Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hải Dương có thêm 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2
Thanh Sơn - 13/08/2020 21:29
 
Chiều 13/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương đã thông báo phát hiện thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Theo đó, 3 ca dương tính với Covid-19 mới đều cùng liên quan tới quán ăn Thế giới bò tươi, tại số 36 Ngô Quyền (TP Hải Dương). 2 người cùng làm với bệnh nhân 867 và 01 người là thông gia của bệnh nhân này.

Trước đó, vào tối ngày 12/8, Bộ Y tế đã công bố trường hợp ông V.D.B. (62 tuổi, trú tại xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) là bệnh nhân số 867 dương tính Covid-19.

Cụ thể, anh Đ.Q.M. (17 tuổi) và bà N.T.C. (72 tuổi) cùng ở thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà; bà V.T.L. (nữ, 59 tuổi, ở xóm 1, xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình). Anh M. và bà L. là nhân viên của quán Thế giới bò tươi; bà C. là thông gia với bệnh nhân 867, hàng ngày trông cháu nội tại số 36 Ngô Quyền.

Khu vực quán ăn tại TP Hải Dương liên quan tới bệnh nhân 867 từng làm việc đã bị phong toả.
Khu vực quán ăn tại TP Hải Dương liên quan tới bệnh nhân 867 từng làm việc đã bị phong toả.

Những trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương từ tối 11/8, ngay sau khi phát hiện ca bệnh 867 làm việc tại cùng địa chỉ nêu trên. Trước đó, tỉnh đã gửi 8 mẫu nghi ngờ thuộc diện F1 của bệnh nhân 867 lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm, kết quả 3 mẫu dương tính.

Cũng liên quan tới bệnh nhân 867, đến trưa ngày 13/8, tỉnh Hải Dương đã rà soát được tổng số 48 trường hợp F1 và 327 trường hợp F2. Các mẫu xét nghiệm đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hiện lực lượng công an phối hợp ngành Y tế tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân 867 để tổ chức cách ly theo đúng quy định. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Sở Y tế Hải Dương cũng chỉ đạo 4 cơ sở xét nghiệm Realtime - PCR sắp xếp nhân lực phù hợp phục vụ xét nghiệm Covid-19, nhanh chóng phát hiện các ca có dấu hiệu nhiễm bệnh để khoanh vùng dập dịch.

Cùng ngày, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành Quyết định số 2326/QĐ-UBND về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định tạm dừng một số hoạt động dịch vụ như bán hàng ăn tại chỗ; quán bia, quán cà phê; các hoạt động thể dục, thể thao tập trung đông người; phòng tập gym, yoga, xông hơi, massage, karaoke, phòng game, rạp chiếu phim... trên địa bàn tỉnh từ 0h ngày 14/8 cho đến khi có thông báo mới. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu mọi người đeo khẩu trang khi đi ra đường và ở nơi công cộng.

Đồng thời, yêu cầu UBND thành phố Hải Dương tổ chức thực hiện khoanh vùng cách ly Covid -19 đoạn phố Ngô Quyền, nơi có quán ăn Thế giới bò tươi, số 36 Ngô Quyền, thành phố Hải Dương. UBND huyện Bình Giang tổ chức thực hiện cách ly thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang.

Hải Phòng khoanh vùng 3 địa điểm liên quan đến ca nhiễm Covid-19 ở Hải Dương
Thành phố Hải Phòng đã khoanh vùng, cách ly y tế 1 khách sạn, 2 nhà hàng. Đồng thời, yêu cầu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khoảng 60 người có liên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư