
-
Khối ngoại mua ròng phiên thứ 4, VN-Index tiến gần mốc 1.350 điểm
-
Từ ngày 1/7/2025: Phát hành trái phiếu phải có nợ phải trả không quá 5 lần vốn chủ sở hữu
-
Thuế thu nhập cá nhân bảo đảm lợi ích, công bằng, khả năng nộp thuế
-
Kỳ vọng tăng tốc kênh trái phiếu xanh
-
Kỳ vọng vào dòng tiền trên thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2025 -
Góc nhìn TTCK tuần 16-20/6: Quá trình tạo đáy vẫn đang tiếp diễn
![]() |
Ông Gaurav Sharma (ngoài cùng bên phải) tại buổi tọa đàm do BIDV tổ chức ngày 19.11 |
Cụ thể theo ông Gaurav Sharma, xu hướng trên sẽ diễn ra trong 10 năm tới. Theo đó, các đầu tầu kinh tế hiện tại là Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ không phải là nơi tạo được sự bứt phá cho ngành bảo hiểm nữa.
Khi đó, các thành phố nhỏ hơn sẽ vươn lên trở thành những điểm nhất tăng tốc, ví dụ như Biên Hòa, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng…
Xét về tiềm năng thị trường bảo hiểm, lãnh đạo BIDV MetLife cho biết, tỷ lệ 8,8% dân số Việt Nam có bảo hiểm nhân thọ hiện còn quá thấp so với các quốc gia trong khu vực. Chẳng hạn, tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ ở Singapore là 85%, Malaysia 75%, Thái Lan có 80% dân số.
Nhu cầu tham gia bảo hiểm sẽ tập trung cao nhất là nhu cầu bảo hiểm sức khỏe, nhu cầu thứ hai là việc chủ động nguồn tài chính để đảm bảo giáo dục cho con, thứ ba là có nguồn tài chính bền vữn vào tuổi nghỉ hưu.
Hiện nay, các công ty bảo hiểm tiếp cận các khách hàng tiềm năng thông qua 3 kênh cơ bản. Một số công ty bảo hiểm tập trung bán hàng qua điện thoại, một số khác tập trung phát triển đội ngũ đại lý, một số thì dùng mô hình bán bảo hiểm qua ngân hàng.
Thị trường hiện nay không có kênh nào quan trọng nhất cả, all các kênh đều quan trọng. BIDV MetLife là doanh nghiệp tập trung vào bán qua ngân hàng, trong đó khai thác chủ yếu qua hệ thống của Ngân hàng BIDV.
Tuy nhiên, việc bán bảo hiểm qua ngân hàng cũng không phải cách làm độc quyền của công ty bảo hiểm này hay của Ngân hàng BIDV mà thực tế hiện nay hầu hết các ngân hàng đều có đối tac là công ty bảo hiểm và ngược lại tất cả các công ty bảo hiểm đều có đối tác là ngân hàng.
Kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng có ưu điểm là tận dụng được kỹ năng chuyên môn của nhân viên ngân hàng để giới thiệu sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng. Khách hàng mua bảo hiểm qua ngân hàng theo đó cân nhắc phí dịch vụ, nên nhìn đó là một giải pháp tổng thể.
Khi bán chéo sản phẩm (dịch vụ bảo hiểm và dịch vụ ngân hàng) thì xu hướng khách hàng trở thành khách hàng trung thành càng cao hơn. Họ chỉ đến 1 điểm giao dịch của ngân hàng có thẻ nhận được dịch vụ cho tất cả các sản phẩm đố.

-
Kỳ vọng vào dòng tiền trên thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2025 -
Góc nhìn TTCK tuần 16-20/6: Quá trình tạo đáy vẫn đang tiếp diễn -
Chính phủ ban hành Nghị quyết số về phạm vi, đối tượng tiết kiệm chi thường xuyên dự toán năm 2025 -
Bộ Tài chính chủ động tham mưu giải pháp về thuế phù hợp với bối cảnh kinh tế - xã hội -
Phát hành trái phiếu xanh: Chi phí có là rào cản? -
Sắc xanh áp đảo, VN-Index tăng gần 8 điểm -
Tập đoàn bất động sản R&H liên tục chậm trả lãi trái phiếu
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong