Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Hơn 100 doanh nhân được vinh danh tại chương trình của Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM
Trọng Tín - 15/05/2023 18:17
 
Với những đóng góp cho xã hội và quê nhà, có khoảng 105 doanh nhân Quảng Nam sẽ được vinh danh tại “Những ngày văn hoá đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM”.

Ngày 15/5, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM tổ chức buổi gặp gỡ Báo chí để thông tin về chương trình “Những ngày Văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM năm 2023”, diễn ra từ ngày 2 - 4/6 tới.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết việc gặp mặt là truyền thống có từ lâu của hội đồng hương Quảng Nam. Năm nay cũng tiếp nối những truyền thống lần trước, tuy nhiên sự kiện có quy mô lớn hơn và đặc biệt là tổ chức chương trình “Những ngày văn hoá đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM 2023”.

a
Chương trình “Những ngày Văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM năm 2023” dự kiến diễn ra từ ngày 2 - 4/6.

Ông Hồng cho biết, UBND tỉnh Quảng Nam đã có kế hoạch giao cụ thể cho các Sở ban ngành của các địa phương để toàn tỉnh sẽ đồng hành phối hợp với thường trực ban chấp hành Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM

“Chúng tôi cũng mong muốn rằng qua sự kiện này không chỉ có chuyện gặp gỡ, giới thiệu về kinh tế, xã hội của tỉnh chia sẻ với bà con đồng hương mà còn tạo sự lan toả những giá trị về văn hoá ẩm thực văn hoá ẩm thực, du lịch văn hoá trong làng nghề, sản xuất kinh doanh các mặt hàng OCOP...”, ông Hồng cho hay.

Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra từ 8h sáng ngày 2/6 đến 19h ngày 4/6 (tức ngày 15/4 - 17/4 Âm lịch) tại Công viên Văn hoá Đầm Sen (Quận 11).

Một số hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại chương trình bao gồm: giới thiệu kinh tế văn hóa tỉnh Quảng Nam, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam: Sâm Ngọc Linh, Quế, Trầm, sản phẩm từ tre,... Các sản phẩm của doanh nhân đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và khu vực phía Nam, dự kiến hơn 100 gian hàng.

Các loại hình trò chơi dân gian như Bài chòi (TP. Hội An), hát Bả trạo (huyện Thăng Bình), múa hát Apsara (huyện Duy Xuyên), Tần tung da dá (đồng bào Cơ Tu) nghi thức trình diễn cây Nêu của đồng bào dân tộc....

Cùng với đó, chương trình sẽ giới thiệu ẩm thực quê hương như Mỳ Quảng Phú Chiêm, Cao lầu, bê thui…Biểu diễn 2 đêm ca nhạc nghệ thuật và tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp, nghệ sỹ khu vực phía Nam lần III/2023; Giải thưởng gian hàng đẹp do Ban tổ chức bình chọn, thả hoa đăng trên hồ, nhạc nước Đầm Sen và các trò chơi hấp dẫn của Công viên Văn hóa Đầm Sen.

a
Dự kiến chương trình sẽ giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam như Sâm Ngọc Linh, Quế, Trầm, sản phẩm từ tre

Nói thêm việc vinh danh các doanh nhân, nghệ sĩ tại chương trình, ông Mai Phúc, Chủ tịch hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM cho biết dự kiến có 105 doanh nhân và 15 nghệ sĩ. Tiêu chí để vinh danh là các doanh nhân, doanh nghiệp, nghệ sĩ có ảnh hưởng, nhiều đóng góp trong xã hội và tham gia tích cực các hoạt động đồng hương đóng góp cho quê nhà không chỉ bằng tiếng hát mà còn là những hoạt động thực tiễn..

Qua 2 lần tổ chức, lần đầu năm 2013 và lần 2 năm 2016, chương trình "Những ngày Văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM" đã đạt hơn 70.000 người tham gia. Chương trình năm nay dự kiến sẽ thu hút khoảng 100.000 người tham dự.

Quảng Nam bổ sung 26 danh mục dự án thu hồi đất
Quảng Nam thống nhất bổ sung 26 danh mục dự án thu hồi đất tại các địa phương, tổng diện tích đề nghị thu hồi đất hơn 118 ha.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư