-
Có hơn 12.200 cổ đông, Đại hội Viconship bất thành vì tỷ lệ tham dự chưa đến 40% -
VN-Index nối nhịp tăng sau đợt nghỉ lễ bất chấp khối ngoại bán mạnh -
Chậm nộp thuế thu nhập cá nhân bị phạt như thế nào? -
Lãnh đạo 9x của Chiếu xạ An Phú gom thêm cổ phiếu trước thềm huỷ niêm yết -
Ba tháng, giảm thuế VAT đã hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khoảng 11.488 tỷ đồng -
Góc nhìn TTCK tuần 22/4-26/4: Tâm lý thận trọng trước kỳ nghỉ lễ dài
Ông Gaurav Sharma (ngoài cùng bên phải) tại buổi tọa đàm do BIDV tổ chức ngày 19.11 |
Cụ thể theo ông Gaurav Sharma, xu hướng trên sẽ diễn ra trong 10 năm tới. Theo đó, các đầu tầu kinh tế hiện tại là Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ không phải là nơi tạo được sự bứt phá cho ngành bảo hiểm nữa.
Khi đó, các thành phố nhỏ hơn sẽ vươn lên trở thành những điểm nhất tăng tốc, ví dụ như Biên Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng…
Xét về tiềm năng thị trường bảo hiểm, lãnh đạo BIDV MetLife cho biết, tỷ lệ 8,8% dân số Việt Nam có bảo hiểm nhân thọ hiện còn quá thấp so với các quốc gia trong khu vực. Chẳng hạn, tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ ở Singapore là 85%, Malaysia 75%, Thái Lan có 80% dân số.
Nhu cầu tham gia bảo hiểm sẽ tập trung cao nhất là nhu cầu bảo hiểm sức khỏe, nhu cầu thứ hai là việc chủ động nguồn tài chính để đảm bảo giáo dục cho con, thứ ba là có nguồn tài chính bền vữn vào tuổi nghỉ hưu.
Hiện nay, các công ty bảo hiểm tiếp cận các khách hàng tiềm năng thông qua 3 kênh cơ bản. Một số công ty bảo hiểm tập trung bán hàng qua điện thoại, một số khác tập trung phát triển đội ngũ đại lý, một số thì dùng mô hình bán bảo hiểm qua ngân hàng.
Thị trường hiện nay không có kênh nào quan trọng nhất cả, all các kênh đều quan trọng. BIDV MetLife là doanh nghiệp tập trung vào bán qua ngân hàng, trong đó khai thác chủ yếu qua hệ thống của Ngân hàng BIDV.
Tuy nhiên, việc bán bảo hiểm qua ngân hàng cũng không phải cách làm độc quyền của công ty bảo hiểm này hay của Ngân hàng BIDV mà thực tế hiện nay hầu hết các ngân hàng đều có đối tac là công ty bảo hiểm và ngược lại tất cả các công ty bảo hiểm đều có đối tác là ngân hàng.
Kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng có ưu điểm là tận dụng được kỹ năng chuyên môn của nhân viên ngân hàng để giới thiệu sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng. Khách hàng mua bảo hiểm qua ngân hàng theo đó cân nhắc phí dịch vụ, nên nhìn đó là một giải pháp tổng thể.
Khi bán chéo sản phẩm (dịch vụ bảo hiểm và dịch vụ ngân hàng) thì xu hướng khách hàng trở thành khách hàng trung thành càng cao hơn. Họ chỉ đến 1 điểm giao dịch của ngân hàng có thẻ nhận được dịch vụ cho tất cả các sản phẩm đố.
-
Đầu tư I.P.A lãi trở lại 104,85 tỷ đồng trong quý đầu năm 2024 -
Lãnh đạo 9x của Chiếu xạ An Phú gom thêm cổ phiếu trước thềm huỷ niêm yết -
Ba tháng, giảm thuế VAT đã hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khoảng 11.488 tỷ đồng -
Elcom: Lãi bán khoản đầu tư “cứu” tăng trưởng lợi nhuận quý I/2024 -
Gần 390.000 người được xóa nợ 8.770 tỷ đồng tiền thuế -
Góc nhìn TTCK tuần 22/4-26/4: Tâm lý thận trọng trước kỳ nghỉ lễ dài -
PV Power tăng áp lực chi phí với nợ vay bằng USD
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)