-
Quảng Trị tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2024 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 11/9/2024 -
Chủ tịch Tập đoàn Mitsui & Co đến thăm và làm việc tại Tasco -
FPT mở văn phòng tại Thụy Điển, thúc đẩy tăng trưởng thị trường Bắc Âu -
DongTam Group bắt tay CS Wind Corp xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện gió 200 triệu USD -
Ngành than tích cực khắc phục hậu quả bão Yagi để quay lại sản xuất bình thường
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu về giá trị xuất khẩu sang Hoa Kỳ, đạt 12,28 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 29,51% tổng xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ trong năm 2017. |
Ngày 18/5/2018, Bộ Công Thương tổ chức “Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ” tại Khách sạn New World, số 76 Lê Lai, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, nhằm cung cấp thông tin, cập nhật tình hình chính sách, đưa ra những phân tích, đánh giá những khó khăn cũng như cách nắm bắt cơ hội mới cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Thông tin từ Diễn đàn sẽ giúp doanh nghiệp có thể định hướng kinh doanh của mình một cách chủ động và hiệu quả. Diễn đàn cũng là nơi doanh nghiệp hai nước có thể gặp gỡ, tiếp xúc và tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương.
Tham dự chương trình dự kiến có khoảng 300 đại biểu, bao gồm doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, địa phương, các nhà nhập khẩu, đầu tư, phân phối, logistic của Việt Nam và doanh nghiệp Hoa Kỳ kinh doanh tại Việt Nam; các chuyên gia, các nhà nghiên cứu…
Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, trong hơn 10 năm qua, Hoa Kỳ luôn là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Đó là lý do các sự kiện xúc tiến xuất khẩu liên quan đến thị trường này luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp.
Năm 2017, Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ 41,6 tỷ USD, chiếm hơn 20% tỷ trọng xuất khẩu của Việt Nam ra nước ngoài. Bên cạnh các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như dệt may, da giày, đồ gỗ, thuỷ sản, thì những sản phẩm mới như hàng điện tử, sắt thép, thực phẩm chế biến cũng tìm được chỗ đứng của mình tại thị trường Hoa Kỳ.
Kể từ khi Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ (BTA) có hiệu lực, thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hoa Kỳ liên tục tăng trưởng cao, tăng tới 47 lần, từ 220 triệu USD năm 1994 (năm Hoa Kỳ bỏ cấm vận kinh tế đối với Việt Nam) lên 1,4 tỷ USD năm 2001 (năm trước khi BTA có hiệu lực) và đạt khoảng 50,8 tỷ USD vào cuối năm 2017.
Việt Nam hiện là đối tác xếp thứ 12 về xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ, xếp thứ 27 về nhập khẩu hàng hóa và là đối tác thương mại lớn thứ 16 của Hoa Kỳ. Thặng dư cao trong trao đổi thương mại với Hoa Kỳ của Việt Nam đạt trên 32,4 tỷ USD trong năm 2017
Kim ngạch xuất khẩu của 10 nhóm hàng lớn nhất sang Hoa Kỳ trong cả năm 2017 đạt xấp xỉ 34 tỷ USD, chiếm trên 80% trong tổng kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Trong đó, dẫn đầu tiếp tục là hàng dệt may 12,28 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 29,51% tổng xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ. Đây là nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ lớn nhất, tiếp theo là giày dép 5,11 tỷ USD, điện thoại và linh kiện 3,7 tỷ USD, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, gỗ và các sản phẩm gỗ 3,26 tỷ USD..
-
Toshiba Lifestyle hướng đến dẫn đầu thị trường APAC: Chiến lược liều lĩnh hay được tính toán bằng những bước tiến vững vàng? -
FPT mở văn phòng tại Thụy Điển, thúc đẩy tăng trưởng thị trường Bắc Âu -
Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu cải thiện, đạt 73% dự toán -
DongTam Group bắt tay CS Wind Corp xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện gió 200 triệu USD -
Ngành than tích cực khắc phục hậu quả bão Yagi để quay lại sản xuất bình thường -
Doanh nghiệp kiến nghị gì với Hải quan -
Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan: Tập trung cải cách, tạo thuận lợi cho thương mại
- Bốn nhà đầu tư tham gia đấu thầu gói thầu số 5 của Cấp nước Đồng Nai
- C.P. Việt Nam không ngừng đầu tư cho chuyển đổi xanh
- An tâm đồng hành cùng PJICO, khách hàng vững vàng vượt bão Yagi
- RMIT Việt Nam được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á
- Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”
- Hồ sơ, Quy trình đăng ký kinh doanh tại Tư Vấn Quang Minh