Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hoa Kỳ muốn có thêm nhiều hợp đồng thương mại lớn với Việt Nam
Phương Anh - 12/09/2018 09:17
 
Đây là khẳng định của ông Gilbert Kaplan, Thứ trưởng đặc trách Thương mại Quốc tế, Phòng thương mại Hoa Kỳ, tại hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ vừa diễn ra.
.
“Chúng tôi chào đón những hợp đồng thương mại này, mong rằng những thoả thuận này sớm được hiện thực hóa”, Thứ trưởng đặc trách Thương mại Quốc tế Gilbert Kaplan,Phòng thương mại Hoa Kỳ cho hay. 

Tại hội nghị, ông Gilbert Kaplan cho biết, những chuyến thăm giữa hai lãnh đạo cấp cao hai nước đã vừa qua, đã chứng kiến chứng kiến ký kết 20 tỷ USD trong hoạt động thương mại. Trong đó, Boeing đã có 2 hợp đồng lớn với hai hãng hàng không của Việt Nam.

“Chúng tôi chào đón những hợp đồng thương mại này, mong rằng những thoả thuận này sớm được hiện thực hóa”, Thứ trưởng đặc trách Thương mại Quốc tế Gilbert Kaplan bày tỏ.

Cũng theo ông Gilbert Kaplan, bên cạnh các hợp đồng lớn, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Ariline đang có kế hoạch mở đường bay thẳng tới Mỹ vào cuối năm 2019.

“Những chuyến bay thẳng này sẽ mang lại quan hệ hai nước gần nhau hơn, đồng thời chúng cũng thúc đẩy quan hệ hai nước ở mọi mặt” ông Gilbert Kaplan đánh giá

Cũng tại hội nghị, ông Gilbert Kaplan, cũng điểm qua những thành công trong quan hệ kinh tế giữa hai nước trong thời gian qua. Song với ông Gilbert Kaplan những hoạt động thương mại hiện nay là “chưa đủ để phát triển thương mại hai chiều”.

Ông Gilbert cho rằng: "Cần giải quyết những vấn đề cản trở phát triển thị trường của doanh nghiệp Mỹ để phát triển thương mại tự do, công bằng".

Theo đó, một chương trình phát triển đang được Bộ Thương mại nước này thực hiện nhằm hợp tác với Việt Nam phát triển kinh tế, tập trung vào 4 lĩnh vực chính của ngành công nghiệp: hàng không; năng lượng; y tế; thành phố thông minh và thương mại số.

“Hai ngày tới, tôi sẽ có cơ hội gặp gỡ đối tác tại Việt Nam để bàn thảo về công nghệ thông tin, an ninh mạng,  thanh toán điện tử, ô tô, nông nghiệp và sở hữu trí tuệ”, ông Gilbert cho biết và hy vọng sẽ có tiến triển cụ thể, mở ra cơ hội mới vào những ngày gần đây.

Gần 300 doanh nghiệp dự Diễn đàn thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ
Hoa Kỳ, đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu năm 2017 41,6 tỷ USD tiếp tục là thị trường quan trọng được các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư