Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư Australia “Arthur Winston Australia”
Như Loan - 05/01/2019 10:17
 
Nhằm tăng cường các mối quan hệ hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại đầu tư và tư vấn đầu tư, đồng thời giới thiệu môi trường đầu tư và kinh doanh trong chiến lược phát triển kinh doanh thời gian tới giữa Australia – Việt Nam. Ngày 4/1, tại Hà Nội, Arthur Winston Australia tổ chức ra mắt văn phòng và sự kiện xúc tiến thương mại đầu tư Australia “Arthur Winston Australia – Việt Nam”.
Lễ cắt băng khánh thành văn phòng Arthur Winston Australia tại Việt Nam
Lễ cắt băng khánh thành văn phòng Arthur Winston Australia tại Việt Nam

Tham dự buổi sự kiện có Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Craig Chittick.

Phát biểu tại buổi sự kiện Ngài đại sứ Craig Chittick cho biết, mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Australia không ngừng phát triển trong gần 45 năm qua trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt về kinh tế và thương mại. Australia hiện nay là đối tác hợp tác toàn diện của Việt Nam và hai bên đã trở thành đối tác thương mại quan trọng của nhau.

Australia là một quốc gia có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc thu hút đầu tư nước ngoài bởi nền kinh tế phát triển, hệ thống quản lý tiên tiến, vị trí địa lý thuận lợi, bên cạnh một nền chính trị, xã hội luôn ở mức ổn định. Điều này tạo lợi thế cho Australia trở thành môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn cho nhà đầu tư trên thế giới và Việt Nam là một trong số đó.

Australia còn nằm trong top 10 quốc gia tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh, đứng thứ 4 trong danh sách các quốc gia có dân số cao với nền kinh tế phát triển. Australia sở hữu nguồn nhân lực đa dạng, giàu kỹ năng, trình độ tay nghề cao nên sẽ có lợi thế về kinh doanh hơn so với các quốc gia khác.

Bên cạnh đó, Australia còn có phần thuận lợi hơn so với các nước trong khu vực, nhờ vào luật bảo vệ doanh nghiệp rõ ràng và chính thống. Điều này góp phần thúc đẩy nhà đầu tư lựa chọn Australia là điểm đến cho sự đầu tư.

Ngoài ra Australia còn có những chính sách ưu đãi về an sinh xã hội tốt nhất thế giới. Được đánh giá là một trong những nơi đáng sống nhất thế giới và 3 năm liên tiếp là điểm định cư số một trên thế giới của giới triệu phú. Theo báo cáo từ tài sản di cư toàn cầu, thì Australia nằm trong Top 10 quốc gia giàu có nhất thế giới và xếp hạng chỉ số niềm tin đầu tư trực tiếp từ nước ngoài 2018.

Ngài đại sứ Craig Chittick đánh giá rất cao những nỗ lực của Arthur Winston Australia đã xây dựng được những thành quả đáng ghi nhận tại Australia trong gần 20 năm qua và đang là một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đầu tư và tư vấn đầu tư đến từ Việt Nam, với nhiều hạng mục công trình tại Australia, Ngày đại sứ mong Arthur Winston Australia sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng giúp cho các nhà đầu tư của Việt Nam đến với Australia và ngược lại, ngày càng dễ dàng và thuận lợi hơn. Đây cũng sẽ là cơ sở để 2 nước tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác song phương phát triển kinh tế một cách bền vững.

Từ những điều kiện tự nhiên thuận lợi, chính sách ưu đãi của Australia, năm 2017 Công ty Arthur Winston Australia đã thành lập trên cơ sở tiền thân là Công ty đầu tư bất động sản ATD (đã ra đời từ năm 2002), tiếp tục phát triển mảng “đầu tư”, mở rộng sang lĩnh vực “tư vấn đầu từ bất động sản nhà ở, bất động sản trang trại, nông nghiệp, nghỉ dưỡng sân Golf và Course Resort” với nhiều dự án thành công...

Với kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực đầu tư và tư vấn đầu tư, từ những năm đầu khởi nghiệp Arthur Winston Australia và đối tác đã cho ra đời hàng chục công trình và dự án tòa nhà chung cư, nhà ở tại trung tâm thành phố Sydney, có tổng mức đầu tư trung bình từ 25 triệu đến 100 triệu đô la Australia cho mỗi dự án.

Năm 2017 - 2018 Arthur Winston Australia đã tư vấn cho những nhà đầu tư Việt Nam và thế giới đầu tư vào Australia với nhiều giao dịch lên tới hàng trăm triệu USD, trong đó có dự án tiêu biểu như “Thương vụ giao dịch thành công mua bán trang trại tại Bắc Australia diện tích 2.000 Km2”; “Thương vụ giao dịch với ngân hàng đầu tư đa quốc gia hàng đầu thế giới có tài sản 1.300 tỷ đô la Australia Goldman Sach (Australia), về việc mua bán Darwin Casino trị giá gần 200 triệu USD”; “Thương vụ mua bán sân Golf số 1 Australia và Top 25 thế giới trị giá gần 50 triệu đô la”; “Giao dịch với quỹ đầu tư Anh Quốc có tài sản 8.5 tỷ USD”; “Về việc mua bán trang trại trị giá 150 triệu USD”. Cuối năm 2018 công ty thành công trong việc đại diện chủ đầu tư lo toàn bộ thủ tục cấp phép phê duyệt quy hoạch xây dựng 90 biệt thự villa sân Golf và Clubhouse tổng mục đầu tư 100 triệu USD.

Kế hoạch năm 2019, Arthur Winston tiếp tục tư vấn cho nhà đầu tư, quy hoạch và xây dựng thêm 3 sân Golf 18 lỗ đẳng cấp hàng đầu thế giới, cùng với đó là đẩy mạnh liên kết giáo dục cho những nhà đầu tư khác với trường tư thục Haileybury lớn nhất nước Australia có lịch sử hình thành hơn 125 năm.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Annie Nguyen +84942682682 | [email protected] | 07 Khu Hướng Dương 05, đường Huỳnh Văn Nghệ, Harmony Vinhome Riverside Long Bien

[Infographic] Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Australia
Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hạ viện Australia sẽ thăm chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư