Việc bổ sung quy định dán nhãn năng lượng cho vật liệu xây dựng là căn cứ pháp lý để tổ chức thực hiện các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành xây dựng.
Ngày 18/6, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị toàn quốc nhằm phổ biến, triển khai kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công mới được ban hành tới các Bộ, ngành, địa phương.
Phát biểu giải trình tại Quốc hội sáng nay (18/6), Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng khẳng định, nếu không có gì bất thường, tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2025 sẽ đạt kết quả khả quan, bám sát kịch bản đề ra.
Đại biểu Quốc hội cho rằng, hàng giả hàng nhái không còn là hiện tượng nhỏ lẻ mà đã trở thành hệ thống ngầm tinh vi có tổ chức. Đồng thời kiến nghị xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ bao che, tiếp tay cho sai phạm.
Tại hội nghị giao ban báo chí Thái Bình quý II/2025, Báo Tài chính - Đầu tư được đánh giá cao trong tuyên truyền kinh tế, cải cách hành chính và thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Bình.
Theo lộ trình, Bình Định sẽ vận hành thử chính quyền của 58 xã, phường vào ngày 20/6; đến ngày 25/6, toàn tỉnh Gia Lai mới với 135 xã, phường sẽ đồng loạt hoạt động.
Ngày 17/6, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 3551/UBND-NC về việc thực hiện một số nhiệm vụ lĩnh vực hộ tịch, nuôi con nuôi, chứng thực khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh, khi xây dựng chính quyền địa phương 2 cấp, hơn lúc nào hết, đội ngũ cán bộ, công chức là nhân tố then chốt quyết định sự thành công của mô hình mới.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Giám đốc Quốc gia World Bank Mariam J. Sherman nhất trí đẩy mạnh hợp tác phát triển hạ tầng đô thị, trong đó ưu tiên tuyến đường sắt Ngọc Hồi - Ga Hà Nội.
Hàng giả còn diễn biến phức tạp, theo Bộ trưởng Bộ Công Thương có lý do một bộ phận, một số cán bộ trong một số ngành, lĩnh vực được trao trách nhiệm nhưng thoái hóa, biến chất, tiếp tay hành vi vi phạm.
Đại biểu Quốc hội đề nghị thành lập một tổ chuyên gia rà soát độc lập, mang tính hệ thống toàn bộ các văn bản quy phạm pháp luật. Bởi nếu rà soát tổng thể, có thể giúp phát hiện những quy định không thể phát hiện nếu chỉ nhìn ở một bộ, ngành cụ thể.