-
Chứng khoán phiên 16/12: Tiền vào mạnh đảo chiều thị trường, VN-Index tăng mạnh nhất 1 tháng -
MCH hội tụ nhiều điều kiện để được xem xét vào VN30 sau khi niêm yết HOSE
-
Dư nợ trái phiếu xanh tại Việt Nam đã đạt 1 tỷ USD -
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng -
Việt Nam còn dư địa rất lớn để huy động vốn cho tăng trưởng
![]() |
| Ông Gaurav Sharma (ngoài cùng bên phải) tại buổi tọa đàm do BIDV tổ chức ngày 19.11 |
Cụ thể theo ông Gaurav Sharma, xu hướng trên sẽ diễn ra trong 10 năm tới. Theo đó, các đầu tầu kinh tế hiện tại là Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ không phải là nơi tạo được sự bứt phá cho ngành bảo hiểm nữa.
Khi đó, các thành phố nhỏ hơn sẽ vươn lên trở thành những điểm nhất tăng tốc, ví dụ như Biên Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng…
Xét về tiềm năng thị trường bảo hiểm, lãnh đạo BIDV MetLife cho biết, tỷ lệ 8,8% dân số Việt Nam có bảo hiểm nhân thọ hiện còn quá thấp so với các quốc gia trong khu vực. Chẳng hạn, tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ ở Singapore là 85%, Malaysia 75%, Thái Lan có 80% dân số.
Nhu cầu tham gia bảo hiểm sẽ tập trung cao nhất là nhu cầu bảo hiểm sức khỏe, nhu cầu thứ hai là việc chủ động nguồn tài chính để đảm bảo giáo dục cho con, thứ ba là có nguồn tài chính bền vữn vào tuổi nghỉ hưu.
Hiện nay, các công ty bảo hiểm tiếp cận các khách hàng tiềm năng thông qua 3 kênh cơ bản. Một số công ty bảo hiểm tập trung bán hàng qua điện thoại, một số khác tập trung phát triển đội ngũ đại lý, một số thì dùng mô hình bán bảo hiểm qua ngân hàng.
Thị trường hiện nay không có kênh nào quan trọng nhất cả, all các kênh đều quan trọng. BIDV MetLife là doanh nghiệp tập trung vào bán qua ngân hàng, trong đó khai thác chủ yếu qua hệ thống của Ngân hàng BIDV.
Tuy nhiên, việc bán bảo hiểm qua ngân hàng cũng không phải cách làm độc quyền của công ty bảo hiểm này hay của Ngân hàng BIDV mà thực tế hiện nay hầu hết các ngân hàng đều có đối tac là công ty bảo hiểm và ngược lại tất cả các công ty bảo hiểm đều có đối tác là ngân hàng.
Kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng có ưu điểm là tận dụng được kỹ năng chuyên môn của nhân viên ngân hàng để giới thiệu sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng. Khách hàng mua bảo hiểm qua ngân hàng theo đó cân nhắc phí dịch vụ, nên nhìn đó là một giải pháp tổng thể.
Khi bán chéo sản phẩm (dịch vụ bảo hiểm và dịch vụ ngân hàng) thì xu hướng khách hàng trở thành khách hàng trung thành càng cao hơn. Họ chỉ đến 1 điểm giao dịch của ngân hàng có thẻ nhận được dịch vụ cho tất cả các sản phẩm đố.
-
Đà Nẵng chuẩn bị khai trương Văn phòng của Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam -
Triển vọng lợi nhuận vượt trội, cổ phiếu Việt Nam tăng sức hấp dẫn trong năm 2026 -
Góc nhìn TTCK tuần 15/12 - 19/12: Tiếp tục giằng co, chờ lực cầu bắt đáy trở lại -
Chứng khoán EVS dính hàng loạt vi phạm, bị phạt hơn 1 tỷ đồng -
Tăng cường tháo gỡ rào cản, gia tăng độ mở của thị trường chứng khoán -
Chứng khoán phiên 12/12: Giảm giá đồng loạt, VN-Index lùi về 1.646 điểm -
Cổ phiếu MCH nhận chấp thuận niêm yết trên HOSE
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn


