Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hải Dương dừng cách ly xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 3/3
Thanh Sơn - 01/03/2021 17:54
 
Từ 0h ngày 03/3, Hải Dương sẽ chuyển sang một trạng thái mới, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội.

Sáng 01/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức cuộc họp trực tuyến đánh giá kết quả công tác phòng chống dịch Covid-19 từ đầu đợt dịch (ngày 27/1) đến nay, đặc biệt từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Đồng thời bàn, thống nhất, quyết định các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tiếp theo trong thời gian tới.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương chủ trì hội nghị lần thứ 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy sáng ngày 0/.3. Ảnh: baohaiduong.vn
Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương chủ trì hội nghị lần thứ 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy sáng ngày 0/.3. Ảnh: baohaiduong.vn

Theo đó, tại chỉ thị số 12-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Duong thì từ 0h ngày 03/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, gỡ bỏ phong tỏa đối với TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời chuyển toàn tỉnh sang một trạng thái mới, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng từ ngày 03/3 áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới như sau: Đối với 4 đơn vị hành chính cấp huyện gồm: Kim Thành, Cẩm Giàng, TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Các địa phương còn lại gồm: Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP Chí Linh cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu quyết liệt trong phòng chống dịch vì dịch bệnh cơ bản đã được khống chế nhưng có thể bùng phát, quay trở lại bất kỳ lúc nào. Toàn tỉnh cần tiếp tục kiên trì thực hiện các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Trung ương, bổ sung với thực tiễn của tỉnh. Phải giám sát ngay tất cả các trường hợp ho, sốt trong cộng đồng. Khoanh vùng rộng, truy vết thần tốc bằng công nghệ. Lấy mẫu xét nghiệm đúng đối tượng, trả kết quả nhanh bất kể ngày đêm. Tổ chức cách lý chặt chẽ, gọn, nghiêm, phong tỏa trong phong tỏa để không ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội. Làm chủ công tác điều trị, không để xảy ra tử vong.

Hải Dương dừng giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 03/3
Hải Dương dừng giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 03/3

Thời điểm này, Hải Dương không lo lắng vì tỉnh có đầy đủ phương tiện, nhân lực. Hải Dương sẵn sàng chủ động giám sát, phát hiện mầm bệnh trong cộng đồng với sự hoạt động của gần 11.000 tổ Covid-19. Hải Dương chủ động nâng công suất xét nghiệm lên 80.000 mẫu gộp; hoàn toàn chủ động khoanh vùng, truy vết thần tốc, các ly, dập dịch... với sự phản ứng nhanh nhạy, chuyên nghiệp của các đơn vị, các cấp.

Hải Dương cũng chủ động trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, không để bệnh nhân nào thiệt mạng; chủ động áp dụng các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh trong các doanh nghiệp, cơ quan khi đi vào hoạt động. Tiếp tục tổ chức thật chặt chẽ các khu cách ly tập trung, các khu phong tỏa, bảo đảm tuyệt đối không có nguy cơ lây chéo. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bệnh viện. Không để lọt bệnh nhân Covid-19 xâm nhập vào các bệnh viện.

Công ty TNHH Haivina tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 4.500 cán bộ, công nhân của 2 nhà máy xã Gia Tân (Gia Lộc) và khu công nghiệp Nam Sách trong ngày làm việc trở lại. Ảnh: Thành Chung
Công ty TNHH Haivina tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 4.500 cán bộ, công nhân của 2 nhà máy xã Gia Tân (Gia Lộc) và khu công nghiệp Nam Sách trong ngày làm việc trở lại. Ảnh: Thành Chung

Ngoài ra, tỉnh Hải Dương tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, du lịch, tập luyện thể thao, làm đẹp, cắt tóc, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn, quán giải khát, xổ số kiến thiết... Vận động nhân dân tạm dừng tổ chức các đám cưới cho tới khi dịch bệnh Covid-19 được dập tắt hoàn toàn; việc tổ chức đám tang phải thực hiện đúng các quy định về tổ chức phòng dịch. Các nhà máy, phân xưởng được hoạt động trở lại, nhưng trước khi tổ chức hoạt động chủ doanh nghiệp phải ký cam kết với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tiến hành tự đánh giá và tự chịu trách nhiệm về an toàn trước Covid-19.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, khách sạn, cơ sở lưu trú...) được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo bộ tiêu chí đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. Tạm thời tỉnh Hải Dương chưa cho tổ chức hoạt động ở các nhà trẻ, bậc mầm non. Tiếp tục tổ chức học trực tuyến ở các cấp học từ tiểu học trở lên cho tới khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, ít nhất đến ngày 17/3/2021. Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông - Vận tải.

Kết luận hội nghị, ông Thăng thống nhất các giải pháp vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, thực hiện mục tiêu kép, Hải Dương đưa ra 10 nhóm giải pháp chống dịch và 5 nhóm giải pháp phát triển kinh tế xã hội “tăng tốc, chạy đua với thời gian để thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển”. Trong đó, tỉnh tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, nghị quyết chuyên đề, công trình trọng điểm.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, tính đến hết ngày 28/02, Hải Dương ghi nhận 665 bệnh nhân, 297 người đã khỏi bệnh. Số lượng F1: 16.388 (đã hoàn thành cách ly: 13.057); số lượng F2: 77.797 (đã hoàn thành cách ly: 67.685); thực hiện cách ly tập trung cho trên 16.000 người, đã lấy trên 431.000 mẫu xét nghiệm.
Ford Việt Nam đồng lòng, góp sức cùng tỉnh Hải Dương chiến thắng COVID-19
Ford Việt Nam đã gửi tặng nhiều vật tư tới Bệnh viện dã chiến Hải Dương, tài trợ đội xe phục vụ công tác chống dịch của Trung tâm Kiểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư