Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hỗ trợ khách hàng vượt khó, ngân hàng giảm sâu lãi suất cho vay
Vân Linh - 08/04/2020 21:27
 
Thực hiện các chỉ đạo, định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN), chủ động đưa ra các gói hỗ trợ dành cho khách hàng và theo sát diễn biến dịch bệnh, các ngân hàng tự động giảm sâu lãi suất cho vay đến 4,5%.

Trên tinh thần “Chung tay chia sẻ - Vững bền vượt qua” trước những ảnh hưởng phức tạp của dịch bệnh, HDBank triển khai gói giảm lãi suất vay ưu đãi từ 2-4,5%/năm cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong cả nước. Kể từ cuối tháng 3/2020, HDBank sẽ giảm mạnh lãi suất cho các khoản giải ngân mới mà không cần khách hàng phải chứng minh bất kỳ khó khăn nào gặp phải; miễn phí cam kết rút vốn, phí hạn mức tín dụng dự phòng. 

Trong ngày 31/3, tại cuộc họp trực tuyến triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã đề nghị các ngân hàng thương mại phấn đấu giảm lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp, hộ gia đình bị thiệt hại do dịch bệnh gây ra, với mức khoảng 2%/năm so với lãi suất cho vay trước khi xảy ra dịch bệnh.

Việc tập trung mọi nguồn lực, giảm mạnh lãi suất cho vay, nỗ lực hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn chính là lời khẳng định mạnh mẽ cho phương châm “Cam kết vì lợi ích cao nhất” cho khách hàng, cho cộng đồng xã hội mà HDBank đã và đang thực hiện trên chặng đường hơn 30 năm hình thành phát triển Ngân hàng.

Bên cạnh đó, HDBank cũng thiết kế nhiều gói tín dụng cho nhiều đối tượng khách hàng trong mùa dịch Covid-19 như gói 10.000 tỷ đồng hỗ trợ bình ổn giá hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, lãi suất linh hoạt chỉ từ 6,5%/năm dành cho doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, dịch vụ cho các chuỗi siêu thị cho người dân; dành 5.000 tỷ đồng tài trợ ưu đãi; dành 3.000 tỷ đồng tài trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế nhằm đáp ứng nhu cầu đối phó với dịch bệnh.

Ngoài ra, HDBank còn tung gói 1.000 tỷ đồng cho chuỗi nông nghiệp, nông thôn (SP Lộc Trời) đảm bảo sản xuất, cung ứng lúa gạo cho cả nước, đồng thời tiếp sức cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang có khó khăn vì xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long. Cùng với đó là các gói giảm lãi suất vay ưu đãi từ 2-4,5% cho các khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trong cả nước.

Không chỉ với khách hàng doanh nghiệp, HDBank còn thêm nguồn vốn, hỗ trợ tài chính cho cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp siêu nhỏ trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với chương trình cho vay ưu đãi “Vay tiền phát lộc - 30 năm vàng” lãi suất giảm đến 5%/năm so với lãi suất thông thường. Cùng với việc giảm mạnh lãi vay chia sẻ khó khăn cho khách hàng, HDBank đẩy mạnh tái cơ cấu nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn này.

Song song với các gói tín dụng, HDBank ra mắt App HDBank với nhiều cải tiến, tiện ích ưu đãi dành cho khách hàng, nhằm tăng cường giao dịch ứng dụng công nghệ số, giảm thiểu sử dụng tiền mặt trong mùa dịch, đồng thời tăng hiệu quả kinh doanh cho chính ngân hàng. Các ứng dụng, tiện ích của HDBank sẽ nâng cao hiệu quả quản trị, giúp khách hàng chủ động thực hiện các giao dịch giải ngân, thanh toán tự động, kiểm tra thông tin lãi suất, cân đối và chủ động tài chính trên nền tảng thiết bị điện tử hoặc điện thoại thông minh chỉ trong vòng một vài phút, mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch, đảm bảo sức khỏe cho khách hàng trong mùa dịch.

Bản thân các ngân hàng thương mại xác định, ngân hàng và doanh nghiệp đang cùng nhau trên một con thuyền, vì thế, doanh nghiệp khó khăn thì ngân hàng cũng bị ảnh hưởng. Với sự triển khai tích cực của cả hệ thống, dòng vốn tín dụng đã đến đúng đối tượng cần hỗ trợ, giúp hàng vạn doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Theo Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú, tinh thần chung là tạo điều kiện thuận lợi nhất để các ngân hàng thương mại được chủ động tái cơ cấu các khoản nợ đến hạn đối với doanh nghiệp, nhưng vẫn bảo đảm sự hỗ trợ đến đúng địa chỉ các đối tượng bị thiệt hại do dịch Covid-19. Các tổ chức tín dụng cơ cấu lại nợ, giảm lãi vay không chỉ để thực hiện chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, mà còn thể hiện tinh thần đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp.

Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân trên cả nước

HDBank đã trao tặng 10 tỷ đồng thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, góp phần chung tay phòng chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn ở miền Tây. Nhằm hỗ trợ trang thiết bị cho các cơ sở y tế, HDBank tiếp tục trao tặng 1.000 giường y tế trị giá 3 tỷ đồng cho Sở Y tế TP.HCM.

Ngân hàng còn tặng thẻ bảo hiểm y tế cho bà con trên cả nước để chăm sóc sức khỏe - đây là hoạt động thường xuyên của HDBank, với 25.000 thẻ bảo hiểm y tế đã trao đi trong nhiều năm qua.
HDBank “chuộng” huy động vốn kênh trái phiếu, sắp chào bán ra công chúng 1.500 tỷ đồng
Số tiền huy động thông qua kênh phát hành trái phiếu của HDBank đến cuối năm 2019 đạt hơn 25.000 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm trước. Chủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư