
-
Bliss Premium Gelato chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội
-
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi
-
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại
-
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa
-
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực -
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá
Thông tin trên được Sở Công Thương Hà Nội vừa thông báo tại Kế hoạch số 1511/KH-SCT. Trong khuôn khổ Hội nghị, sẽ có nhiều hoạt động gồm trưng bày sản phẩm, hàng hóa (thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, rau, củ, trái cây, hoa) của các quận, huyện, thị xã. Trong đó, Ban Tổ chức ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, nhất là an toàn thực phẩm có đầy đủ thông tin về đơn vị sản xuất, bảo đảm an toàn, sản phẩm hữu cơ và theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.
![]() |
Gian trưng bày sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm nông sản theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP |
Thông qua Hội nghị "Kết nối cung-cầu sản phẩm nông sản và giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững của TP. Hà Nội năm 2018", các cơ quan chức năng sẽ nắm được các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa của nông dân, từ đó, đẩy mạnh kết nối và tìm các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông sản của Thành phố.
Tại Hội nghị này cũng sẽ tập trung tìm giải pháp để những mặt hàng nông sản đang gặp khó khăn sẽ tìm được đầu ra ổn định vào các kênh phân phối (siêu thị, chuỗi, chợ, bếp ăn tập thể trường học, khu công nghiệp, khu chế xuất...), tiến tới xuất khẩu. Từ đó, hỗ trợ người lao động yên tâm sản xuất, không gặp khó khăn trong việc tiêu thụ và các đơn vị phân phối cũng tìm được nguồn cung ứng sản phẩm chất lượng, an toàn và ổn định, lâu dài.
![]() |
Tìm giải pháp đưa nông sản đang gặp khó khăn tìm được đầu ra ổn định vào các kênh phân phối |
Bên cạnh đó, Hội nghị cũng kêu gọi các doanh nghiệp chế biến hàng nông sản khai thác hàng hóa, nghiên cứu đầu tư xây dựng các nhà máy sơ chế tại các địa phương có vùng nguyên liệu lớn của Thành phố nhằm nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản.
Đồng thời, đưa ra được các giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, hỗ trợ nông dân kiến thức về thị trường, xây dựng thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm nhằm đưa sản xuất gắn với thị trường, góp phần ổn định phát triển thị trường trong nước, tiến tới xuất khẩu...

-
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi -
Để xuất khẩu bớt rủi ro -
Tham tán thương mại khuyến nghị gì với doanh nghiệp -
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại -
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa -
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực -
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025