Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hà Tĩnh: Dịch lây lan ra nhiều huyện thị, có F2 thành F0
Việt Hương - 15/06/2021 08:37
 
Sáng ngày 15/6, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 ca dương với SARS-CoV-2, nâng con số ca nhiễm tại tỉnh này lên đến 65 trường hợp.

Trong đó, bệnh nhân T.N.Y (sinh năm 2002, tổ dân phố 5, thị trấn Phố Châu) có liên quan đến địa điểm tìm người được ngành y tế thông báo. Bệnh nhân test nhanh nghi ngờ và được lấy mẫu xét nghiệm vào sáng 15/6 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2; bệnh nhân T.T.T (sinh năm 1961, xóm 1, xã Sơn Trường) trong khu vực phong tỏa. Cả 2 bệnh nhân này là F2 của bệnh nhân 10191 và 10631 trước đó.

Bệnh nhân H.T.T.P (sinh năm 1973, ở số 39, đường Nguyễn Trung Thiên, phường Tân Giang) trong khu vực phong tỏa.

Trước đó, ngày 14/6 ngành y tế Hà Tĩnh cũng ghi nhận 2 ca bệnh mắc Covid-19 đầu tiên tại làng biển xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), huyện này đã ban hành quyết định phong tỏa tạm thời 3 thôn với hơn một ngàn người dân.

Phong tỏa làng biển hơn một ngàn người dân
Hà Tĩnh thực hiện phong tỏa làng biển hơn một ngàn người dân để phòng dịch

Ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết, hai ca mắc Covid-19 được ghi nhận tại địa phương này là H.Q.K (SN 1976, ngụ tại thôn Bắc Sơn) là F1 của bệnh nhân 9117 (ngụ tại TP.Hà Tĩnh) và T.T.H (SN 1979, ngụ thôn Song Hồng), đi cùng chuyến bay với người nhiễm bệnh đã công bố trước đó.

Theo đó, Hà Tĩnh đang thực hiện việc cách ly, phong tỏa theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn; người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại các cơ quan. Công sở, nhà máy không bị đóng cửa, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp…

Ngành y tế đã triển khai công tác phòng chống dịch: phun khử khuẩn, khoanh vùng khu vực bệnh nhân sinh sống; chuyển các bệnh nhân đi điều trị và truy vết các trường hợp liên quan.

Tính đến sáng ngày hôm nay, Hà Tĩnh ghi nhận 65 ca mắc Covid-19.

Hà Tĩnh: Đưa Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh làm nơi điều trị bệnh nhân Covid-19
Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thiện thủ tục, vệ sinh khử khuẩn để đưa Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh làm nơi điều trị bệnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư