Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017: Thông điệp về một ASEAN đoàn kết, hữu nghị
Ngọc Tân - 01/07/2017 06:54
 
Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN mang thông điệp về một cộng đồng ASEAN đoàn kết, hữu nghị, đồng thời là điểm nhấn quan trọng trong xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện về kinh tế - văn hoá giữa các nước trong khu vực.

Ấn tượng về một Phú Yên hiền hoà

Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Báo Đầu tư/ VietNam Investment Review, Time out - cơ quan báo chí của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị bảo trợ thông tin chính cho Cuộc thi.

Đêm mai (1/7), Cuộc thi Hoa hậu Hữu Nghị ASEAN 2017 chính thức bước vào đêm chung kết. Trải qua hơn nửa tháng với những hoạt động sôi nổi, Cuộc thi đã thực sự tạo nên hiệu ứng rất tích cực trong việc giao lưu, kết nối tình đoàn kết, hữu nghị ASEAN, cũng như tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh về một đất nước Việt Nam xinh đẹp, thân thiện, mến khách.

Thí sinh Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 chụp ảnh trước danh thắng Tháp Nhạn (TP. Tuy Hòa, Phú Yên)
Thí sinh Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 chụp ảnh trước danh thắng Tháp Nhạn (TP. Tuy Hòa, Phú Yên)

9h sáng ngày 15/6, chuyến bay JestarPacific hạ cánh xuống sân bay Tuy Hoà (Phú Yên) cùng 27 người đẹp là các thí sinh dự thi Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017. Ngay khi vừa xuống máy bay, các người đẹp không khỏi choáng ngợp trước sự chào đón nồng nhiệt từ nhân dân địa phương. Trong nắng vàng tươi rực rỡ, những tràng hoa tươi thắm được lãnh đạo địa phương trao tặng cho các thí sinh như một lời chào thân ái mà TP. Tuy Hoà gửi đến các người đẹp.

Tại nhà ga sân bay Tuy Hoà, Vanessa Tiara, người đẹp đến từ Singapore hào hứng: “Việt Nam có nhiều điều rất đặc biệt với tôi, bởi bạn trai cũ của tôi  là người Việt Nam. Anh sống ở Hà Nội. Tuy là lần đầu tiên tôi đến Phú Yên, nhưng tôi rất háo hức. Hy vọng qua cuộc thi, tôi sẽ được khám phá nhiều điều mới mẻ hơn nữa về văn hoá, ẩm thực và cuộc sống nơi đây”.

Giao lưu lửa trại đêm Sông Hinh.
Giao lưu lửa trại đêm Sông Hinh.

Đúng như kỳ vọng của Vanessa và nhiều người đẹp khác, Phú Yên đã mang lại cho các thí sinh vô vàn trải nghiệm mới mẻ, những cảm xúc thú vị, đáng nhớ. Các người đẹp không chỉ được người dân Phú Yên tiếp đón như những vị khách đặc biệt, mà còn được chiêm ngưỡng những thắng cảnh đẹp đến mê hồn.

Những Ghềnh Đá Đĩa, Bãi Xếp, Vịnh Sông Cầu, Đầm Ô Loan, Bãi Môn - Mũi Điện, Vũng Rô… đã gây ấn tượng mạnh với các thí sinh. Người đẹp Thái Lan Sornsarot Vittayaruengsook, đứng trước danh thắng Ghềnh Đá Đĩa đã thốt lên: “Ghềnh đá ở đây đẹp quá, giống như bàn tay con người sắp lại với nhau vậy. Biển ở đây rất trong xanh và bình lặng, làm cho em có cảm giác gần gũi, thân thương như đang ở chính quê hương mình”.

Không những được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời, sự nồng nhiệt, thân thiện, dễ mến của người dân địa phương cũng đã làm say lòng các người đẹp. Trên mỗi chặng hành trình ấy, dù đi đến nơi đâu, ở Tuy Hoà, Sông Hinh, Sông Cầu, hay Tuy An…, các người đẹp vẫn luôn nhận được những tiếng chào “hello”, “well come” rất đỗi thân thiện và gần gũi từ người dân địa phương. Thậm chí, các hàng quán tạp hoá nhỏ ở những nơi các người đẹp dừng lại ghi hình cho cuộc thi đều rất hiếu khách khi mời chào các người đẹp vào ngồi nghỉ ngơi tránh nắng, uống nước miễn phí.

Cú hích cho du lịch, đầu tư

Hơn nửa tháng đã trôi qua, cuộc thi cũng đi đến đêm chung kết. Nhìn lại, có thể nói rằng, chính quyền tỉnh Phú Yên đã rất nỗ lực trong công tác hỗ trợ cuộc thi khi huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Phú Yên cũng luôn theo sát, đồng hành với Ban Tổ chức cuộc thi, để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 diễn ra tại TP. Tuy Hoà (tỉnh Phú Yên) từ ngày 15/6 đến 1/7/2017 với sự tham gia của 27 thí sinh đến từ 8 quốc gia trong khối ASEAN.

Cuộc thi do CTCP Tổ chức Sự kiện và Du lịch Gala Việt tổ chức ,với sự đồng hành và bảo trợ truyền thông của Báo Đầu tư/VietNam Investment Review - Time out. Đêm chung kết được tổ chức tại

Nhà hát Sao Mai, TP. Tuy Hoà vào lúc 20h ngày 1/7.

Với những cố gắng nỗ lực ấy, hình ảnh của một Phú Yên đẹp hiền hoà, mộc mạc và chân tình đã thực sự lan toả rộng khắp, không chỉ phạm vi trong cả nước, mà còn với bạn bè  ASEAN.  Bằng chứng là, trong thời điểm diễn ra cuộc thi, lượng du khách đổ về tỉnh Phú Yên tăng đột biến, đặc biệt là khách quốc tế đến từ các nước có thí sinh dự thi. Cùng với đó, một số doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn cũng đã đến với tỉnh dịp này để khảo sát nghiên cứu thực hiện đầu tư dự án đối với lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng.

Ông Trần Quang Minh, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 đánh giá: “Cuộc thi sẽ tạo ra cú hích mới cho du lịch Phú Yên, kể từ sau thành công của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Hơn thế nữa, cái được nhất đối với tỉnh Phú Yên giờ đây đó chính là qua cuộc thi, hình ảnh của Phú Yên với cảnh sắc tuyệt vời đã được cả Đông Nam Á biết đến”.

Ông Phan Đình Phùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, với cuộc thi này, tỉnh Phú Yên đã tập trung mọi nguồn lực để chuẩn bị. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Phú Yên nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung, đến với bạn bè trong khu vực Đông Nam Á và thế giới.

“Qua cuộc thi này, chắc chắn Phú Yên sẽ có những bước tiến mới về xúc tiến đầu tư, du lịch. Tôi tin rằng, với vẻ đẹp về cảnh sắc thiên nhiên, di sản phong phú, đặc biệt là tính cách con người thân thiện, hiền hoà, mến khách, sẽ để lại những ấn tượng đẹp, không chỉ đối với thí sinh, mà còn với du khách trong dịp diễn ra cuộc thi”, ông Phùng chia sẻ.

Phú Yên đã làm say lòng các người đẹp ASEAN như thế nào?
Trải qua thời gian 10 ngày đồng hành cùng Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017, các cô gái đến từ Đông Nam Á dường như đã bị “gục ngã” bởi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư