
-
Thu ngân sách nhà nước nửa đầu năm 2025 đạt mức tăng trưởng vượt trội
-
Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Brazil
-
Nửa đầu năm 2025, tăng trưởng của TP.HCM mới đạt 6,56%
-
Nghệ An làm việc với Tập đoàn SK (Hàn Quốc) thu hút đầu tư
-
Sửa đổi quy định về kiểm tra, xác định trị giá hải quan -
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Brazil
Ngày 16/8, UBND TP. Hà Nội ban hành Văn bản số 2596/UBND-KSTTHC về việc chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn TP. Hà Nội.
Cụ thể, UBND TP. Hà Nội yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã có giải pháp và chỉ đạo cụ thể để chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm việc thực hiện theo quy định.
Khắc phục triệt để tình trạng chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, trường hợp hồ sơ xử lý quá hạn phải có thư xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả; tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm vụ cụ thể gắn với đánh giá, xếp loại chính xác mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong tháng, quý hoặc năm đối với tập thể, cá nhân liên quan trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính còn chậm trễ, gây phiền hà, nhũng nhiễu gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp;
Đồng thời, xử lý nghiêm đối với các trường hợp sai phạm khi giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
Thực hiện tốt việc công khai, minh bạch trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông thông qua nhiều hình thức để người dân biết rõ, hiểu rõ và tham gia.
Thực hiện việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm và sắp xếp, bố trí công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính có đầy đủ phẩm chất, đạo đức tốt; có tinh thần trách nhiệm cao; khả năng giao tiếp, ứng xử và phục vụ tổ chức, cá nhân tốt.
Tập trung triển khai các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
Tăng cường khai thác hiệu quả các thiết bị công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.
Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị các tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, thủ tục hành chính.
UBND TP. Hà Nội giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, địa phương liên quan. Trong đó, giao Sở Nội vụ tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra công vụ; chú trọng kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt tập trung đối với các thủ tục hành chính đang gây nhiều bức xúc cho người dân, doanh nghiệp trong một số lĩnh vực đất đai, xây dựng, lý lịch tư pháp, đăng ký kinh doanh;
Xử lý nghiêm và công bố công khai cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.
-
Sửa đổi quy định về kiểm tra, xác định trị giá hải quan -
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Brazil -
Sẽ có học bổng và tín dụng ưu đãi sau tốt nghiệp cho nhân lực công nghệ cao -
Tháng 10/2025 sẽ trình Quốc hội Dự án Luật Thương mại điện tử -
Tháo gỡ vướng mắc các dự án để tạo đột phá tăng trưởng cho tỉnh Gia Lai -
Đề xuất thay đổi thời gian công bố số liệu thống kê về tình hình kinh tế - xã hội -
Bộ Công an nói gì về vụ sữa giả HIUP và thực phẩm Ofood?
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower