Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Học viện Chính sách và Phát triển tuyển sinh trình độ thạc sĩ năm 2018
P.V - 07/03/2018 16:42
 
Học viện Chính sách và Phát triển (APD) vừa có thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2018 chuyên ngành Chính sách công (Mã số: 60.340402); Chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng (Mã số: 60.340201) và Chuyên ngành Kinh tế quốc tế (Mã số 60.310106).

Học viện Chính sách và Phát triển trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho công tác quy hoạch, xây dựng kế hoạch và hoạch định chiến lược phát triển kinh tế xã hội, tham mưu và xây dựng các chính sách kinh tế vĩ mô cho Chính phủ, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực cho các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức khác.

Năm 2018, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực của mình, Học viện Chính sách và Phát triển tuyển sinh trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2018 (Khóa 5) các chuyên ngành sau: Chuyên ngành Chính sách công (30 học viên); chuyên ngành Tài chínhNgân hàng (30 học viên); chuyên ngành Kinh tế quốc tế (30 học viên) với thời gian đào tạo là 2 năm trong và ngoài giờ hành chính.

Học viện đào tạo trình độ thạc sĩ theo 02 định hướng là định hướng nghiên cứu và định hướng ứng dụng.

Trong đó, định hướng nghiên cứu nhằm cung cấp cho người học kiến thức chuyên sâu của ngành, chuyên ngành và phương pháp nghiên cứu khoa học phù hợp để có thể độc lập nghiên cứu, phát triển các quan điểm, luận thuyết khoa học; có khả năng thực hiện công việc trong nghiên cứu, giảng dạy, phân tích, đánh giá, tư vấn và hoạch định chính sách.

Định hướng ứng dụng giúp cho người học nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng hoạt động nghề nghiệp; có năng lực làm việc độc lập, sáng tạo; có khả năng ứng dụng kết quả nghiên cứu, phát hiện và tổ chức thực hiện các công việc phức tạp trong hoạt động chuyên môn nghề nghiệp; phát huy hiệu quả kiến thức thuộc chuyên ngành vào công việc cụ thể, phù hợp với công việc thực tế tại đơn vị.

Về điều kiện dự thi, các thí sinh cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Điều kiện về văn bằng: Đã tốt nghiệp đại học ngành đúng, ngành phù hợp với ngành, chuyên ngành dự thi; Đã tốt nghiệp đại học ngành gần, ngành khác với ngành, chuyên ngành đăng ký dự thi và đã học bổ sung kiến thức của chương trình đại học tại Học viện; Chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng, Kinh tế quốc tế không tuyển sinh người tốt nghiệp đại học ngành khác với ngành/chuyên ngành dự thi; Văn bằng đại học do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải thực hiện thủ tục công nhận theo quy định hiện hành.

Điều kiện về thâm niên công tác: Người tốt nghiệp đại học ngành đúng, ngành phù hợp, ngành gần với ngành, chuyên ngành đăng ký dự thi được dự thi ngay sau khi tốt nghiệp; Người tốt nghiệp đại học ngành khác với ngành, chuyên ngành đăng ký dự thi phải có ít nhất 02 (hai) năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực đăng ký dự thi.

Bên cạnh đó, thí sinh phải có lý lịch bản thân rõ ràng (không trong thời gian thi hành kỷ luật từ mức cảnh cáo trở lên và không trong thời gian thi hành án hình sự); có đủ sức khỏe để học tập; nộp hồ sơ đầy đủ, đúng thời hạn theo quy định của Học viện.

Các môn thi tuyển, gồm 03 môn:

- Môn cơ sở: Kinh tế học, bao gồm: Kinh tế vi mô và Kinh tế vĩ mô (Thời gian làm bài 180 phút).

- Môn chủ chốt của chuyên ngành:

+ Đối với chuyên ngành Chính sách công: Những vấn đề cơ bản về Chính sách công.

+ Đối với chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng: Lý thuyết Tài chính - Tiền tệ.

+ Đối với chuyên ngành Kinh tế quốc tế: Kinh tế quốc tế.

- Môn Tiếng Anh (một số trường hợp sẽ được miễn thi môn tiếng Anh).

Về điều kiện trúng tuyển:

Sau khi cộng điểm ưu tiên (nếu có) thí sinh phải đạt điểm 5 trở lên mỗi môn thi theo thang điểm 10 hai môn: môn cơ sở (Kinh tế học) và môn chủ chốt của chuyên ngành; môn tiếng Anh đạt 50 điểm trở lên theo thang điểm 100 mới đủ điều kiện xét trúng tuyển.

Điểm trúng tuyển lấy từ cao xuống thấp trên cơ sở tổng điểm của hai môn: Kinh tế học và môn chủ chốt của chuyên ngành trong chỉ tiêu tuyển sinh của chuyên ngành.

Nếu tổng điểm của các thí sinh bằng nhau thì xét đến ưu tiên theo thứ tự:

- Thí sinh là nữ;

- Người có điểm cao hơn các môn theo thứ tự: Môn chủ chốt của chuyên ngành, Môn kinh tế học; Môn Tiếng Anh (người được miễn thi hoặc có điểm thi cao hơn).

Thông tin chi tiết tham khảo tại địa chỉ www.apd.edu.vn

HỒ SƠ, KINH PHÍ TUYỂN SINH:
- Thời gian phát hành: Từ ngày 15/3/2018 - 15/5/2018.
- Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 12/4/2018 - 15/5/2018.
- Các giấy tờ cần nộp trong Hồ sơ tuyển sinh gồm:
1. Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu);
2. Công văn cử cán bộ đi dự thi của Thủ trưởng cơ quan (nếu có);
3. Sơ yếu lý lịch tự thuật (theo mẫu).
4. Bản sao Bằng tốt nghiệp đại học và Bảng điểm đại học.
5. Bản sao Quyết định tuyển dụng/Bổ nhiệm/Hợp đồng lao động để xác nhận thâm niên công tác (nếu có).
6. Bản sao có chứng thực các giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên (nếu có).
7. Ảnh (2 ảnh 3x4, 4 ảnh 4x6)
8. Phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ người nhận.
Ghi chú:
Danh mục Hồ sơ trên thí sinh có thể tải từ website của Học viện: www.apd.edu.vn
Thí sinh nộp Hồ sơ dự thi trực tuyến chỉ cần đính kèm Phiếu đăng ký dự thi, Bản sao Bằng tốt nghiệp đại học và Bảng điểm đại học (bản scan).
Bản gốc của Hồ sơ dự thi thí sinh nộp trực tiếp tại Phòng Quản lý đào tạo trước khi dự thi.
- Kinh phí:
+ Lệ phí đăng ký dự thi: 50.000 đồng/hồ sơ.
+ Lệ phí thi tuyển sinh: 450.000 đồng/thí sinh.
THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM THI TUYỂN:
Thời gian tổ chức thi:
- Kỳ thi tuyển sinh trình độ Thạc sỹ dự kiến tổ chức vào tháng 6/2018. Lịch cụ thể sẽ được thông báo tại các Bảng tin và trên website của Học viện Chính sách và Phát triển.
- Giấy báo dự thi và giấy báo nhập học (nếu trúng tuyển) sẽ được gửi cho thí sinh thông qua địa chỉ trên phong bì nộp kèm hồ sơ và thông báo trên website của Học viện Chính sách và Phát triển.
Địa điểm thi tuyển: Học viện Chính sách và Phát triển
Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngõ 8B Phố Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội.
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ:
Học viện Chính sách và Phát triển
Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngõ 7 (8B cũ) Phố Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 04 37957368
Mobile: 01.222.555.669 (Mr. Hùng), 0988.922.306 (Ms. Đông)
Fax: 04 37475219
Website: www.apd.edu.vn;
Email:[email protected]
Ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy của Học viện Chính sách và Phát triển
Học viện Chính sách và Phát triển (mã trường: HCP) thông báo ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy đợt 1/2017.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư