Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hàng không, du lịch bắt tay kích cầu du lịch nội địa
Anh Minh - 16/05/2020 19:07
 
Vietnam Airlines hợp tác với Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai chương trình “Du lịch Việt Nam – Điểm đến sáng tươi” mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.
Các đại biểu bấm nút phát động Chương trình “Du lịch Việt Nam – Điểm đến sáng tươi”.
Các đại biểu bấm nút phát động Chương trình “Du lịch Việt Nam – Điểm đến sáng tươi”.

Nhằm nhanh chóng khôi phục hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc cũng như chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép, sáng nay (16/5), tại Cần Thơ, Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2020.

Chương trình kêu gọi các doanh nghiệp du lịch xây dựng các sản phẩm kích cầu mới, độc đáo, dịch vụ có giá thấp và khuyến mại các dịch vụ du lịch phục vụ du khách tham gia chương trình trên nguyên tắc: đảm bảo an toàn cho du khách, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ và giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại lễ phát động: “Trên 150 doanh nghiệp ở cả 3 miền đất nước đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã tham gia sự kiện hôm nay, thể hiện quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch, trước mắt là du lịch nội địa để từng bước đưa Du lịch Việt Nam trở lại nhịp độ tăng trưởng như 4 năm qua, nhanh chóng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng thể hiện sự tin tưởng vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19 song hành cùng khôi phục kinh tế của Đảng và Chính phủ.”

Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Hơn 70% khách đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines là khách du lịch, gồm khách nội địa, khách quốc tế đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam đi quốc tế. Do đó, Vietnam Airlines xác định hàng không và du lịch có mối quan hệ hữu cơ khăng khít và gắn bó, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này. Sau kế hoạch phục hồi tại Việt Nam, chúng tôi cũng đang xây dựng các phương án mở rộng hoạt động tại thị trường quốc tế khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn để cùng ngành du lịch tạo ra sản phẩm hấp dẫn, kích cầu du lịch và phục hồi thị trường hàng không Việt Nam nhanh hơn.”

Mở đầu cho chương trình kích cầu nội địa toàn quốc cũng như hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch phát động, Vietnam Airlines hợp tác với Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai chương trình “Du lịch Việt Nam – Điểm đến sáng tươi” mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.

Tham gia chương trình với vai trò là đơn vị tiên phong, Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành có uy tín tại thị trường như HanoiTourist, Saigontourist, Vietrans Tour, Vietravel, Redtour xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người. Chương trình áp dụng trên toàn bộ hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác có ngày khởi hành từ ‪15/5 - 31/12/2020. Vé máy bay được bao gồm trong sản phẩm trọn gói kết hợp giữa dịch vụ hàng không và du lịch do các công ty lữ hành - du lịch phân phối.

Chương trình “Du lịch Việt Nam – Điểm đến sáng tươi” là dịp để du khách khởi đầu trải nghiệm mới đến khắp mọi miền đất nước và ghé thăm các địa danh nổi tiếng, an toàn tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tăng tải trên các đường bay nội địa để chuẩn bị cho quá trình phục hồi thị trường hàng không tại Việt Nam.

Việt Nam hiện nay đã cơ bản khống chế được dịch bệnh và đang bước sang giai đoạn vừa phòng chống dịch, vừa khôi phục kinh tế. Với tinh thần chủ động, khi công cuộc chống dịch chuyển sang giai đoạn mới, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Vietnam Airlines xây dựng chương trình kích cầu với tinh thần mới là triển khai chương trình trên phạm vi toàn quốc. Mặc dù là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch Covid-19 gây ra nhưng du lịch lại là ngành có khả năng khôi phục nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển.

Vietnam Airlines đồng loạt mở thêm 5 đường bay nội địa mới
Các đường bay mở thêm này nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân và góp phần kích cầu du lịch trước thềm cao điểm hè 2020.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư