Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
HNX 'loại cổ' Chứng khoán Delta khỏi thị trường
Chí Tín - 08/03/2015 07:09
 
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa cho biết việc quyết định chấm dứt thành viên thị trường đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán Delta.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bóc lợi nhuận của các công ty chứng khoán
Thông tư 36 đã có hiệu lực, chờ phản hồi từ TTCK
MBKE tăng vốn lên 830 tỷ đồng

Delta thành công ty chứng khoán thứ 3 “tử trận”

Tiền thân của Chứng khoán Delta vốn là Công ty Chứng khoán Cao su

Trước đó, Chứng khoán Delta đã có văn bản gửi HNX đề nghị xin chấm dứt thành viên giao dich tại HNX.

Theo HNX, thời gian tới, Chứng khoán Delta sẽ phải phối hợp với Trung tâm Lưu ký Việt Nam thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với HNX theo cam kết của Công ty này.

Chứng khoán Delta vốn là Công ty Chứng khoán Cao su. Đây là một trong 3 công ty chứng khoán đầu tiên bị buộc phải chấm dứt hoạt động kinh doanh do không khắc phục được tình trạng thua lỗ.

Thực tế, Công ty này đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thu hồi giấy phép thành lập và hoạt động từ hồi năm 2013. Trước đó, Công ty này cũng đã từng bị đình chỉ hoạt động, sau thời gian đình chỉ, Công ty vẫn không khắc phục được tình trạng bị đình chỉ và có lỗ gộp đạt mức trên 50% vốn điều lệ theo quy định.

Cho đến trước khi bị thu hồi giấy phép hoạt động kinh doanh chứng khoán, Chứng khoán Delta đã thua lỗ 5 năm liên tiếp, vốn chủ sở hữu của công ty bị âm 10,29 tỷ đồng.

Một nửa doanh nghiệp quên công bố thông tin

() Theo công bố của Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS) tại Tuần lễ Quản trị công ty lần thứ nhất do Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa tổ chức, có gần 1 nửa số doanh nghiệp niêm yết cập nhật không đầy đủ trên website các tài liệu về đại hội đồng cổ đông.

Môi giới FPTS làm “cháy” tài khoản khách hàng

Nhà đầu tư tố cáo nhân viên môi giới Công ty Chứng khoán FPT (FPTS) lạm dụng niềm tin của khách hàng, tự ý đặt lệnh mua bán trên tài khoản chứng khoán, gây thiệt hại về tiền của.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư