Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hậu gọi vốn “khủng”, Con Cưng mở cửa hàng “super center” đầu tiên ở TP.HCM
Anh Hoa - 23/01/2022 09:26
 
Cùng với việc mở rộng chuỗi cửa hàng hiện có, “super center” là một bước đi mới của Con Cưng trong chiến lược phát triển đến năm 2025.

CTCP Con Cưng vừa đưa cửa hàng theo mô hình “super center” đầu tiên tại quận 1, TP.HCM với diện tích 2.000 m2.

Doanh nghiệp đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ mở rộng mô hình này lên 200 - 300 trung tâm trên cả nước. Với mô hình mua sắm tiện lợi đang triển khai, Con Cưng sẽ mở rộng lên 2.000 cửa hàng, gấp hơn 3 lần số lượng hiện tại.

Trong chiến lược phát triển đến năm 2025, Con Cưng sẽ mở các trung tâm mua sắm lớn để cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ cho mẹ và bé từ trung tới cao cấp, bao gồm các sản phẩm dinh dưỡng, vitamin, đồ dùng chăm sóc bé, nôi cũi, xe đẩy, các loại xe vận động, thời trang, nhà sách, đồ chơi... dành cho bé từ 0 đến 6 tuổi.

Trung tâm mua sắm này còn dành riêng một khu vực tư vấn dinh dưỡng cho mẹ và bé trong thời gian thai kỳ, nuôi con; một khu vực cafe gia đình và khu vui chơi cho trẻ...

Theo ông Lưu Anh Tiến, Tổng giám đốc Con Cưng, mô hình này sẽ được triển khai ở TP HCM, Hà Nội và nhiều thành phố lớn khác.

Riêng tại TP HCM, Con Cưng sẽ xây dựng mô hình này ở các quận, huyện khác nhau, cứ 2 - 3 quận có một cửa hàng. Năm sau, chuỗi bán lẻ này đặt mục tiêu mỗi tháng mở tối thiểu 1 - 2 cửa hàng. Ngay qua Tết Nguyên đán 2022, Con Cưng sẽ mở 2 cửa hàng gần BV Hùng Vương (quận 5) và trên đường Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận).

"Super center" đầu tiên tại quận 1, TP HCM với diện tích 2.000 m2 của Con Cưng

Trong năm nay, toàn bộ 600 cửa hàng của Con Cưng sẽ được đầu tư làm mới hoàn toàn để mang đến sự trẻ trung, năng động khi khách hàng mục tiêu là thế hệ sinh trẻ năm 1995 - 2000 (gen Z).

Con Cưng vừa nhận được khoản đầu tư 90 triệu USD từ Quadria Capital. Ông Tiến khẳng định, công ty sẽ không tổ chức huy động vốn mới ít nhất trong 3 năm tới. Hiện tại, lợi nhuận đủ để chuỗi phát triển. Mục tiêu đến năm 2023, Con Cưng sẽ có doanh thu 1 tỷ USD. Năm 2021, doanh thu đạt gần 300 triệu USD và năm 2022, con số này là 500 triệu USD. 

Hiện Con Cưng thực hiện 1 - 2 triệu giao dịch mỗi tháng. Trong vòng vài năm tới, khi khối lượng bán hàng tăng đến 5 - 10 triệu giao dịch, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo sẽ trở nên quan trọng. Tuy nhiên, đội ngũ nhân sự thực tế vẫn phải đầu tư mạnh mẽ để tư vấn cho khách hàng chi tiết hơn.

Con Cưng là một trong những chuỗi bán lẻ hiếm hoi vẫn duy trì 80% cửa hàng để phục vụ người dân trong tình hình giãn cách xã hội ở đợt dịch thứ tư.

Mặc dù lợi nhuận giảm nhưng doanh thu của doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến mẹ và bé này vẫn tăng cao vì bài toán tìm cơ trong nguy không ngừng sử dụng linh hoạt.

Trong 2 năm dịch bệnh hoành hành, hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, đặc biệt là xu hướng mua hàng đa kênh. Con Cưng đã tăng nguồn cung, đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, đáp ứng nhu cầu mua sắm an toàn khi giãn cách xã hội ngay từ những tháng ngày đầu đại dịch năm 2020.

Chiến lược thức thời này đã giúp doanh thu online toàn chuỗi đạt gần 200 tỷ đồng/tháng trong giai đoạn giãn cách.

Dù không biết khi nào dịch bệnh sẽ hết nhưng doanh nghiệp này vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng vì nhu cầu nuôi dạy và chăm sóc con trẻ hầu như là bất biến.

Trong đó, Super Center tập trung phân khúc trung và cao cấp là bước đi đầu tiên. Trước đây Cong Cưng chỉ tập trung mở mô hình cửa hàng tiện lợi với quy mô nhỏ, chưa thể phục vụ cho tệp khách hàng mong muốn có hàng chục, hàng trăm sự lựa chọn cho mỗi loại sản phẩm.

Đây chính là bước triển khai cho kế hoạch phát triển đa kênh của nhãn hàng, mang sản phẩm đến tất cả những nơi mà khách hàng có thể tìm đến, từ công sở, nhà ở đến các kênh trực tuyến như website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử của Con Cưng.

Ban chỉ đạo 389 nêu 7 vi phạm của chuỗi siêu thị Con Cưng
Một trong 7 hành vi vi phạm của Con Cưng, theo đại diện Ban chỉ đạo 389, là "hàng hóa nhập khẩu không có hóa đơn chứng từ".
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư