-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Lao lắp dầm qua hồ Hoàng Cầu. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN) |
Hiện chỉ còn một vài vị trí, kết cấu hạng mục phụ trợ, lối lên xuống các nhà ga La Khê, Văn Khê, Vành đai 3.
“Ban Quản lý dự án Đường sắt đang đốc thúc nhà thầu tích cực thi công. Đối với các khu vực đã hoàn thành, Ban đang phối hợp với các cơ quan chức năng thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để hoàn trả mặt đường thông suốt cho người dân như: khu vực Quốc lộ 6 (Văn Khê-Yên Nghĩa), Láng-Yên Nghĩa trước ngày 1/1/2017," ông Lê Kim Thành cho hay.
Về tiến độ triển khai gói thầu thiết bị (gồm thiết bị đoàn tàu, đường ray, nhà điều hành, nhà xưởng…), ông Lê Kim Thành cho biết, sau khi thẩm định giá và thẩm tra dự toán, Ban Quản lý dự án Đường sắt đã ký kết Phụ lục hợp đồng với Tổng thầu bao gồm cả chi phí thiết bị.
Hiện Tổng thầu đang tích cực thực hiện công tác mua sắm/đấu thầu thiết bị, mục tiêu giữa tháng 3/2017 bắt đầu lắp đặt, đảm bảo tiến độ đã đề ra.
Theo kế hoạch hết quý I năm 2017, dự án sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình kiến trúc trong khu Depot.
Trong tháng 3/2017 bắt đầu lắp đặt tuần tự các hạng mục chuyên ngành thiết bị và sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị vào cuối tháng 7/2017. Mục tiêu đến 1/10/2017 sẽ chạy thử toàn hệ thống.
Liên quan đến nguồn vốn cho dự án, theo Tổng giám đốc Lê Kim Thành, hiện đã giải ngân hết kế hoạch bố trí (kế hoạch vốn nước ngoài năm 2016).
Ban Quản lý dự án Đường sắt đang chờ nguồn vốn bố trí kế hoạch năm 2017 để giải ngân tiếp sản lượng đã thực hiện thực hiện năm 2016.
Về nguồn vốn vay bổ sung (tương đương 250,62 triệu USD), Ban Quản lý dự án Đường sắt đang cùng Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính làm việc với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc (China Eximbank) để thống nhất các điều khoản chi tiết sớm ký kết Hiệp định vay.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025