Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đến từ Hoa Kỳ
Hồng Minh - 31/07/2023 23:12
 
Chính quyền Thủ đô Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp TP. Oakland, của bang California nói riêng, Hoa Kỳ nói chung để thúc đẩy các dự án mới trên địa bàn…

Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại buổi tiếp đoàn doanh nghiệp của bang California (Hoa Kỳ) do bà Sheng Thao, Thị trưởng TP. Oakland làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc, chiều 31/7. 

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh (bên phải) và Thị trưởng TP. Oakland (bang California, Hoa Kỳ) Sheng Thao. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh, năm 2023 đánh dấu 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ, trong bối cảnh quan hệ thương mại hai nước phát triển theo hướng mạnh mẽ, bền vững, hài hòa, Thủ đô Hà Nội cũng kỳ vọng tăng cường hợp tác với những đối tác từ Hoa Kỳ.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Thủ đô Hà Nội đang trong giai đoạn phát triển quan trọng là xây dựng lại Luật thủ đô, có hai quy hoạch phát triển Thủ đô đến năm 2045 và tầm nhìn 2065. 

Theo đó, Hà Nội đã xác định một số ngành, lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư phù hợp với xu hướng phát triển chung, có thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu và khai thác các lợi thế của thủ đô cũng như các thế mạnh của các tỉnh, TP trong vùng như lĩnh vực bất động sản, hạ tầng thương mại, ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường và tiêu hao ít năng lượng.

TP. Hà Nội ưu tiên xúc tiến đầu tư một số lĩnh vực mang lại giá trị gia tăng trong thời gian tới như nông nghiệp, du lịch, giáo dục, y tế, những ngành then chốt như dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sinh học…

Trong bối cảnh đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội hoan nghênh chuyến thăm của đoàn doanh nghiệp bang California tới Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác với Hà Nội. Người đứng đầu UBND TP. Hà Nội cam kết chính quyền Thủ đô Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp TP. Oakland, bang California nói riêng, Hoa Kỳ nói chung để thúc đẩy các dự án mới trên địa bàn, góp phần đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của quan hệ hai nước và hai địa phương.

Nhất trí với các chia sẻ và đề xuất của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh, bà Sheng Thao tin tưởng việc hợp tác giữa hai nước cũng như các địa phương sẽ mang lại những thành quả hữu hiệu trong tương lai.

Tại buổi tiếp, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã chia sẻ về các lĩnh vực thế mạnh của TP. Oakland như hải cảng, xử lý chất thải, phát triển công nghệ sạch. Bên cạnh đó, bang California cũng đã đầu tư hàng tỷ USD vào việc giảm khí thải trong không khí, phát triển mạnh trong lĩnh vực giao thông: đường bộ, đường biển, đường hàng không. 

Các đại biểu doanh nghiệp Hoa Kỳ bày tỏ kỳ vọng, thông qua chuyến thăm lần này và cuộc gặp với lãnh đạo TP. Hà Nội sẽ tìm được điểm gặp gỡ trong nhu cầu và thế mạnh phát triển hai bên, từ đó mở ra những cơ hội đầu tư và hợp tác cụ thể với Thủ đô Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư