Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hội thảo Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa từ nơi sản xuất tới siêu thị
Như Loan - 30/07/2015 08:49
 
Hội thảo kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa từ nơi sản xuất tới siêu thị nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng trong nước có thêm hiểu biết về các phương thức kinh doanh hiện đại.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, được sự chỉ đạo của Bộ Công thương và sự hợp tác của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam, Hội thảo kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa từ nơi sản xuất tới siêu thị nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng trong nước có thêm hiểu biết về các phương thức kinh doanh hiện đại.

Hội thảo sẽ diễn ra từ 8h30 đến 13h30 ngày 31/7/2015 tại khách sạn Lotte, 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Đến với Hội thảo, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận trực tiếp với đại diện các siêu thị và trung tâm thương mại tại Việt Nam để tìm hiểu nhu cầu và các điều kiện cung cấp hàng hóa, theo chuỗi cung ứng từ nơi sản xuất đến siêu thị, đảm bảo chất lượng hàng hóa và uy tín của nhà sản xuất, đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng.

Hội thảo Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa từ nơi sản xuất tới siêu thị
 Hệ thống các siêu thị bán lẻ trong nước ngày càng mở rộng về quy mô và số lượng, từ siêu thị mini đến các siêu thị lớn, trung tâm thương mại đa năng

Hội thảo về chuỗi cung ứng diễn ra trong bối cảnh mô hình bán hàng Trung tâm Thương mại và Siêu thị hiện đại đã phát triển mạnh tại Việt Nam những năm gần đây. Hệ thống các siêu thị bán lẻ trong nước ngày càng mở rộng về quy mô và số lượng, từ siêu thị mini đến các siêu thị lớn, trung tâm thương mại đa năng của các doanh nghiệp trong nước.

Đặc biệt từ ngày 11/01/2010, sau khi Việt Nam mở cửa lĩnh vực bán lẻ cho đầu tư nước ngoài theo lộ trình cam kết khi gia nhập WTO, thì:Không có bất kỳ hạn chế nào về sản phẩm được phép phân phối, miễn là các sản phẩm đó được sản xuất tại Việt Nam hoặc được nhập khẩu hợp pháp vào Việt Nam”.

Tại Việt Nam, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng… đã chứng kiến sự phát triển mạnh của các trung tâm thương mại, siêu thị bán lẻ quy mô lớn của các doanh nghiệp trong nước và các tập đoàn siêu thị nước ngoài, như Metro, Big C, Packson, Lotte, Areon…làm thay đổi phương thức phân phối, bán lẻ truyền thống tại Việt Nam.

Hiện nay, mặc dù hàng Việt Nam, trong đó có cả sản phẩm mang thương hiệu nước ngoài sản xuất tại Việt Nam, đã chiếm tỷ lệ khá cao trên các kệ, giá bán hàng của các siêu thị, trung tâm thương mại, nhưng vẫn còn nhiều sản phẩm sản xuất trong nước, như: nông sản, hải sản, thực phẩm, sản phẩm điện máy và các hàng tiêu dùng khác có chất lượng tốt, nhưng chưa được các siêu thị biết đến. Nhiều hàng hóa từ các trang trại, nhà máy sản xuất phải đi qua các đầu mối trung gian, đẩy giá bán lẻ lên cao và bị lẫn lộn với hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái đưa vào tiêu thụ tại các siêu thị và trung tâm thương mại.

Thông tin chi tiết đề nghị liên hệ Văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài; Điện thoại: 04.38437925. Fax: 04.38232786. Email: [email protected]
Chênh số liệu xuất nhập khẩu Việt Nam và Trung Quốc phần lớn ở hàng tiêu dùng
Bà Lê Thị Minh Thủy, Vụ trưởng Vụ thống kê thương mại và dịch vụ (Tổng cục Thống kê) khẳng định không có cơ sở quy kết toàn bộ 20 tỷ USD...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư