-
Doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải tái cấu trúc từ con người -
Tập đoàn ThaiBinh Seed đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững
![]() |
| Dệt may là mặt hàng dẫn đầu về giá trị xuất khẩu sang Hoa Kỳ, đạt 12,28 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 29,51% tổng xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ trong năm 2017. |
Ngày 18/5/2018, Bộ Công Thương tổ chức “Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ” tại Khách sạn New World, số 76 Lê Lai, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, nhằm cung cấp thông tin, cập nhật tình hình chính sách, đưa ra những phân tích, đánh giá những khó khăn cũng như cách nắm bắt cơ hội mới cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Thông tin từ Diễn đàn sẽ giúp doanh nghiệp có thể định hướng kinh doanh của mình một cách chủ động và hiệu quả. Diễn đàn cũng là nơi doanh nghiệp hai nước có thể gặp gỡ, tiếp xúc và tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương.
Tham dự chương trình dự kiến có khoảng 300 đại biểu, bao gồm doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, địa phương, các nhà nhập khẩu, đầu tư, phân phối, logistic của Việt Nam và doanh nghiệp Hoa Kỳ kinh doanh tại Việt Nam; các chuyên gia, các nhà nghiên cứu…
Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, trong hơn 10 năm qua, Hoa Kỳ luôn là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Đó là lý do các sự kiện xúc tiến xuất khẩu liên quan đến thị trường này luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp.
Năm 2017, Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ 41,6 tỷ USD, chiếm hơn 20% tỷ trọng xuất khẩu của Việt Nam ra nước ngoài. Bên cạnh các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như dệt may, da giày, đồ gỗ, thuỷ sản, thì những sản phẩm mới như hàng điện tử, sắt thép, thực phẩm chế biến cũng tìm được chỗ đứng của mình tại thị trường Hoa Kỳ.
Kể từ khi Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ (BTA) có hiệu lực, thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hoa Kỳ liên tục tăng trưởng cao, tăng tới 47 lần, từ 220 triệu USD năm 1994 (năm Hoa Kỳ bỏ cấm vận kinh tế đối với Việt Nam) lên 1,4 tỷ USD năm 2001 (năm trước khi BTA có hiệu lực) và đạt khoảng 50,8 tỷ USD vào cuối năm 2017.
Việt Nam hiện là đối tác xếp thứ 12 về xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ, xếp thứ 27 về nhập khẩu hàng hóa và là đối tác thương mại lớn thứ 16 của Hoa Kỳ. Thặng dư cao trong trao đổi thương mại với Hoa Kỳ của Việt Nam đạt trên 32,4 tỷ USD trong năm 2017
Kim ngạch xuất khẩu của 10 nhóm hàng lớn nhất sang Hoa Kỳ trong cả năm 2017 đạt xấp xỉ 34 tỷ USD, chiếm trên 80% trong tổng kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Trong đó, dẫn đầu tiếp tục là hàng dệt may 12,28 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 29,51% tổng xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ. Đây là nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ lớn nhất, tiếp theo là giày dép 5,11 tỷ USD, điện thoại và linh kiện 3,7 tỷ USD, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, gỗ và các sản phẩm gỗ 3,26 tỷ USD..
-
Doanh nghiệp muốn tăng trưởng phải tái cấu trúc từ con người -
Tập đoàn ThaiBinh Seed đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động -
Giải mã "cú đúp" danh hiệu Anh hùng Lao động của Viettel Global và Viettel Campuchia -
Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Hòa Phát có thêm cả trăm ha khu công nghiệp; Vinspeed tăng vốn điều lệ
-
Xây dựng Hợp Lực ghi dấu ấn Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững -
Vicem thoát lỗ ngoạn mục -
Sẽ lấy ý kiến cả chủ đầu tư để đánh giá năng lực nhà thầu -
Từ "cái bắt tay" ngoại giao đến lộ trình kỹ thuật cho cảng biển Việt Nam
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


