phóng mặt bằng theo tiến độ dự án, đảm bảo phù hợp với tiến độ triển khai cầu cạn trên cao của Bộ Giao thông vận tải.
Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND các quận: Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy và các đơn vị liên quan rà soát, cân đối bố trí đủ quỹ nhà tái định cư cho dự án (khoảng 500 căn); trước mắt, bố trí tại các khu tái định cư: CT4 Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, CT1 Thành phố giao lưu, N07 Dịch Vọng, A14 Nam Trung Yên cho dự án trong năm 2016.
Văn bản cũng nêu rõ, dự án là một trong 8 công trình trọng điểm và cấp bách của thành phố, vì vậy thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025