Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Hai năm, hơn 350 cán bộ ở Gia Lai xin nghỉ việc
Thanh Chung - 21/10/2022 07:22
 
Trong vòng 2 năm, có hơn 350 cán bộ của Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai và một số đơn vị khác ở Gia Lai đã xin nghỉ việc.
a
Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai. Ảnh: Đ.V

Ngày 20/10, Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai vừa báo cáo Bộ Nội vụ tình trạng cán bộ nghỉ việc ở tỉnh này, đồng thời đề xuất các chính sách đãi ngộ để giữ chân người tài ở địa phương.

Theo Sở nội vụ Gia Lai, có 37 công chức cùng 323 viên chức thôi việc theo nguyện vọng cá nhân. Đây là số liệu được sở này thống kê từ ngày 1/1/2020 đến ngày 30/6/2022.

Cán bộ thuộc Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cũng nghỉ việc. Trong các sở, công chức thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghỉ việc nhiều nhất với số lượng 7 người; các sở Lao động Thương binh và xã hội, sở Giáo dục và Đào tạo, Ngoại vụ, Tư pháp, sở Xây dựng… đều có người nghỉ việc. Cán bộ ở các huyện Chư Păh, Chư Pưh, Chư Prông… cũng diễn ra tình trạng công chức nghỉ việc.

Trong khi đó, ngạch viên chức nghỉ việc với 323 người, phần nhiều là giáo dục (125 người) và y tế (115 người).

Theo Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai, nguyên nhân là tỉnh Gia Lai chưa có chính sách đãi ngộ và thu hút cán bộ làm việc tại tỉnh. Tiền lương chưa thực sự thỏa đáng, chưa đáp ứng được điều kiện công chức, viên chức an tâm cống hiến. Trong khi đó, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ngoài khu vực công đang đưa ra các chế độ đãi ngộ tiền lương rất hấp dẫn và do đó có sự cạnh tranh, thu hút nguồn nhân lực trình độ cao từ khu vực công.

Ngoài ra, Sở Nội vụ Gia Lai còn cho rằng việc quy hoạch, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý là một trong những nội dung quan trọng trong công tác cán bộ, đồng thời là giải pháp tạo cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, việc đề bạt, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý hiện nay vẫn còn một số hạn chế, như:  Một số cơ quan, đơn vị còn có tư tưởng về bệnh “kinh nghiệm, việc tuyển chọn lãnh đạo, quản lý hiện nay thiếu tính cạnh tranh, chưa tạo được động lực để cán bộ, công chức, viên chức trẻ rèn luyện, phấn đấu; cơ chế bổ nhiệm, giới thiệu nhân sự, tiêu chí đánh giá cán bộ vẫn còn những hạn chế…

“Quan sát thực tế từ các cơ quan Nhà nước tại tỉnh Gia Lai thời gian qua cho thấy áp lực công việc là một trong những nguyên nhân dẫn đến số lượng lớn nhân sự từ khu vực công thôi việc”, Sở Nội vụ nêu.

Trước tình hình trên, Sở Nội vụ Gia Lai kiến nghị UBND tỉnh ra chính sách tạo thu nhập tăng thêm; tạo cơ hội thăng tiến cho cán bộ; đồng thời Sở này cũng đề xuất Bộ Nội vụ đề xuất cấp có thẩm quyền tăng biên chế cho tỉnh để phù hợp với thực tiễn khối lượng công việc của tỉnh.

Gia Lai: Hàng loạt vi phạm tại Nhà máy điện sinh khối An Khê
Để xảy ra hàng chục vi phạm trong quá trình xây dựng công trình Nhà máy điện sinh khối An Khê, UBND tỉnh Gia Lai quyết định xử phạt Công ty cổ phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư