Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Honda Việt Nam lãi đậm nhờ bán được 2,1 triệu xe máy trong năm tài chính 2021?
Thanh Hương - 25/05/2021 06:33
 
Trong năm chính 2021, mảng kinh doanh xe máy của Honda Việt Nam (HVN) tuy giảm 18% với doanh số đạt 2,1 triệu chiếc nhưng thị phần lại tăng mạnh, giữ 78,6% "miếng bánh" thị trường xe máy Việt Nam.

Trong năm tài chính 2021 (từ ngày 1/4/2020 đến 31/3/2021), do ảnh hưởng chung từ đại dịch COVID-19, sản lượng bán hàng xe máy toàn cầu của tập đoàn Honda đạt hơn 15,1 triệu xe, giảm 21,8% so với năm tài chính 2020 chủ yếu do sự sụt giảm chung của toàn thị trường châu Á.

Tại Việt Nam, tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2021 đạt khoảng gần 2,7 triệu xe, giảm 17% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là hơn 2,1 triệu xe, giảm 18% so với năm tài chính 2020. Tuy nhiên, thị phần của Honda Việt Nam lại đạt 78,6%, tức là có sự tăng trưởng mạnh. 

Đạt được kết quả này là bởi năm tài chính 2021 tiếp tục được đánh dấu là một năm nở rộ với nhiều sản phẩm mới của HVN. Công ty đã liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Điểm nhấn về sản phẩm của HVN vẫn thuộc về dòng xe phổ thông bao gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ.

Việc liên tục cho ra mắt các mẫu xe được áp dụng các công nghệ hiện đại như động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã giúp hoàn thiện hơn các dải sản phẩm, đồng thời thỏa mãn được nhu cầu trải nghiệm ngày càng gia tăng của khách hàng. 

Phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ của HVN trong năm tài chính 2021 đánh dấu cột mốc tự hào khi siêu phẩm WINNER X đã chứng minh được vị thế hàng đầu trong phân khúc với gần 112.000 xe được bán ra. Không những vậy, mẫu xe còn thể hiện được sức hút mạnh mẽ khi kết nối được những người đam mê tốc độ và trải nghiệm tạo thành LIÊN MINH WINNER với khoảng 20.000 thành viên trên khắp cả nước.

Mảng xe phân khối lớn của HVN cũng chào đón dòng xe Fireblade hoàn toàn mới với CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP. 

Trong năm tài chính 2022, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, sẽ chủ động đưa ra những hành động thiết thực để khuyến khích thị trường nhằm đóng góp cho xã hội. 

Trong năm tài chính 2021, tổng dung lượng thị trường ô tô tại Việt Nam đạt hơn 423.000 xe, tăng trưởng 8% so với kỳ trước; trong đó, mảng xe du lịch đạt gần 337.000 xe, tăng trưởng 11% so với kỳ trước. Điều này là nhờ có những biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp và kích cầu từ Chính phủ, đặc biệt là việc ban hành chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước từ ngày 28/06 đến hết ngày 31/12/2020, khiến thị trường ô tô du lịch tại Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng dương, mặc dù mức tăng trưởng chưa thực sự ấn tượng so với các kỳ trước. 

Hoạt động kinh doanh ô tô trong kỳ của HVN có sự tăng trưởng trong quý III và quý IV nhưng do chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19, lại bị hạn chế về nguồn cung nên kết thúc năm tài chính 2021, doanh số bán hàng ô tô của HVN giảm gần 13% so với kỳ trước với gần 26.000 xe bán ra. 

Trong năm tài chính 2021, bên cạnh việc tiếp tục phân phối các mẫu xe Brio, Civic, HR-V, Accord, HVN cũng đã ra mắt Honda CR-V phiên bản mới, Honda City thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới. 

Kết thúc năm tài chính 2021, mẫu xe City và CR-V tiếp tục giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là hơn 7.400 xe và hơn 11.000 xe. 

Xuất xưởng chiếc xe thứ 30 triệu, Honda áp đảo thị trường xe máy Việt
Với mật độ, hơn 3 người dân có 1 xe máy, Honda đã cho thấy sự áp đảo của thương hiệu này với các thương hiệu khác cũng như mức độ thu lợi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư