Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng và Quảng Ninh hỗ trợ đồng bào miền Trung 19 tỷ đồng
Thanh Sơn - 17/10/2020 10:38
 
Thành phố Hải Phòng đã quyết định trích 10 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ninh trích 9 tỷ đồng để ủng hộ, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, số 7, trên địa bàn một số tỉnh miền Trung và miền Bắc nước ta, trong đó có các tỉnh: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Trị bị thiệt hại nặng nề về người và của, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất của nhân dân.

Theo đó, Đảng bộ, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã hướng về miền Trung, chung tay góp sức ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt. Cùng với đó, thành phố Hải Phòng đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ nguồn quỹ của thành phố để ủng hộ các tỉnh miền Trung gặp khó khăn vì thiên tai. Số tiền này sẽ được chuyển đến ủng hộ đồng bào miền Trung trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, lãnh đạo thành phố Hải Phòng sẽ cùng với tổ chức Mặt trận Tổ quốc kêu gọi, nhận quyên góp từ các nhà hảo tâm, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn để ủng hộ đồng bào miền Trung.

Thành phố Hải Phòng đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ nguồn quỹ của thành phố để ủng hộ các tỉnh miền Trung gặp khó khăn vì thiên tai
Thành phố Hải Phòng đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ nguồn quỹ của thành phố để ủng hộ các tỉnh miền Trung gặp khó khăn vì thiên tai

Cũng với tấm lòng hướng về miền Trung, đồng bào vùng bị lũ lụt, thiên tai, phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam, với tinh thần “tương thân, tương ái”, cùng với cả nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh đã gửi tới 4 tỉnh miền Trung gồm: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Trị lời thăm hỏi, chia sẻ sâu sắc và ủng hộ phần vật chất là 9 tỷ đồng. Trong đó: Quảng Bình (2 tỷ đồng), Thừa Thiên Huế (3 tỷ đồng), Quảng Nam (2 tỷ đồng), Quảng Trị (2 tỷ đồng), để góp phần khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Các địa phương Hải Phòng và Quảng Ninh tin tưởng dưới sự chỉ đạo sát sao của Trung ương, Chính phủ, sự hỗ trợ của các ban, bộ, ngành, sự ủng hộ của nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài thì các địa phương này sẽ sớm vượt qua được khó khăn, thách thức, khắc phục thiệt hại, ổn định sản xuất và đời sống.

Quảng Ninh đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại
Sau 3 ngày làm việc, chiều 27/9, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV đã hoàn thành những nội dung cuối cùng theo chương trình,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư