![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/trongtin/2024/07/25/bi-mo-thu-tuc-pha-san-ldg-noi-khong-mat-kha-nang-thanh-toan-va-de-nghi-huy1721915205.jpg)
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
“Vá lỗi” 2 dự án thu phí đường bộ tự động không dừng
-
Kiểm toán 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm xin giảm nhẹ hình phạt cho các đồng nghiệp
Rất nhiều các câu hỏi đã được các cơ quan báo chí đưa ra, như: nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn đã được xác định như thế nào? Công tác quản lý các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố có sự dụng các phương tiện như cần cẩu được quản lý như ra sao? Chất lượng của chiếc cần cẩu bị đổ như thế nào, đã được kiểm định chất lượng hay chưa, và nếu có thì cách thời điểm xảy ra vụ tai nạn hôm nay bao lâu? Quy trình bảo đảm an toàn thi công của nhà thầu có hay không và được áp dụng như thế nào đối với dự án xây dựng trụ sở làm việc chi nhánh BIDV Đông Hải Phòng; trách nhiệm đặt ra đối với đơn vị thi công trong vụ việc này ra sao…?
Trong những câu hỏi này, có rất nhiều nội dung liên quan trực tiếp tới đơn vị thi công, nhưng rất tiếc không có bất cứ đại diện nào của Công ty CP Bạch Đằng 5, thuộc Tổng Công ty xây dựng Bạch Đằng - CTCP có mặt để giải đáp, trao đổi.
![]() |
Hiện trường vụ sập cần cẩu tại công trình do Công ty CP Bạch Đằng 5 thi công |
Ông Trần Duy Phồn, Phó trưởng Công an quận Ngô Quyền, cho biết: sau khi khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị tử vong do đa chấn thương. Và nếu vụ việc có dấu hiệu hình sự sẽ tiến hành khởi tố vụ án để điều tra. Đối với việc chất lượng của cần cẩu cũng như các nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, chúng tôi phải chờ kết quả giám định sẽ có trong một hoặc hai ngày tới.
Liên quan tới vấn đề quản lý, ông Đỗ Văn Đạt, Giám đốc sở Xây dựng Hải Phòng cho biết, việc kiểm định chất lượng là cho phía Trung tâm kiểm định thuộc Bộ Lao động, thương binh và xã hội phụ trách, phía Sở Xây dựng không có liên quan. Cũng theo thông tin ông Đạt cung cấp thì chiếc cần cẩu bị gãy mới được kiểm định trong tháng 11 này và có thời hạn 01 năm(?).
Trở lại vụ việc, vào lúc 11h15’ trưa nay (18/11), tại công trường thi công ở lô 30A, đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, Hải Phòng đã xảy ra vụ sập cần cẩu cao khoảng 70m, khiến 01 người đi đường bị tử vong là anh Lê Quang Bảy, sinh năm 1966, trú tại số 9/161 phố Cấm, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng; 01 người bị thương là anh Vũ Ngọc Long, nhân viên lái cẩu, sinh năm 1973, trú tại Kiến Xương, Thái Bình và người đi trên đường bị thương. Đây là chiếc cần cẩu được sử dụng tại công trình xây dựng trụ sở làm việc Chi nhánh ngân hàng BIDV Đông Hải Phòng do Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng làm chủ thầu và giao cho nhà thầu phụ là Công ty CP Bạch Đằng 5 (là công ty thành viên) thực hiện.
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng Lê Thanh Sơn đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cấp cứu người bị nạn, khắc phục hậu quả, bảo vệ, khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra, phần luồng điều tiết giao thông. Tại hiện trường, cần cẩu đổ đè lên hàng rào công trường, chắn ngang đường Lê Hồng Phong và gãy làm nhiều đoạn. Xe đạp, xe máy của nạn nhân nằm ngổn ngang. Đến 15h30’ cùng ngày, giao thông trên đường Lê Hồng Phong đã trở lại bình thường.
Sau khi chỉ đạo tại hiện trường, UBND TP. Hải Phòng đã tổ chức ngay một cuộc họp khẩn cấp và yêu cầu các Sở, ban, ngành có liên quan, Chủ đầu tư công trình và nhà thầu thi công tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ thân nhân người bị nạn. Trước mắt, phải dừng việc thi công công trình để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân gây tai nạn. UBND Thành phố quyết định hỗ trợ 10 triệu đồng cho nạn nhân thiệt mạng và 3 triệu đồng cho người bị thương.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/phongvien/2015/11/10/khong-den-10000-ty-xay-dung-tthc-tai-hai-phong1447174769.jpg)
-
Công ty cổ phần Tập đoàn VN Đà Thành bị “tạm khóa” tài sản tại Đắk Lắk
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
“Vá lỗi” 2 dự án thu phí đường bộ tự động không dừng -
Kiểm toán 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03V khai không chỉ đạo nhận tiền để bỏ qua lỗi -
Dự án AE Resort Cửa Tùng không hoàn thành đúng tiến độ gia hạn -
Cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm xin giảm nhẹ hình phạt cho các đồng nghiệp -
Kon Tum: Thu hồi 39 lô biệt thự sai quy định ở Măng Đen -
Nhà đầu tư mong sớm được bồi thường thiệt hại trong vụ FLC
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay