Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hoành tráng chương trình “Ký ức Hội An”
Hoàng Anh - 19/03/2018 17:12
 
Tối 18/3, chương trình nghệ thuật “Ký ức Hội An”, chương trình biểu diễn thực cảnh có quy mô lớn nhất Việt Nam đã được trình diễn giới thiệu đến người xem.

Với thông điệp “Một ngày Hội An – Trăm năm hoài cổ”, chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh Ký ức Hội An là con thuyền lớn đưa khán giả cập bến thương cảng Hội An thế kỷ 16-17 để chứng kiến những thăng trầm của phố Hội trải suốt dòng thời gian 400 năm lịch sử, nơi giao thoa văn hoá, điểm nối nước Việt vào con đường tơ lụa trên biển huyền thoại.

Nội dung chương trình “Ký ức Hội An” được chia làm 5 màn diễn, với người dẫn truyện là cô gái dệt vải, dẫn dắt người xem về những thời khắc lịch sử và câu chuyện tình gắn liền với vùng đất xứ Quảng.

Toàn cảnh sân khấu hoành tráng của chương trình nghệ thuật
Toàn cảnh sân khấu hoành tráng của chương trình nghệ thuật "Ký ức Hội An".

Màn 1 của chương trình kể về người Hội An cổ làm nghề nông, khi cuộc sống lao động thường ngày của người dân phố Hội cổ gắn liền với đánh cá, cấy lúa, xây nhà cùng với sự sinh sôi phát triển của dân cư. Trong màn 2, thông qua sự kiện vua Chăm cưới công chúa Huyền Trân, chương trình đã gián tiếp thể hiện phong tục, kinh tế, chính trị của Hội An thời Chăm-pa.

Với dàn diễn viên lên đến hơn 500 người, góp phần đưa chương trình
Với dàn diễn viên lên đến hơn 500 người, đưa chương trình "Ký ức Hội An" trở thành chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh lớn nhất Việt Nam.

Trong khi đó màn 3 lại miêu tả sự chuyển mình phát triển của Hội An thành một thương cảng quốc tế. Thông qua việc miêu tả câu chuyện cảm động về tình yêu và sự chung thủy của một đôi tình nhân người Hội An với loại hình nghề nghiệp và kinh tế mới, đó là thủy thủ tàu buôn giao thương với nước ngoài.

Màn 4 là thông qua thể hiện một phiên chợ quốc tế, miêu tả quá trình Hội An hội nhập với thế giới và cách các nền văn hóa trên thế giới lấy văn hóa Việt làm trung gian dung hòa và phát triển ở Hội An.

Màn 5 của chương trình là thông qua màn trình diễn áo dài kết hợp khung cảnh kiến trúc, đời sống Hội An ngày nay miêu tả Hội An với tư cách là thành phố có lịch sử lâu đời đang sống và phát triển như thế nào. Áo dài thể hiện sự kết hợp Đông-Tây vẫn được kế thừa ở Hội An, áo dài và kiến trúc được trình diễn trong thiên nhiên và âm thanh sinh hoạt hiện đại ...

Phố cổ Hội An xưa được tái hiện lại trên diện tích sân khấu trải rộng 25.000m2.
Phố cổ Hội An xưa được tái hiện lại trên diện tích sân khấu trải rộng 25.000m2.

Với không gian biểu diễn trải rộng 25.000m2, được đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng hoành tráng, các điển tích tình yêu, các câu chuyện thời cuộc được kể bởi nghệ thuật biểu diễn đỉnh cao của gần 500 diễn viên, quả thật chương trình “Ký ức Hội An” đã mang lại cảm xúc đặc biệt cho người xem. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã công nhận chương trình nghệ thuật thực cảnh "Ký ức Hội An"  là “Sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam” và “Chương trình biểu diễn nghệ thuật thường nhật có số lượng diễn viên tham gia đông nhất".

Chương trình nghệ thuật “Ký ức Hội An” do Công ty cổ phần quản lý biểu diễn Việt Quốc tổ chức, được kỳ vọng sẽ trở thành đặc sản du lịch ở phố Hội, góp phần gia tăng thời gian trải nghiệm và mức chi tiêu của du khách tại Hội An.

Phân đoạn tái hiện đám cưới của Huyền Trân công chúa trong chương trình.
Phân đoạn tái hiện đám cưới của Huyền Trân công chúa trong chương trình.
Thương cảng Hội An xưa được tái hiện.
Thương cảng Hội An được tái hiện.
Các diễn viên biểu diễn trong chương trình
Các diễn viên biểu diễn trong chương trình "Ký ức Hội An"
Thưởng thức món ăn “An Khang, Thịnh Vượng” tại Khách sạn Hoàng Gia Hội An
Khách sạn Hoàng Gia Hội An (Hotel Royal Hoi An) vừa tung ra hai chương trình Tiệc tối buffet Tết và Thực đơn Tết đặc biệt với mong muốn mang đến cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư