
-
Chìa khóa sống còn với start-up B2B
-
SOTRANS Logistics khởi công kho hóa chất hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam
-
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA
-
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội
-
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu? -
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ
![]() |
Australia, thị trường có quy mô nhập khẩu hàng dệt may hơn 6,2 tỷ USD trong năm 2017 được các DN đưa vào tầm ngắm khai thác để tăng nhanh kim ngạch xuất khẩu. |
Sau các thị trường xuất khẩu tỷ USD quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, ngành dệt may tiếp tục đưa thị trường Australia vào “tầm ngắm” để tăng nhanh giá trị xuất khẩu.
Việc đầu tư khai thác đơn hàng xuất khẩu vào Australia càng có cơ hội sớm trở thành hiện thực hơn, khi Australia là thành viên của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Chính vì vậy, một cuộc Hội thảo với chủ đề ““Thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may vào thị trường Australia trong bối cảnh CPTPP” được Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) tổ chức vào 9/5/2018, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn nhằm cung cấp thêm một kênh thông tin đầy đủ cho doanh nghiệp khi muốn tiếp cận, mở rộng thị trường xuất khẩu sang Australia.
Theo VITAS, CPTPP đã chính thức được ký kết ngày 09/03/2018 vừa qua giữa 11 quốc gia, tạo thuận lợi cho việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mở cửa thị trường - một trong những khối tự do thương mại lớn nhất thế giới với một thị trường khoảng 499 triệu dân và Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào khoảng 10,1 nghìn tỷ USD, chiếm 13,5% GDP thế giới.
Số liệu thống kê cho thấy, kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may năm 2017 của khối CPTPP đạt trên 53 tỷ USD trong đó Australia là thị trường nhập khẩu dệt may lớn thứ 3 với kim ngạch trên 6,2 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 11,67%.
Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam năm 2017 vào khối CPTPP đạt trên 4,8 tỷ USD, chiếm 9,07% thị phần, tiềm năng phát triển xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam vào khối CPTPP nói chung và thị trường Australia nói riêng là rất lớn.
Ông Lê Tiến Trường, Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam nhận định, quy mô thị trường dệt may nhỏ đi khi không có Mỹ tham gia TPP, nhưng với CPTPP vẫn tạo ra cơ hội đáng kể cho ngành dệt may khai thác, đó là những thị trường mà hiện nay doanh nghiệp khai thác không nhiều, trong đó thị trường phát triển mạnh và quan trọng chính là Australia, tiếp đến là New Zealand…
Australia là nước phát triển có sức tiêu thụ hàng dệt may lớn, nhưng thị phần hàng dệt may Việt Nam hiện không đáng kể.

-
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu? -
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ -
Dẫn dắt ngành kinh tế trọng điểm, FPT lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam -
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ -
Lập Tổ công tác đặc biệt thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam - EU -
Viettel IDC trở thành đối tác Pinnacle Partner - hạng cao nhất của Broadcom
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island: Biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng