Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
HDBank tăng tốc trên nền tảng bền vững
Vân Linh - 15/01/2018 19:24
 
Với thanh khoản cao và hơn 1.000 tỷ đồng giá trị giao dịch cổ phiếu sang tay trong phiên chào sàn ngày 5/1/2018, cổ phiếu HDB của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã mở ra những cơ hội đầu tư đầy hứa hẹn vào nhóm ngành ngân hàng năm 2018.
 Một trong những lý do khiến HDBank được chú ý và kỳ vọng lớn là năng lực quản trị của Ban lãnh đạo ngân hàng.
Một trong những lý do khiến HDBank được chú ý và kỳ vọng lớn là năng lực quản trị của Ban lãnh đạo Ngân hàng.

Thêm một lựa chọn của nhà đầu tư

Cơ hội tăng trưởng mạnh là yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của cổ phiếu HDBank. Trước thềm niêm yết, các đợt phát hành tăng vốn của HDBank đều rất thành công.

Việc trở thành tổ chức tín dụng đầu tiên trong năm 2018 chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) không chỉ đánh dấu một bước đi mới của HDBank, mà còn khẳng định cam kết của lãnh đạo ngân hàng hướng tới sự minh bạch, thực thi đúng cam kết, vì lợi ích cao nhất của khách hàng, cũng là lợi ích của cả thị trường và các nhà đầu tư, cổ đông.

Ông Nguyễn Đồng Tiến, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước

Đáng chú ý, 76 đối tác nước ngoài là các nhà đầu tư tài chính hàng đầu đến từ các thị trường lớn như London, Hongkong, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Australia… chi khoảng 300 triệu USD để sở hữu 21,5% vốn của HDBank.

Khi niêm yết, room ngoại còn lại của cổ phiếu HDBank khoảng 8,5% cũng là điểm sáng hứa hẹn dòng tiền sẽ tiếp tục đổ vào mã cổ phiếu này, đặc biệt trong bối cảnh nhiều tổ chức đầu tư đã không có cơ hội mua được HDB trong đợt chào bán cổ phần cho các nhà đầu tư nước ngoài trước khi niêm yết.

HDBank, theo đánh giá của giới chuyên môn, còn được chú ý và kỳ vọng lớn bởi năng lực quản trị của các thành viên HĐQT: bà Nguyễn Thị Phương Thảo, người sáng lập hãng hàng không nổi tiếng trong khu vực - Vietjet Air; bà Lê Thị Băng Tâm là Chủ tịch Vinamilk - công ty có giá trị vốn hoá lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, cùng các thành viên dày dạn kinh nghiệm trong ngành ngân hàng và gắn bó lâu năm với HDBank.

Tăng tốc trên nền tảng bền vững

Phát biểu tại Lễ niêm yết trên sàn chứng khoán của HDBank, Phó thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Nguyễn Đồng Tiến cho biết, HDBank là ngân hàng điển hình thành công của Chiến lược Tái cấu trúc hệ thống ngân hàng 2012 - 2015. HDBank cũng là ngân hàng đã có những dấu ấn đột phá để tăng trưởng mạnh mẽ, nằm trong nhóm đầu những ngân hàng Việt Nam hiện nay.

Thành lập năm 1990, sáp nhập Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) năm 2013 và mua lại Công ty Tài chính Société Générale (Cộng hòa Pháp), HDBank hiện là một trong những ngân hàng thương mại lớn tại Việt Nam.

Tính đến ngày 31/12/2017, HDBank có tổng tài sản hợp nhất trên 191.000 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu trên 15.000 tỷ đồng; tổng huy động vốn 168.800 tỷ đồng; tổng dư nợ 111.900 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ 1,1%, hợp nhất cùng Công ty Tài chính tiêu dùng HD Saison là 1,5%; hệ số an toàn vốn bình quân (hệ số CAR) 14%.

Đội ngũ nhân viên hơn 13.000 người; mạng lưới hoạt động với hơn 240 điểm giao dịch ngân hàng, hơn 10.000 điểm giao dịch tài chính trên khắp cả nước và trên 5 triệu khách hàng.

HDBank có quan hệ liên kết với hơn 400 định chế tài chính lớn trên thế giới…

Cũng theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, năm 2017 đã chứng kiến sự thành công của HDBank hoàn tất lộ trình để đi đến niêm yết và có mặt trong nhóm các doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất khi gia nhập thị trường chứng khoán. Đây cũng là thành tựu, điểm sáng của hệ thống ngân hàng, khẳng định sức hút của các tổ chức tín dụng, của thị trường tài chính Việt Nam đối với các tổ chức, nhà đầu tư trên toàn cầu.

Phó thống đốc Nguyễn Đồng Tiến bày tỏ sự tin tưởng vào sức mạnh nội tại của HDBank, năng lực quản trị và tầm nhìn chiến lược HDBank sẽ tiếp tục phát triển chất lượng về các dịch vụ ngân hàng bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ và vừa và dịch vụ tài chính tiêu dùng trên  nền tảng công nghệ hiện đại.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tin rằng, cùng với sự tham gia của các cổ đông, nhà đầu tư hiện tại và tương lai, HDBank sẽ càng có thêm nhiều nguồn lực để thực thi các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra và đã cam kết với cơ quan quản lý, với các cổ đông và nhà đầu tư.

HDBank hé lộ cổ tức khủng
Chiều ngày 3/1/2018, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) đã tổ chức buổi hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư trước thềm niêm yết trên Sở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư