
-
[Special] Toyota tri ân khách hàng Việt với loạt ưu đãi dịch vụ hấp dẫn
-
Ngành FMCG phục hồi đẩy nhu cầu tiêu thụ đường tăng cao
-
J&T Express khánh thành Trung tâm trung chuyển hiện đại tại Củ Chi
-
Tháng 5/2022, số doanh nghiệp gia nhập thị trường giữ đà tăng mạnh
-
Xuất khẩu của khối doanh nghiệp FDI tăng mạnh, xuất siêu 10,3 tỷ USD -
Một đồng hỗ trợ đến sớm, nền kinh tế hồi phục sớm
CTCP Con Cưng vừa đưa cửa hàng theo mô hình “super center” đầu tiên tại quận 1, TP.HCM với diện tích 2.000 m2.
Doanh nghiệp đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ mở rộng mô hình này lên 200 - 300 trung tâm trên cả nước. Với mô hình mua sắm tiện lợi đang triển khai, Con Cưng sẽ mở rộng lên 2.000 cửa hàng, gấp hơn 3 lần số lượng hiện tại.
Trong chiến lược phát triển đến năm 2025, Con Cưng sẽ mở các trung tâm mua sắm lớn để cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ cho mẹ và bé từ trung tới cao cấp, bao gồm các sản phẩm dinh dưỡng, vitamin, đồ dùng chăm sóc bé, nôi cũi, xe đẩy, các loại xe vận động, thời trang, nhà sách, đồ chơi... dành cho bé từ 0 đến 6 tuổi.
Trung tâm mua sắm này còn dành riêng một khu vực tư vấn dinh dưỡng cho mẹ và bé trong thời gian thai kỳ, nuôi con; một khu vực cafe gia đình và khu vui chơi cho trẻ...
Theo ông Lưu Anh Tiến, Tổng giám đốc Con Cưng, mô hình này sẽ được triển khai ở TP HCM, Hà Nội và nhiều thành phố lớn khác.
Riêng tại TP HCM, Con Cưng sẽ xây dựng mô hình này ở các quận, huyện khác nhau, cứ 2 - 3 quận có một cửa hàng. Năm sau, chuỗi bán lẻ này đặt mục tiêu mỗi tháng mở tối thiểu 1 - 2 cửa hàng. Ngay qua Tết Nguyên đán 2022, Con Cưng sẽ mở 2 cửa hàng gần BV Hùng Vương (quận 5) và trên đường Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận).
![]() |
"Super center" đầu tiên tại quận 1, TP HCM với diện tích 2.000 m2 của Con Cưng |
Trong năm nay, toàn bộ 600 cửa hàng của Con Cưng sẽ được đầu tư làm mới hoàn toàn để mang đến sự trẻ trung, năng động khi khách hàng mục tiêu là thế hệ sinh trẻ năm 1995 - 2000 (gen Z).
Con Cưng vừa nhận được khoản đầu tư 90 triệu USD từ Quadria Capital. Ông Tiến khẳng định, công ty sẽ không tổ chức huy động vốn mới ít nhất trong 3 năm tới. Hiện tại, lợi nhuận đủ để chuỗi phát triển. Mục tiêu đến năm 2023, Con Cưng sẽ có doanh thu 1 tỷ USD. Năm 2021, doanh thu đạt gần 300 triệu USD và năm 2022, con số này là 500 triệu USD.
Con Cưng là một trong những chuỗi bán lẻ hiếm hoi vẫn duy trì 80% cửa hàng để phục vụ người dân trong tình hình giãn cách xã hội ở đợt dịch thứ tư.
Mặc dù lợi nhuận giảm nhưng doanh thu của doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến mẹ và bé này vẫn tăng cao vì bài toán tìm cơ trong nguy không ngừng sử dụng linh hoạt.
Trong 2 năm dịch bệnh hoành hành, hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, đặc biệt là xu hướng mua hàng đa kênh. Con Cưng đã tăng nguồn cung, đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, đáp ứng nhu cầu mua sắm an toàn khi giãn cách xã hội ngay từ những tháng ngày đầu đại dịch năm 2020.
Chiến lược thức thời này đã giúp doanh thu online toàn chuỗi đạt gần 200 tỷ đồng/tháng trong giai đoạn giãn cách.
Dù không biết khi nào dịch bệnh sẽ hết nhưng doanh nghiệp này vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng vì nhu cầu nuôi dạy và chăm sóc con trẻ hầu như là bất biến.
Trong đó, Super Center tập trung phân khúc trung và cao cấp là bước đi đầu tiên. Trước đây Cong Cưng chỉ tập trung mở mô hình cửa hàng tiện lợi với quy mô nhỏ, chưa thể phục vụ cho tệp khách hàng mong muốn có hàng chục, hàng trăm sự lựa chọn cho mỗi loại sản phẩm.
Đây chính là bước triển khai cho kế hoạch phát triển đa kênh của nhãn hàng, mang sản phẩm đến tất cả những nơi mà khách hàng có thể tìm đến, từ công sở, nhà ở đến các kênh trực tuyến như website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử của Con Cưng.

-
Ngành FMCG phục hồi đẩy nhu cầu tiêu thụ đường tăng cao -
Tháng 5/2022, số doanh nghiệp gia nhập thị trường giữ đà tăng mạnh -
Xuất khẩu của khối doanh nghiệp FDI tăng mạnh, xuất siêu 10,3 tỷ USD -
Một đồng hỗ trợ đến sớm, nền kinh tế hồi phục sớm -
Ninh Bình: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhanh nhất, rõ nét, đúng luật -
Doanh nghiệp Hà Nội "đỏ mắt" tìm nhân sự -
Ra mắt hệ thống cơ sở dữ liệu ngăn chặn sai phạm kinh doanh xăng dầu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/5
-
2 Soi tiến độ 5 dự án sử dụng vốn ODA do Bộ Giao thông Vận tải triển khai
-
3 Tín dụng tăng đáng kinh ngạc, Big 4 lo thiếu room triển khai hỗ trợ lãi suất 2%
-
4 Rà soát dự án FDI quy mô vốn lớn, sử dụng nhiều đất
-
5 Vì sao SCIC bị “trượt” Dự án PPP đường cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông?
-
Schneider Electric bắt tay Tân Á Đại Thành xây dựng giải pháp cho khu đô thị thông minh
-
Gợi ý những mẫu nhẫn ấn tượng cho nam giới tại Kim Thành Nhân
-
Thaifex 2022 thiết lập sân chơi cho các doanh nghiệp F&B sau đại dịch
-
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội thăm và tặng quà công nhân lao động Eurowindow
-
Giải chạy BIDVRUN: Gần 50.000 vận động viên đóng góp hơn 8,2 tỷ đồng xây nhà tránh lũ
-
Vietnam Airlines Group cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ dịp cao điểm Hè 2022