Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
HBRE nhập du thuyền hạng sang phục vụ dự án điện gió ngoài khơi
Hà Minh - 07/03/2020 09:55
 
Du thuyền hạng sang đời mới nhất năm 2020 vừa được Tập đoàn HBRE (TPHCM) nhập trực tiếp từ nhà sản xuất tại Pháp về Việt Nam. Theo lý giải của lãnh đạo Tập đoàn này, mục đích chính của việc mua sắm thuyền hạng sang nhằm phục vụ cho đại dự án điện gió ngoài khơi Bà Rịa-Vũng Tàu.
Công ty TNHH Du thuyền Việt  (Vietyacht) vừa hạ thủy – bàn giao thuyền hạng sang Prestige 520 cho Tập đoàn HBRE.
Công ty TNHH Du thuyền Việt (Vietyacht) vừa hạ thủy – bàn giao thuyền hạng sang Prestige 520 cho Tập đoàn HBRE.

HBRE được đánh giá là  nhà đầu tư và phát triển phong điện hàng đầu Việt Nam hiện nay với các dự án điện gió tại Đắc Lắc (đã vận hành); Điện gió tại Gia Lai (đang xây dựng), điện gió tại Hà Tĩnh, điện gió tại Phú Yên. Đặc biệt, dự án điện gió ngoài khơi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với quy mô công suất của giai đoạn 1 lên đến 500MW.

Dự án Nhà máy điện gió trên biển HBRE Vũng Tàu tọa lạc tại vùng biển ngoài khơi cách bờ khoảng 35km của xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc Công ty Cổ phần HBRE Vũng Tàu nghiên cứu đề xuất đầu tư đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công thương thẩm định bổ sung Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia vào tháng 11/2019.

Tiếp theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ tại Văn bản 10823/VPCP-CN về việc đề nghị bổ sung dự án trên vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, Bộ Công thương đang thực hiện lấy ý kiến thẩm định bổ sung dự án của Công ty HBRE Vũng Tàu vào tháng 01/2020 vừa qua. 

Ông Hồ Tá Tín – Chủ tịch Tập đoàn HBRE cho biết: Đối với dự án nhà máy điện gió trên biển HBRE Vũng Tàu là dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên và cũng là lớn nhất tại Bà Rịa – Vũng Tàu, HBRE sẽ quyết tâm đầu tư xây dựng đưa vào vận hành đúng kế hoạch đề ra vào năm 2023.

“Với quyết tâm đầu tư cao, HBRE đã dành hơn 2 triệu USD mua thiết bị quan trắc gió và hoàn thành lắp đặt trạm đo gió với công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Công việc đo gió sẽ được tiến hành ngay khi được Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chấp thuận. Bên cạnh đó, HBRE tiến hành mua mới tàu Prestige 520 Fly từ Pháp để phục vụ cho dự án này và tàu cũng đã được bàn giao vào ngày 01/03/2020 vừa qua”.

Thiết kế mô phỏng Dự án điện gió HBRE Vũng Tàu
Thiết kế mô phỏng dự án điện gió HBRE Vũng Tàu

Với việc sử dụng công nghệ tuabin gió ngoài khơi tiên tiến nhất hiện nay của hãng GE (Mỹ) với công suất trên 12MW/tuabin, sản lượng điện được tạo ra lên đến 2.267.136MWh/năm, nhà máy điện gió trên biển HBRE Vũng Tàu sẽ đóng góp lượng điện sạch không nhỏ cho hệ thống điện quốc gia nói chung và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng.

 Mới đây, Bộ Chính trị đã có Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11/02/2020 về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó nhấn mạnh việc “xây dựng các chính sách hỗ trợ và cơ chế đột phá cho phát triển điện gió ngoài khơi gắn với triển khai thực hiện Chiến lược biển Việt Nam.”. Việc ban hành nghị quyết định hướng của Bộ Chính trị cho thấy Đảng, Nhà nước rất quan tâm chú trọng việc đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia.

Một số hình ảnh về du thuyền Prestige 520:

Mẫu mới nhất năm 2020 khi đã được lắp đặt hoàn chỉnh khi nhập về Việt Nam
Mẫu mới nhất năm 2020 khi đã được lắp đặt hoàn chỉnh bàn giao cho HBRE
Lịch lãm, mạnh mẽ
Lịch lãm, mạnh mẽ
Nội thất sang trọng với 3 phòng ngủ, phòng khách, cabin dưới và cabin trên
Nội thất sang trọng với 3 phòng ngủ, phòng khách, cabin dưới và cabin trên
Du thuyền được chạy thử trên sông Sài Gòn
Du thuyền được chạy thử trên sông Sài Gòn
HBRE Group và CCG Group hợp tác chiến lược toàn diện
Với việc bắt tay chiến lược, HBRE Group và CCG Group sẽ cùng nhau hợp tác và triển khai đầu tư các lĩnh vực khác nhau, trong đó trọng tâm là phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư