
-
An Giang khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá vốn hơn 3.900 tỷ đồng
-
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn
-
TP.HCM đề xuất tăng chỉ tiêu đất ở, đất khu công nghiệp, giao thông
-
EVN muốn làm Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III công suất 1.500 MW
-
Bất chấp rào cản thuế quan, khu công nghiệp TP.HCM vẫn hút FDI -
Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra lại sự phù hợp quy hoạch của các dự án
Sở Giao thông Công chánh TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng và Liên danh Tư vấn lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM về Dự án tuyến đường ven biển phía Nam đoạn qua TP.HCM.
Theo quy hoạch, tuyến đường ven biển phía Nam đoạn qua địa phận TP.HCM điểm đầu kết nối với đường ven biển tỉnh Tiền Giang tại huyện Gò Công Đông, điểm cuối kết nối cảng Phước An (Đồng Nai). Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 45,5 km, bao gồm 10,5 km đoạn qua tỉnh Đồng Nai.
Về quy mô, dự kiến đầu tư 8 làn xe, có đường song hành. Trong giai đoạn 1 đầu tư 34,5 km; giai đoạn 2 đầu tư 11 km còn lại để kết nối với tỉnh Đồng Nai. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 31.556 tỷ đồng, giai đoạn 2 khoảng 6.400 tỷ đồng.
![]() |
Phương án đầu tư đường ven biển TP.HCM nối với Bà Rịa - Vũng Tàu qua cầu vượt biển Cần Giờ - Ảnh: TEDI |
Ngoài phương án 1 đã có trong quy hoạch, hiện nay, Sở Giao thông Công chánh TP.HCM đang phối hợp với Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) nghiên cứu thêm 2 phương án đầu tư mới.
Phương án 2: điểm đầu kết nối với đường ven biển TP. HCM; điểm cuối kết nối đường ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu qua cầu vượt biển Cần Giờ. Nếu đi theo hướng tuyến này sẽ rút ngắn được khoảng 40 km so với quy hoạch.
Tuy vậy, phương án này phải đầu tư cầu vượt biển Cần Giờ dài hơn 10 km nên chi phí đầu tư giai đoạn I lên đến 55.831 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư cho cả 2 giai đoạn là 62.231 tỷ đồng.
Phương án 3: điểm đầu tại khu vực quy hoạch cảng Cần Giờ; điểm cuối kết nối với đường ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu tại khu vực cảng Cái Mép.
Nếu đi theo hướng này sẽ rút ngắn được khoảng 32 km so với quy hoạch. Tuy nhiên, tổng mức đầu tư giai đoạn I lên đến 35.875 tỷ đồng, nếu tính cả giai đoạn II tổng mức đầu tư là 42.275 tỷ đồng.
Dựa trên báo cáo nghiên cứu của đơn vị tư vấn, Sở Giao thông Công chánh đề nghị Sở Xây dựng Thành phố phối hợp với đơn vị lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM để làm cơ sở cập nhật tuyến đường ven biển phía Nam vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố.
Đồng thời, làm việc với các cơ quan liên quan của các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu để thống nhất các vị trí đầu nối và các nội dung có liên quan.
Theo quy hoạch, tuyến đường ven biển kết nối TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long dài 941 km đi qua 9 tỉnh thành gồm Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hiện nay, đoạn đi qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài gần 78 km, mở rộng từ 6-8 làn xe đã khởi công vào tháng 6/2023 và dự kiến hoàn thành vào quý III/2025.
Đối với đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang dài 31 km, vốn đầu tư 5.591 tỷ đồng. Hiện nay, tỉnh Tiền Giang đang lập chủ trương đầu tư bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

-
EVN muốn làm Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III công suất 1.500 MW -
Bất chấp rào cản thuế quan, khu công nghiệp TP.HCM vẫn hút FDI -
Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra lại sự phù hợp quy hoạch của các dự án -
Đầu tư 1.287 tỷ đồng hoàn thiện hầm Cù Mông trên tuyến cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Lắk yêu cầu bàn giao dứt điểm mặt bằng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột -
Thu hẹp ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện: Không chỉ giảm số lượng, mà là thay đổi cơ chế quản lý -
TP.HCM phê duyệt quy hoạch 1/2.000 Khu công nghiệp cơ khí 786 ha
-
CumarGold Kare - Hành trình 9 năm chăm sóc bệnh nhân ung bướu
-
Cụm Nhà máy điện gió Trường Sơn tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
CumarGold Beauty - Thương hiệu chăm sóc da nám sạm khoa học
-
VinEnergo và FIMO ký kết hợp tác chuyển giao dữ liệu đo gió đầu tiên ở Việt Nam
-
Duravit & Franke đồng hành cùng A&T Saigon Riverside: Khắc họa chuẩn sống resort bên sông Sài Gòn
-
Động thổ mỏ cát Đông Bắc A - Tháo gỡ nút thắt vật liệu cho các dự án trọng điểm tại Quảng Ninh