Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hội doanh nhân trẻ Việt Nam và TTC tặng máy xét nghiệm virus SAR-COV-2 cho tỉnh Lâm Đồng
Khánh Linh - 02/03/2021 07:34
 
Hệ thống máy xét nghiệm tự động Real-time PCR do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC trao tặng tỉnh Lâm Đồng sẽ cho kết quả xét nghiệm sau 1,5 giờ với 96 mẫu cùng lúc.
.
Hội doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC tặng máy xét nghiệm virus SAR-COV-2 cho tỉnh Lâm Đồng

Máy xét nghiệm tự động Real-time PCR được trang bị thiết bị ly trích mẫu bệnh phẩm sau đó tự động xử lý mẫu xét nghiệm. Máy sẽ giúp rút ngắn các thao tác của con người với mẫu xét nghiệm Covid-19, từ đó đảm bảo an toàn hơn cho đội ngũ y, bác sĩ.

Không những chỉ xét nghiệm, máy còn xét nghiệm hầu hết các loại virus và siêu vi khác nhanh chóng, chính xác, hiệu quả, góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Theo ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, trên hành trình hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Chính phủ và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC luôn sẵn sàng đồng hành cùng người dân đẩy lùi dịch bệnh.

Là địa phương mà nền kinh tế phục thuộc lớn vào du lịch, nên những thiệt hại do tác động của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Tuy là 1 trong các tỉnh thành không phát sinh ca lây nhiễm nào trong đợt bùng dịch vừa qua, song công tác xét nghiệm, giúp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đóng vai trò quan trọng. Việc có thêm máy xét nghiệm Real-time PCR sẽ  hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh, từ đó làm tiền đề để ngành du lịch cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh phục hồi, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

 Ông Đặng Hồng Anh cho biết, trong thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ kết hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng tổ chức các chương trình Xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, các chương trình thiện nguyện xã hội để cùng chung tay góp phần vào sự phát triển của Lâm Đồng.

Trong hơn 1 năm qua, Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam cùng với Tập đoàn TTC đã chung tay thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ trong mùa dịch như: Vận động tiêu thụ 3.000 tấn thanh long và dưa hấu cho bà con nông dân ảnh hưởng vì Covid-19; Ủng hộ 5 tỷ đồng sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện COVID-19; Tổ chức địa điểm lưu trú cho các y bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM đang công tác trong tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 tại khách sạn thuộc hệ thống TTC Hospitality…

Gần đây nhất, ngay trước Tết Tân Sửu, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC đã chính thức bàn giao xe khám bệnh lưu động để lấy mẫu và xét nghiệm nhanh Covid-19 đến Sở Y tế TP.HCM...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư