Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Tĩnh: Doanh nghiệp gặp vướng mắc có thể gửi văn bản, tin nhắn qua điện thoại cho Chủ tịch tỉnh
Thế An - 13/08/2016 20:39
 
“Doanh nghệp gặp vướng mắc có thể gửi văn bản, tin nhắn qua điện thoại cho Chủ tịch tỉnh” là thông điệp của ông Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCT Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tại buổi đối thoại với trên 200 doanh nghiệp, đại diện cho trên 5000 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh, vừa được tổ chức sáng nay, 13/8.

Ngay từ đầu buổi đối thoại, ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã bày tỏ mong muốn, nhân buổi đối thoại này sẽ nhận được nhiều ý kiến thẳng thắn từ các doanh nghiệp liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động kinh doanh, sản xuất, nhất là những vướng mắc do cơ chế, chính sách; những khó khăn về tiếp cận làm việc với các sở, nghành của địa phương.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh, trong 7 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh đã thành lập mới 520 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký bình quân trên 8 tỷ đồng/1 doanh nghiệp. Toàn tỉnh hiện có trên 5000 doanh nghiệp, ngoài 5 doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, 67 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, còn lại là doanh nghiệp tư nhân. Các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho 88.500 lao động, tăng 1.500 lao động so với cuối năm 2015, nhất là các dự án đầu tư tại địa bàn khu kinh tế, góp phần quan trọng chuyển dịch cơ cầu lao động địa phương. 

doanh nghiệp nên mạnh dạn khi gặp vướng mắc  có thể gửi Văn bản hoặc tin nhăn điện thoại cho Chủ tịch UBND tỉnh.
Doanh nghiệp nên mạnh dạn khi gặp vướng mắc có thể gửi Văn bản hoặc tin nhăn điện thoại cho Chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng trong bảy tháng đầu năm, toàn tỉnh đã có 69 dự án đăng ký đầu tư, trong đó có 62 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký trên 3,955 tỷ đồng; 7 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 154 triệu USD. Đến nay, toàn tỉnh đã có 582 dự án đầu tư, trong đó 521 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 103 nghìn tỷ đồng; 61 dự án đầu tư nước ngoài thuộc 14 nước và vùng lãnh thổ, tổng vốn đăng ký đầu tư trên 11,334 tỷ USD.

Phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư đươch tỉnh Hà Tĩnh quan tâm chỉ đạo, trọng tâm là cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính. Các nguồn ngân sách thực hiện đề án hỗ trợ đầu tư, phát triển sản xuất, phát triển doanh nghiệp được ưu tiên và bố trí tối đã trong khả năng có thể.

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách thuế, nguồn vốn, thủ tục hành chính, giá thuê đất, du lịch biển sau sự cố môi trường...

Ông Đặng Quốc Khánh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình phát triển kinh tế xá hội của tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải… khi có kiến nghị liên quan đến các đơn vị thì phải trả lời đầy đủ, rà soát lại xem thực trạng và có biện pháp tháo gỡ khó khăn cho DN.

Hà Tĩnh sẽ tạo mọi điều kiện cho DN hoạt động, tháo gỡ mọi khó khăn cho DN, đồng thời yêu cầu DN phải tuân thủ pháp luật. Các doanh nghiệp khi gặp vướng mắc, mạnh dạn gửi văn bản, gọi điện thoại, gửi tin nhắn qua điện thoại đến cho tôi, tôi sẽ trực tiếp chỉ đạo tháo gỡ ngay”, ông Khánh nói.

Nguyên Bí thư Hà Tĩnh Võ Kim Cự khẳng định cấp phép cho Formosa "đầy đủ quy trình", "không có gì sai"
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nói việc cấp phép 70 năm cho Formosa là đúng trình tự, tuy nhiên ông thừa nhận mình có phần trách nhiệm trước sự cố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư