Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng mở lại một số hoạt động kinh tế xã hội từ ngày 1/10
Thanh Sơn - 29/09/2021 11:31
 
UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành văn bản số 7068/UBND-VX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và mở lại một số hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Theo đó, Thành phố cho phép các địa phương mở các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh. Khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải đảm bảo một trong các điều kiện: Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR trong vòng 72 giờ; Có chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 với loại vaccine đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối; Được công bố khỏi bệnh Covid-19 theo quy định.

Các khu, điểm du lịch được hoạt động trở lại từ ngày 01/10 nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh và phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh
Các khu, điểm du lịch được hoạt động trở lại từ ngày 01/10 nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh và phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ, nhưng chỉ phục vụ khách hiện đang lưu trú và phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; nhân viên phục vụ phải có xác nhận tiêm ít nhất 01 mũi vaccine phòng Covid-19 trở lên, định kỳ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên 1 tuần/lần, tuân thủ 5K.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động để phục vụ cho nhu cầu người dân trong thành phố. Tuy nhiên, phải bảo đảm không tập trung quá 20 người tại cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất đối với các điểm sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng.

Bên cạnh đó, cho phép các hoạt động thể dục thể thao tại các địa điểm công cộng, thể thao ngoài trời, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập luyện thể thao; các câu lạc bộ gym, yoga, bể bơi nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K. Đối với việc tổ chức đám hỏi, đám cưới: tổ chức nhanh gọn, không mời khách từ các vùng đang có dịch, vùng thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg; các Trung tâm tiệc cưới được phép tổ chức dịch vụ cưới hỏi nhưng phải đảm bảo giãn cách, chỉ được phục vụ số lượng khách không vượt quá 50% chỗ ngồi. 

Các loại hình kinh doanh dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới là các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, Internet, trò chơi điện tử; các quán bar, pub, vũ trường; Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, các hoạt động sự kiện tập trung đông người.

Ngoài ra, UBND Thành phố cũng có một số điều chỉnh về cách ly y tế đối với người từ các địa phương về Hải Phòng. Đó là, người từ các địa phương vào Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp Realtime - PCR trong vòng 72 giờ tính từ thời điểm lấy mẫu của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép (bao gồm cả các cơ sở xét nghiệm của Hải Phòng).

Chốt kiểm soát Cầu Nghìn trên địa bàn Huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng
Chốt kiểm soát Cầu Nghìn trên địa bàn Huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.

Đối với hoạt động vận tải hành khách: Xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách hoạt động trong nội tỉnh chỉ sử dụng không quá 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách. Lái xe, phụ xe (nếu có) phải có xác nhận tiêm ít nhất 01 mũi vaccine phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR định kỳ 01 lần/tuần, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Chủ doanh nghiệp, chủ xe phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để lái xe, phụ xe, hành khách vi phạm quy định.

Đối với các xe container, xe vận tải hàng hóa, xe du lịch, xe khách liên tỉnh ra vào thành phố: Lái xe, phụ xe phải có xác nhận tiêm ít nhất 01 mũi vaccine phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Chủ doanh nghiệp, chủ xe phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để lái xe, phụ xe, hành khách vi phạm quy định.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 29/9, ngành Y tế sẽ đồng loạt triển khai tiêm 200.000 liều vaccine Vero Cell mũi 1 đối với các trường hợp ưu tiên theo quy định của Thành phố với tổng số 251 bàn tiêm tại 14 quận, huyện. Trong đó, tập trung bao phủ vaccine toàn bộ 2 địa bàn du lịch là quận Đồ Sơn (17.000 liều) và huyện Cát Hải (8.500 liều). Để phục vụ nhiệm vụ này, ngành Y tế huy động tối đa nguồn nhân lực tại các cơ sở y tế trong và ngoài công lập tham gia tiêm chủng.
Sau khi tiêm 200.000 liều vaccine Vero Cell mũi 1, ngành Y tế sẽ triển khai tiêm tổng số 300.000 liều vaccine Vero Cell mũi 2 với các trường hợp đã tiêm mũi 1.
Hải Phòng công bố nhà đầu tư dự án gần 6.000 tỷ tại khu vực chợ Sắt
Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng vừa công bố tên nhà đầu tư đăng ký thực hiện Dự án gần 6.000 tỷ đồng tại khu vực chợ Sắt.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư