
-
Sắc xanh áp đảo, VN-Index vượt qua mốc 1.380 điểm
-
Thị trường chứng khoán Việt Nam và triển vọng nâng hạng trong kỳ đánh giá tháng 9/2025
-
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn
-
Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thiện hiện diện ở một công ty chứng khoán
-
Thị trường tài chính số sẽ có nhiều đột phá sau động thái hợp tác của loạt ông lớn -
Siết tỷ lệ đòn bẩy khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Giảm nguy cơ vỡ nợ, tăng động lực cơ cấu vốn
HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) dự trình cổ đông kế hoạch năm 2022 với doanh thu thuần 4.820 tỷ đồng, tăng 128,6% và lợi nhuận sau thuế 1.120 tỷ đồng, gấp 8,8 lần - cao nhất của HAGL kể từ năm 2015 tới nay. Năm nay, công ty sẽ tiếp tục không thực hiện chia cổ tức.
Trong kế hoạch, HAG dự kiến đầu tư trồng thêm 2.000 ha chuối, nâng tổng diện tích trồng chuối là 7.000 ha. Đồng thời, xây dựng thêm 9 cụm chuồng trại chăn nuôi heo nái và heo thịt, trong đó bao 2 cụm chuồng trại tại Lào và 2 cụm chuồng trại tại Campuchia, nâng tổng số cụm chuồng trại lên thành 16 cụm với công suất hơn 1 triệu con heo thịt mỗi năm (mỗi cụm chuồng nuôi 2.400 con heo nái và 60.000 con heo thịt).
Ngoài ra, ĐHĐCĐ tới đây cũng sẽ tiến hành bầu bổ sung thêm một thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 – 2025, nâng số lượng từ 5 lên 6 thành viên.
Trước đó, Hoàng Anh Gia Lai từng chia sẻ nhiệm vụ lớn trong năm 2022 là tái cơ cấu tài chính nhằm hạ số dư nợ ngân hàng còn 5.000 tỷ đồng. Tại thời điểm cuối năm 2021, tổng nợ vay Hoàng Anh Gia Lai là 8.286 tỷ đồng, trong đó dư nợ trái phiếu là 6.436 tỷ đồng; tổng nợ vay ngân hàng là 1.212 (gồm 517 tỷ đồng vay dài hạn và 694 tỷ đồng đến hạn phải trả trong vòng một năm). Còn lại phần nhỏ là từ tổ chức, cá nhân.
Bên cạnh đó là việc đẩy mạnh triển khai chiến lược kinh doanh tập trung vào hai ngành hàng chủ yếu là chuối và chăn nuôi heo.
Theo Ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai, công ty có lợi thế cạnh tranh đối với hai ngành này như quỹ đất rộng lớn ở xa khu dân cư, khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp, khoảng cách địa lý đến cảng biển và thị trường tiêu thụ gần hơn so với các công ty cạnh tranh.
Hơn nữa, sản phẩm chuối và thịt heo là hai loại thực phẩm thiết yếu, nhu cầu cao cùng thị trường rộng lớn điển hình là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...
Mặt khác, chuối loại thải từ ngành trồng trọt (khoảng 200.000 tấn/năm) là nguồn nguyên liệu giàu dinh dưỡng làm thức ăn chăn nuôi heo, giúp hạ giá thành sản phẩm, tăng chất lượng thịt.

-
Thị trường tài chính số sẽ có nhiều đột phá sau động thái hợp tác của loạt ông lớn -
Siết tỷ lệ đòn bẩy khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Giảm nguy cơ vỡ nợ, tăng động lực cơ cấu vốn -
Nam Tân Uyên chuyển sàn khi thị trường khó khăn -
Chứng khoán DNSE thay tướng -
VN-Index tăng 3,26% trong tháng 6, kỳ vọng chinh phục mốc 1.400 điểm -
Đột ngột giảm sàn, cổ phiếu VFS của Chứng khoán Nhất Việt mất 23% trong 7 phiên -
Chính sách tài khóa là trụ cột để dẫn dắt tăng trưởng
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh