-
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM -
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi -
Việt Nam có 9 giống gạo thơm được miễn thuế sang EU -
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail
Thông tin trên được Sở Công Thương Hà Nội vừa thông báo tại Kế hoạch số 1511/KH-SCT. Trong khuôn khổ Hội nghị, sẽ có nhiều hoạt động gồm trưng bày sản phẩm, hàng hóa (thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, rau, củ, trái cây, hoa) của các quận, huyện, thị xã. Trong đó, Ban Tổ chức ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, nhất là an toàn thực phẩm có đầy đủ thông tin về đơn vị sản xuất, bảo đảm an toàn, sản phẩm hữu cơ và theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.
Gian trưng bày sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm nông sản theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP |
Thông qua Hội nghị "Kết nối cung-cầu sản phẩm nông sản và giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững của TP. Hà Nội năm 2018", các cơ quan chức năng sẽ nắm được các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa của nông dân, từ đó, đẩy mạnh kết nối và tìm các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông sản của Thành phố.
Tại Hội nghị này cũng sẽ tập trung tìm giải pháp để những mặt hàng nông sản đang gặp khó khăn sẽ tìm được đầu ra ổn định vào các kênh phân phối (siêu thị, chuỗi, chợ, bếp ăn tập thể trường học, khu công nghiệp, khu chế xuất...), tiến tới xuất khẩu. Từ đó, hỗ trợ người lao động yên tâm sản xuất, không gặp khó khăn trong việc tiêu thụ và các đơn vị phân phối cũng tìm được nguồn cung ứng sản phẩm chất lượng, an toàn và ổn định, lâu dài.
Tìm giải pháp đưa nông sản đang gặp khó khăn tìm được đầu ra ổn định vào các kênh phân phối |
Bên cạnh đó, Hội nghị cũng kêu gọi các doanh nghiệp chế biến hàng nông sản khai thác hàng hóa, nghiên cứu đầu tư xây dựng các nhà máy sơ chế tại các địa phương có vùng nguyên liệu lớn của Thành phố nhằm nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản.
Đồng thời, đưa ra được các giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, hỗ trợ nông dân kiến thức về thị trường, xây dựng thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm nhằm đưa sản xuất gắn với thị trường, góp phần ổn định phát triển thị trường trong nước, tiến tới xuất khẩu...
-
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi -
Việt Nam có 9 giống gạo thơm được miễn thuế sang EU -
Xuất khẩu đến giữa tháng 4/2024 tăng thêm 15 tỷ USD -
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail -
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini