Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hee-Sung Electronics Hàn Quốc bắt đầu triển khai dự án tại KCN Tràng Duệ
Thu Lê - 03/09/2015 14:51
 
Sáng nay, 3/9, tại Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng (Heza), Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc, Công ty cổ phần KCN Sài Gòn - Hải Phòng (SHP) và Công ty Hee-Sung Electronics (Hàn Quốc) đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc thuê đất với diện tích 13,86 ha, thuộc phần diện tích giai đoạn 2 của KCN Tràng Duệ. Tổng giá trị hợp đồng thuê lại đất gần 250 tỷ đồng.

Trước đó, vào đầu tháng 6/2015, Công ty Hee-Sung Electronics đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư  để thực hiện dự án xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm điện tử, với tổng vốn đầu tư là 150 triệu USD. Nhà máy này sau khi đi vào hoạt động từ tháng 5/2016, sẽ sản xuất các sản phẩm chính như: đèn Led trong máy tính xách tay, đèn Led trong màn hình Tivi, tấm cảm ứng màn hình, màn phát nguồn sáng trong màn hình điện thoại, máy tính, bảng điều khiển màn hình cảm ứng, đèn đi ốt phát quang… Dự kiến, nhà máy sẽ đem lại doanh thu khoảng 3 tỷ USD/năm và tạo việc làm ổn định cho khoảng 3.700 lao động.

.
 Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc, Công ty cổ phần KCN Sài Gòn - Hải Phòng (SHP) và Công ty Hee-Sung Electronics (Hàn Quốc) ký kết Hợp đồng nguyên tắc thuê đất với diện tích 13,86 ha, thuộc phần diện tích giai đoạn 2 của KCN Tràng Duệ

 

Công ty Hee-Sung Electronics là một doanh nghiệp điện tử lớn và là đối tác của Tập đoàn điện tử LGE. Hiện tại, công ty đang có hệ thống 03 nhà máy tại Hàn Quốc, 03 nhà máy tại Trung Quốc, 01 nhà máy ở Ba Lan và 01 nhà máy ở Ai Cập và 01 nhà máy tại Việt Nam (KCN Tràng Duệ) đang trong quá trình xây dựng. Đại diện của Công ty Hee-Sung Electronics (Hàn Quốc) cho biết: “Nhà máy xây dựng tại KCN Tràng Duệ là sự khởi đầu để chúng tôi thực hiện kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam trở thành nhà máy lớn nhất trong chuỗi các cơ sở sản xuất của chúng tôi”.

Tại buổi lễ ký kết, ông Phạm Thuyên, Trưởng ban của Heza đã yêu cầu các bộ phận chuyên môn của Heza giúp đỡ nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý để khởi công xây dựng nhà máy, và hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án của Công ty Hee-Sung Electronics là dự án thứ 3 đầu tư vào giai đoạn 2 của KCN Tràng Duệ. Ông Bùi Thế Long, Tổng giám đốc của SHP cho biết: “Giai đoạn 2 của KCN Tràng Duệ mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào cuối năm 2014, nhưng đến hiện tại đã được rất nhiều nhà đầu tư đến khảo sát và đăng ký thuê đất”. Nếu tính cả dự án Hee-Sung Electric, thì từ đầu năm 2015 đến nay, KCN Tràng Duệ đã thu hút được gần 300 triệu USD.

KCN Tràng Duệ đón thêm 100 triệu USD từ nhà đầu tư Hàn Quốc
Ban quản lý KKT Hải Phòng vừa trao giấy chứng nhận đầu tư dự án nhà máy sản xuất điện tử Haengsung Việt Nam cho Công ty TNHH Haengsung Electronics...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư