Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hapro “ra quân” đầu Xuân Kỷ Hợi 2019
Minh Hải - 09/02/2019 12:46
 
Trưa ngày mùng 5 Tết (9/2), thành viên thuộc Tập đoàn BRG, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) đã tổ chức lễ "ra quân" đầu Xuân Kỷ Hợi 2019.
Hapromark Việt Hưng mở cửa đón người dân Thủ đô đến mua sắm
Hapromark Việt Hưng mở cửa đón người dân Thủ đô đến mua sắm

Sau thành công của Đại hội cổ đông lần đầu (tháng 6/2018), Hapro vẫn được Hội đồng quản trị Tổng công ty mà trực tiếp là Madame Chủ tịch Nguyễn Thị Nga định hướng phát triển là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội.

Theo đó, Hapro đã tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ… Đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đầu tư các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa.

Từ trước dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Hapro đã chuẩn bị tnguồn cung ứng hàng hóa dồi dào về chủng loại, đảm bảo chất lượng và ổn định về giá cả.

Ngoài việc phục vụ người dân tại hơn 100 điểm bán lẻ thuộc hệ thống Hapromart, Haprofood; Seikamart; các cửa hàng Gạo Hapro Đồng Tháp; hệ thống cửa hàng chuyên doanh (thời trang, kim khí điện máy…); hệ thống cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống; trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam, Bắc Thăng Long, Hapro đã tổ chức 12 điểm kinh doanh theo mô hình “Gian hàng phục vụ Tết” trước một số trụ sở của đơn vị, một số gian hàng, quầy hàng tại 2 chợ đầu mối và trước một số cửa hàng trong hệ thống kinh doanh để phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh của người tiêu dùng.

Cũng trong dịp Tết, Hapro đã tổ chức điểm kinh doanh mô hình “Chợ Tết” tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, Hà Nội và tham gia Hội chợ Xuân Giảng Võ.

Trong không khí đón Xuân đầu năm, trưa ngày mùng 5 Tết (9/2), ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Hapro đã nô nức ra quân, triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh bán lẻ, kinh doanh xuất khẩu với một số mặt hàng chủ lực, bắt đầu một năm mới với quyết tâm phấn đấu mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng kim ngạch, tạo tiền đề cho mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu của Hapro trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Ngay sau lễ ra quân, Hapro đã tiến hành xuất khẩu 200 container hàng đầu tiên với tổng trị giá gần 5 triệu USD với các mặt hàng gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ… đến các thị trường Philippines, Trung Quốc, Algery, Arab Saudi, Pakistan, Thái Lan, Mỹ, Hà Lan, Tunisia, Syria, Tiểu vương quốc các nước Ả rập UAE, Nhật, Úc, Israel… Bên cạnh đó, đồng loạt mở cửa toàn bộ hệ thống kinh doanh nội địa.

Trước đó, từ ngày mùng 1, 2 và 3 Tết, Hapro đã mở bán một số cửa hàng dịch vụ - ăn uống tại khu vực phố cổ Hà Nội; và mở cửa sớm 42 điểm bán hàng phục vụ người dân Thủ đô ngay trong ngày mùng 4 Tết.

Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Hapro
Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Hapro

Năm nay, Hapro đã chuẩn bị sớm chương trình phục vụ kinh doanh Tết Kỷ Hợi 2019.

Ngoài những sản phẩm truyền thống phục vụ Tết như mọi năm đã có thêm một số sản phẩm đặc thù được đưa ra để phục vụ người tiêu dùng như 6 loại gạo Đồng Tháp, các sản phẩm do các công ty thành viên của Hapro sản xuất, các sản phẩm hoa quả vùng miền, các sản phẩm từ đầu mối thu gom của Tập đoàn BRG (đơn vị mẹ của Hapro)... với giá cả được bình ổn, gần như giữ nguyên như ngày thường.

Số liệu tổng hợp cho thấy, doanh số phục vụ nhân dân dịp Tết năm nay của Hapro có sự tăng trưởng 4 – 5% so với dịp Tết năm trước.

Trong thời gian tới, Hapro sẽ tiếp tục mở rộng các ngành hàng phục vụ người tiêu dùng thủ đô và các địa phương trên toàn quốc. Bên cạnh đó tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản, có thế mạnh của Việt Nam ra các thị trường quốc tế.

Đồng loạt khai trương 7 cửa hàng chuyên doanh gạo Hapro Đồng Tháp tại Hà Nội
Từ đầu tháng 1/2019, 7 cửa hàng chuyên doanh giới thiệu và bán Gạo Hapro Đồng Tháp đã đồng loạt khai trương tại Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư