Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hậu Giang bồi hoàn cho Vinalines để thu hồi 24 ha
Duy Hữu - 04/01/2015 08:57
 
() Vinalines sẽ được tỉnh Hậu Giang bồi hoàn 420.000 đồng/m2 đất tại Khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành. Khi bàn giao xong, UBND tỉnh Hậu Giang sẽ làm việc nhà đầu tư mới, chi trả số tiền đúng quy định.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hậu Giang nâng cao giá trị gia tăng cho nông nghiệp
Hậu Giang ghi điểm bằng sự năng động
Hậu giang rộng cửa chào đón nhà đầu tư
Hậu Giang bồi hoàn cho Vinalines để thu hồi 24 ha
Vinalines sẽ bị thu hồi 24 ha đất tại KCN Sông Hậu

Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang vừa ra thông báo số 306/TB-VP.UBND, thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Chánh tại buổi làm việc với Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) để bàn về giá bồi hoàn cho Vinalines khu vực thu hồi 24 ha tại Khu Công nghiệp Sông Hậu - giai đoạn I, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Theo đó, sau khi nghe Sở Tài chính trình bày về phương án tính giá bồi hoàn cho Vinalines; nghe ý kiến của Vinaline và ý kiến đóng góp của các sở, ngành liên quan (Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng). Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất về giá bồi hoàn cho Vinalines để khu vực thu hồi 24 ha đất tại Khu Công nghiệp Sông Hậu, bao gồm: chi phí bồi hoàn đất 404.342 đồng/m2, cộng chi phí đầu tư vào dự án theo báo cáo của Vinalines Hậu Giang, trừ chi phí tư vấn giám sát san lấp mặt bằng và một số chi phí không hợp lý khác, tổng cộng không quá 420.000 đồng/m2.

Như vậy, với mức bồi hoàn này, Vinalines sẽ được 100,8 tỷ đồng cho 24 ha.

UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị Vinalines sớm triển khai bàn giao 24 ha đất đúng quy định và các nội dung mà tỉnh và Vinalines đã thỏa thuận thống nhất.

Sở Tài chính phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các ngành chức năng có liên quan trực tiếp làm việc với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng hải Hậu Giang để hoàn thiện các thủ tục thu hồi, bồi hoàn tiếp theo. Khi bàn giao xong, UBND tỉnh Hậu Giang sẽ làm việc nhà đầu tư mới, chi trả số tiền đúng quy định.

Thời gian chậm nhất đến ngày 10/1/2015 phải thực hiện xong việc bàn giao.

Vinalines rộng cửa thoái vốn tại cảng biển

() Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) có thêm ít nhất 2.000 tỷ đồng từ việc thoái vốn lớn tại các cảng biển vừa được cổ phần hóa (CPH).

Lỗ lũy kế của Vinalines vượt 19.000 tỷ đồng

() Riêng trong năm 2013, con số của Vinalines chiếm trên 90% tổng lỗ của 13 tập đoàn, tổng công ty Nhà nước.

Vinalines ‘thua lấm lưng’ nhà thầu ngoại

() Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) gần như chỉ mong nhà thầu ngoại nới tay chút nào hay chút đó, sau khi đã “thua lấm lưng” trong vụ kiện đòi bồi thường hơn 65,2 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư