-
Hà Nội ban hành nghị quyết đặc thù thúc đẩy các dự án lớn, quan trọng -
Quy định mới về thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập ở Hà Nội -
Hà Nội hiện thực hóa cơ chế đặc thù mới -
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa
Ngày 16/8, UBND TP. Hà Nội ban hành Văn bản số 2596/UBND-KSTTHC về việc chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn TP. Hà Nội.
Cụ thể, UBND TP. Hà Nội yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã có giải pháp và chỉ đạo cụ thể để chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm việc thực hiện theo quy định.
Khắc phục triệt để tình trạng chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, trường hợp hồ sơ xử lý quá hạn phải có thư xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả; tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm vụ cụ thể gắn với đánh giá, xếp loại chính xác mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong tháng, quý hoặc năm đối với tập thể, cá nhân liên quan trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính còn chậm trễ, gây phiền hà, nhũng nhiễu gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp;
Đồng thời, xử lý nghiêm đối với các trường hợp sai phạm khi giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
Thực hiện tốt việc công khai, minh bạch trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông thông qua nhiều hình thức để người dân biết rõ, hiểu rõ và tham gia.
Thực hiện việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm và sắp xếp, bố trí công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính có đầy đủ phẩm chất, đạo đức tốt; có tinh thần trách nhiệm cao; khả năng giao tiếp, ứng xử và phục vụ tổ chức, cá nhân tốt.
Tập trung triển khai các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
Tăng cường khai thác hiệu quả các thiết bị công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.
Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị các tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, thủ tục hành chính.
UBND TP. Hà Nội giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, địa phương liên quan. Trong đó, giao Sở Nội vụ tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra công vụ; chú trọng kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt tập trung đối với các thủ tục hành chính đang gây nhiều bức xúc cho người dân, doanh nghiệp trong một số lĩnh vực đất đai, xây dựng, lý lịch tư pháp, đăng ký kinh doanh;
Xử lý nghiêm và công bố công khai cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.
-
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa -
Tăng trưởng GDP tiệm cận mục tiêu 8% -
Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV: Dấu ấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
