Hội nghị Kết nối Kinh doanh và Đầu tư Việt Nam - Quốc tế 2025 diễn ra ngày 13/8 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, quy tụ nhiều hiệp hội ngành hàng, tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Cục Hải quan vừa có hướng dẫn về các bước thực hiện thủ tục giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại Thông tư số 51/2025/TT-BTC.
Những cảng biển loại II, loại III như tại Quảng Bình, Long An, Phú Yên, Quảng Nam… thuộc các địa phương đang có sự tăng trưởng. Tuy nhiên, hiện các hãng tàu lại không muốn đến khu vực này vì cơ sở hạ tầng chưa đủ.
Thách thức của doanh nghiệp trong ngành logistics của Việt Nam là năng lực còn có những hạn chế nhất định. Trong đó, phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chưa có nhiều năng lực cạnh tranh.
Gần đây, những hạ tầng để phục vụ ngành Logistics đã có những bước tiến nhất định, rất chi tiết và cụ thể. Song, các doanh nghiệp cần chủ động hơn, học hỏi, đầu tư có chiến lược.
Đứng ở góc độ một doanh nghiệp Logistics, bà Phạm Thị Bích Huệ, Sáng lập, Chủ tịch Công ty Western Pacific cho rằng, điểm nghẽn lớn nhất cản trở ngành Logistics phát triển là hạ tầng.
Đó là phát biểu của ông Edwin Chee tại Hội nghị Logistics 2023 với chủ đề "Logistics Việt Nam - Con đường phía trước" do Báo Đầu tư và Công ty SLP Vietnam phối hợp tổ chức.
Theo ông Julien Brun, Giám đốc điều hành Công ty CEL, chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi và sự đa dạng các nhà cung cấp sẽ là tương lai của ngành Logistics.
Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Cuba sẽ nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt từ Chính phủ nước này nhằm gia hàng hóa tăng sản xuất trong nước, giảm nhập khẩu.
Ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho rằng, xanh hóa chuỗi cung ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp logistics Việt Nam sẽ là công việc trọng tâm trong thời gian tới.
Tổng giá trị thực hiện đầu tư xây dựng năm 2023 của Công ty Than Thống Nhất - TKV dự kiến đạt 55% kế hoạch, vì vậy, công tác đầu tư xây dựng cơ bản được xem là một trọng tâm được đẩy mạnh thời gian tới.
SEA Logistic Partners (SLP) - nền tảng vận hành, phát triển hạ tầng công nghiệp và logistics đang vận dụng kinh nghiệm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các đối tác toàn cầu. Ông Edwin Chee, Giám đốc điều hành SLP Việt Nam chia sẻ về chiến lược phát triển của Công ty tại thị trường Việt Nam.
Lãnh đạo TKV và các đơn vị ngành than vùng Cẩm Phả, Hạ Long và Miền Tây - Quảng Ninh vừa họp về thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV/2023 với mục tiêu đáp ứng than cho nền kinh tế.