Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
Hệ thống giao dịch điện tử bị tấn công, VNDirect đang kết nối trở lại
Thanh Thuỷ - 25/03/2024 08:41
 
Thông báo sáng nay (25/3) của VNDirect cho biết hệ thống của công ty chứng khoán này đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian.
.
VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/3/2024.

Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect vừa phát đi thông báo tới các khách hàng, nhà đầu tư về tình hình xử lý khắc phục hệ thống sau khi tấn công ngày cuối tuần.

Cụ thể, hệ thống VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/3/2024. Đại diện VNDirect cho biết đến sáng nay đội ngũ công nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch.

“Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật với quý khách hàng.Xin cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành và tin tưởng vào VNDirect. Chúng tôi đã có một ngày khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua với sự đồng hành của quý khách hàng và các đối tác”, thông báo từ công ty cho hay.

Trên thế giới, các vụ tấn công DDoS (hành động khiến server hoặc tài nguyên mạng không khả dụng với người dùng) vào các tổ chức tài chính, các sàn chứng khoán đã không còn quá xa lạ. Điển hình trong năm 2012, 6 ngân hàng lớn của Mỹ đã đồng loạt hứng chịu  cuộc tấn công DDoS khiến khách hàng của họ không thể truy cập website hay thực hiện các giao dịch trực tuyến. Năm 2013, thị trường chứng khoán thế giới cũng chứng kiến sàn chứng khoán Nasdaq tê liệt trong 3 giờ vì tấn công DDoS.

Tại Việt Nam, trong khoảng thời gian từ ngày 23/07 đến ngày 29/07/2020; hệ thống giao dịch điện tử của một trong những công ty chứng khoán dẫn đầu thị phàn môi giới trên thị trường cũng liên tiếp bị tấn công DDoS. Cuộc tấn công này đã làm gián đoạn mọi giao dịch; cản trở khách hàng đăng nhập vào hệ thống. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư