Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với ngôi trường đẹp nhất Hà Nam
Kỳ Thành - 09/11/2015 18:59
 
Sáng 9/11, tại Phủ Lý, Hà Nam, Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam của Báo Đầu tư đã trao 50 suất học bổng với tổng trị giá 25 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt tại trường THPT chuyên Biên Hòa.
TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư trao học bổng cho thầy Cao Xuân Phan, Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Biên Hòa
TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư trao học bổng cho thầy Cao Xuân Phan, Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Biên Hòa

Đây là lần thứ 2 Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the kids đến với ngôi trường THPT chuyên Biên Hòa. Năm 2013-2014, học bổng Vì trẻ em Việt Nam cũng đã trao 50 suất học bổng với tổng trị giá 25 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại ngôi trường này.

Thầy Cao Xuân Phan, Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Biên Hòa cho biết, “Những suất học bổng ấy tuy không lớn đối với mỗi em nhưng lại có giá trị tinh thần rất lớn đối với học sinh thân yêu của chúng tôi. Nhận được học bổng từ quỹ, các em đã luôn tâm nguyện sử dụng đúng mục đích và cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh khó khăn để đạt được những kết quả tốt đẹp trong học tập và rèn luyện”.

Số học sinh thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo của trường hiện chiếm khoảng 7%, tỷ lệ học sinh thuộc diện gia đình khó khăn chiếm tỷ lệ xấp xỉ 28%.

Tuy nhiên, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp hàng năm của nhà trường luôn đạt 100%, tỷ lệ đỗ vào các trường đại học của học sinh nhà trường cao nhất tỉnh Hà Nam và trong top 20 trên toàn quốc, nhiều học sinh đỗ thủ khoa các trường đại học. Đặc biệt, sau 18 năm làm nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh Hà Nam để dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, thầy và trò nhà trường đã mang về cho tỉnh Hà Nam 1 huy chương vàng quốc tế, 1 huy chương bạc châu Á-Thái Bình Dương, 740 giải học sinh giỏi quốc gia và luôn nằm trong Top 15 trường THPT chuyên có thành tích cao trong toàn quốc.

Từ năm học 2015-2016, trường THPT chuyên Biên Hòa đã chính thức đi vào vận hành và sử dụng cơ sở mới khang trang hiện đại, là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là ngôi trường khang trang, hiện đại nhất trong các trường trung học phổ thông của tỉnh Hà Nam hiện nay, với tổng mức đầu tư trên 260 tỷ đồng.

TS. Nguyễn Anh Tuấn trao tận tay những suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam cho các em học sinh trường THPT chuyên Biên Hòa
TS. Nguyễn Anh Tuấn trao tận tay những suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam cho các em học sinh trường THPT chuyên Biên Hòa

Chúc mừng thành tích của thầy và trò trường THPT chuyên Biên Hòa, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư cho biết, “đi khắp cả nước, hôm nay tôi nhìn thấy ngôi trường khang trang cùng các em học sinh với gương mặt sáng ngời đang học tập trong ngôi trường quy củ như vậy, tôi xin chúc mừng Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng và chính quyền địa phương, được học tập trong ngôi trường hiện đại”.

Theo TS. Nguyễn Anh Tuấn, thế giới đang sống trong thời đại khoa học công nghệ - cuộc cách mạng vĩ đại nhất trong lịch sử loài người. Khi các dự án đầu tư, doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Nam ngày càng lớn, nhu cầu nhân lực hết sức cấp thiết, đặc biệt nhân lực chất lượng cao. 5 năm tới đây, Hà Nam sẽ chứng kiến sự phát triển đột phá của tỉnh khi quỹ đất của Hà Nội giảm dần, vốn đầu tư vào các tỉnh lân cận Hà Nội như Hà Nam sẽ tăng dần.

Với suy nghĩ “Dân tộc, đất nước nào thụt lùi về khuyến học khuyến tài thì sẽ thụt lùi trong cuộc chạy đua về công nghệ”, TS. Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ, mặc dù giá trị các suất học bổng không lớn nhưng học bổng Vì trẻ em Việt nam muốn gửi tới các em để giúp các em tiếp tục nuôi hoài bão của mình, trở thành công dân có ích cho Hà Nam và cả nước.

Học bổng Vì trẻ em Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ các em học sinh nghèo học giỏi và động viên các em học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia của nhà trường, TS. Nguyễn Anh Tuấn nói và khẳng định, “Báo Đầu tư sẽ trở lại với các bạn bằng các món quà, phần thưởng, các bạn chỉ cần có ý chí sẽ giành được những phần thưởng như vậy”.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam Lã Thế Mẫn và TS. Nguyễn Anh Tuấn trao học bổng cho các em học sinh trường THPT chuyên Biên Hòa
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam Lã Thế Mẫn và TS. Nguyễn Anh Tuấn trao học bổng cho các em học sinh trường THPT chuyên Biên Hòa

Ra đời từ năm 2007, đến nay sau 9 năm tổ chức, Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam đã trao tận tay gần 12.000 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng giá trị hơn 9 tỷ đồng.

Một số hình ảnh về trường THPT chuyên Biên Hòa:

Trường THPT chuyên Biên Hòa được thiết kế theo mô hình của trường THPT Amsterdam (Hà Nội)
Trường THPT chuyên Biên Hòa được thiết kế theo mô hình của trường THPT Amsterdam (Hà Nội)
RMIT trao 93 suất học bổng 2015 với tổng giá trị 27 tỷ đồng
Ngày 8/10, Đại học RMIT Việt Nam đã trao 28 trên tổng số 93 suất học bổng của năm 2015 cho các tân sinh viên và sinh viên đang học tập tại RMIT Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư