Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Hỗ trợ cậu bé 8 tuổi mắc ung thư máu không còn tiền chạy chữa
D.Ngân - 23/01/2024 18:19
 
Đến Khoa Nhi, Bệnh viện K hỏi về cậu bé Triệu An Khang thì bác sĩ, điều dưỡng hay bất kể phụ huynh nào có con điều trị ở đây cũng biết đến hoàn cảnh xót xa của em.

Sinh ra trong một gia đình hộ nghèo, người dân tộc Nùng, Khang đã phải chống chọi với đau đớn bệnh tật trong 1 năm qua, mọi thứ có thể bán được gia đình đều dành dụm để điều trị cho em nhưng số tiền điều trị đến nay đã lên tới 200 triệu.

Với một cậu bé người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn thì đây thực sự là số tiền quá lớn. Và giờ nghe bác sĩ trao đổi quá trình điều trị bệnh ung thư máu của con còn kéo dài và dự kiến lên tới 300 triệu, bao muộn phiền khó khăn dồn hết lên vai đôi vợ chồng trẻ, nhưng chưa bao giờ bố mẹ của Khang muốn buông xuôi vì chỉ cần mỗi ngày nhìn thấy con và được ôm con là em còn hy vọng.

Là con cả trong gia đình có hai anh em, Khang sinh ra tại một huyện nghèo thuộc xã Linh Hồ - Vị Xuyên, Hà Giang, sau những giờ vui vẻ cắp sách đến trường, hàng ngày em còn phụ giúp mẹ  trông em nhỏ mới được gần 2 tuổi.

 Bé Triệu An Khang cùng mẹ.

Bước vào năm đầu tiên của bậc tiểu học chưa được bao lâu, bé Triệu An Khang và gia đình đã phải nghe tin sét đánh ngang tai khi được các bác sỹ thông báo chẩn đoán mắc bệnh ung thư hạch sau nhiều ngày Khang sốt không rõ nguyên nhân.

Tháng 5/2023, sau khi thăm khám ở bệnh viện tuyến tỉnh, Khang được giới thiệu ra Bệnh viện K để điều trị. Sau khi được các bác sĩ thăm khám, Khang được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp nguyên bào lympho T nhóm nguy cơ cao.

Khang đã được điều trị hóa chất giai đoạn tấn công trong khoảng 2 tháng. Hiện chuyển qua phác đồ điều trị hóa chất củng cố.

Đến nay tổng chi phí điều trị cho bé Khang đã khoảng 200 triệu. Trong quá trình điều trị, cậu bé phản ứng thuốc nên phải chuyển sang dùng thuốc khác, loại thuốc đắt nhất em cần điều trị lên tới hơn 40 triệu và thuốc này được bảo hiểm chi trả 50% nên số tiền điều trị rất tốn kém.

Phác đồ điều trị trên yêu cầu thời gian em nằm viện rất dài (80% thời gian) nên Khang phải nghỉ học. Trao đổi với bác sĩ Hoàng Thu Trang,  Phó Trưởng Khoa Nội nhi, chúng tôi được biết, thời gian điều trị của em dự kiến cần khoảng gần 3 năm nữa mới xong. Vì vậy số tiền cần để điều trị, mua thuốc là rất lớn.

Mẹ của Khang là chị Nguyễn Thị Trang, 29 tuổi trao đổi với chúng tôi với bao nỗi niềm xót xa đau đơn thương con “Đến thời điểm hiện tại, sau khi bán hết tất cả số gia súc trong nhà gồm 2 con trâu, 10 con lợn, vay mượn gia đình, họ hàng, các thầy, cô trong trường nhưng vẫn không đủ để lo cho Khang chạy chữa", bà mẹ trẻ xót xa nói.

Hoàn cảnh gia đình em vô cùng khó khăn, đã từ lâu hai mẹ con em phải thuê nhà trọ ở gần bệnh viện để chăm sóc nhau, do bố cháu đi làm phụ hồ nên phải gửi cháu bé nay mới được chưa đầy 2 tuổi cho ông bà nội để nhờ ông bà chăm nom giúp.

Tất cả thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào tiền đi làm của bố cháu vỏn vẹn mỗi tháng chỉ được mấy triệu, giờ bác sĩ nói bệnh của Khang còn hy vọng nhưng phải điều trị hóa chất gần 3 năm nữa nên vợ chồng em chưa biết làm sao để cứu con khi không còn xoay sở được nữa, mong mọi người thương cho Khang để em còn được nhìn thấy con mỗi ngày.  ​

Trao đổi với lãnh đạo UBND xã Linh Hồ, nơi gia đình bé Khang sinh sống, được biết gia đình của Khang là thuộc hộ nghèo ở xã, hoàn cảnh ngặt nghèo, địa phương cũng hết sức tạo điều kiện hỗ trợ, thăm hỏi gia đình nhưng số tiền điều trị cho Khang là quá sức với gia đình, và bà con chỉ giúp vay mượn phần nào.

Trao đi là còn mãi, Khang có cơ hội để điều trị và với nghị lực khát khao được sống được trở về với gia đình luôn hiện giỡ trong ánh mắt đầy hy vọng của cậu bé 8 tuổi.

Hoàn cảnh của Khang đầy xót xa, bố mẹ em đã gắng hết sức, bán đi mọi thứ để lo cho con, nhưng với gia đình dân tộc Nùng, hộ nghèo, thì số nợ cũ đã lớn, nay còn cần thêm 300 triệu để lo cho con, để cứu con là con số không tưởng.

Bệnh viện K mong muốn các nhà hảo tâm chung tay chia sẻ với bé An Khang để con có thể được tiếp tục hy vọng về cuộc sống phía trước, về sự bình an, an khang như chính tên gọi mẹ đặt cho con.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về tài khoản của mẹ cháu là chị: Nguyễn Thị Trang. Số điện thoại: 0969.886.907. Số tài khoản: 9704229248027349 tại ngân hàng MB Bank. Địa chỉ: xã Linh Hồ - huyện Vị Xuyên - Hà Giang, hiện đang điều trị tại Khoa Nội nhi Bệnh viện K hoặc liên hệ Phòng Công tác xã hội bệnh viện K.
Ưu điểm vượt trội của phẫu thuật robot đối với bệnh nhân ung thư tiêu hóa
Phương pháp phẫu thuật robot có nhiều ưu điểm vượt trội rõ ràng đó là đảm bảo thẩm mỹ, sang chấn tối thiểu, không chảy máu, giảm đau tối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư