Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Hội An toàn giao thông Việt Nam có dàn lãnh đạo mới
Bảo Như - 24/04/2024 21:48
 
Hội An toàn giao thông Việt Nam vừa tiến hành thành công Ðại hội Khoá II, nhiệm kỳ 2024-2029, trong đó có việc hoàn thiện bộ máy lãnh đạo sau hơn 3 năm khuyết vị trí chủ tịch Hội.
Ban Chấp hành Hội ATGT Việt Nam Khóa II
Các thành viên Ban chấp hành Hội ATGT Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Hôm nay (24/4), Hội An toàn giao thông (ATGT) Việt Nam đã tiến hành thành công Ðại hội khoá II, nhiệm kỳ 2024-2029.

Hội ATGT Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp, hoạt động phi lợi nhuận về ATGT trong 5 lĩnh vực chuyên ngành, gồm đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng hải và hàng không; tập trung vào việc phản biện xã hội, đóng góp cho cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng pháp luật liên quan đến ATGT của 5 lĩnh vực chuyên ngành của ngành giao thông; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, kỹ năng của người tham gia giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trong cả nước.

Đại hội đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2024 – 2029, trong đó xác định Hội ATGT Việt Nam cần nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức của Hội, xây dựng và hoàn thiện các quy chế hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội; tiếp tục phối hợp với Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, các cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT tạo điều kiện cho Hội tham gia các chương trình, hội nghị, hội thảo chuyên đề liên quan đến ATGT các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng không và hàng hải.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội ATGT Việt Nam tiếp tục tham gia, đóng góp ý kiến phản biện trong xây dựng, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác đảm bảo trật tự ATGT, tập trung vào các lĩnh vực đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa là những lĩnh vực tai nạn giao thông vẫn ở mức cao. Hội dự kiến thành lập Viện nghiên cứu về ATGT, để tiến hành các hoạt động nghiên cứu chuyên sâu về ATGT trong 5 lĩnh vực của ngành GTVT nhằm đưa ra các kiến nghị, giải pháp với cơ quan quản lý nhà nước nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông…

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Hội ATGT Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 69 ủy viên; Ban Kiểm tra gồm 3 ủy viên; Ban Thường vụ gồm 20 ủy viên; Ban lãnh đạo gồm 1 chủ tịch, 6 phó chủ tịch. Công tác nhân sự và bầu cử được thực hiện đúng điều lệ, quy chế, quy định. Ông Nguyễn Mạnh Hùng được bầu làm Chủ tịch Hội ATGT Việt Nam; bà Lê Minh Châu được bầu làm Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội ATGT Việt Nam, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư