Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Huyện Hưng Hà (Thái Bình) tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI
Mạnh Tùng - Phương Liên - 18/05/2020 22:40
 
Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thái Bình tham dự, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Hưng Hà lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra sáng nay, 18/5/2020.

Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Hưng Hà lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Hưng Hà lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đến dự Đại hội còn có Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Thành cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cùng 268 đại biểu. 

Năm năm qua (2015 - 2020), tình hình chính chị - xã hội huyện Hưng Hà ổn định, kinh tế huyện duy trì tốc độ tăng trưởng khá cao, quốc phòng - an ninh được giữ vững, an sinh xã hội được bảo đảm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn huyện đã nỗ lực phấn đấu giành được nhiều kết quả toàn diện, trong đó bật với 10 thành tựu. 

Thành tựu nhiệm kỳ qua là nền kinh tế phát triển đạt mức tăng trưởng khá cao và toàn diện. Tổng giá trị sản xuất bình quân 5 năm ước đạt 15.888,1 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm ước đạt 11,31%, vượt mục tiêu Đại hội khóa XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 30,2 triệu đồng năm 2015 lên 52 triệu đồng năm 2020.  Xây dựng nông thôn mới và chỉnh trang đô thị ở hai thị trấn đạt nhiều kết quả tích cực. Năm 2015 huyện Hưng Hà là huyện đầu tiên của Thái Bình đạt chuẩn huyện NTM. 2 xã Hồng Minh, Hồng An đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Sản xuất công nghiệp, xây dựng tăng trưởng khá cao, nghề và lành nghề được duy trì, phát triển. Các hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống nhân dân, từng bước phát huy tiềm năng, lợi thế của huyện. 

Huy động được nhiều nguồn lực cho đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp được khuyến khích, tạo điều kiện phát triển, nhất là kinh tế tư nhân, đóng góp vào tăng trưởng và ngân sách. 

Các đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Hưng Hà lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Các đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Hưng Hà lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Công tác xây dựng Đảng được đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ, hiệu quả. Hoạt động của chính quyền các cấp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực. Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều đổi mới, hoạt động hiệu quả, hướng mạnh về cơ sở, phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. 

Tại hội nghị khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hưng Hà lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những cố gắng, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Hà đạt được đã tạo vị thế mới cho huyện, đóng góp rất lớn vào thành tựu chung của tỉnh, là tiền đề để Hưng Hà đẩy nhanh nhịp độ phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong những năm tới. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực yêu cầu Hưng Hà phải là địa phương tiếp tục đi trước, là ngọn cờ đầu của các phong trào thi đua. Đứng trước các mục tiêu, phương hướng đã đề ra, phải có tâm thế đầy đủ để bước vào giai đoạn phát triển mới, thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, yếu kém còn tồn tại để rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc. Với mục tiêu dài hạn của Hưng Hà là phát triển huyện thành một trong những địa phương dẫn đầu, động lực phát triển, cửa ngõ phía tây bắc của tỉnh, mục tiêu trước mắt là tiếp tục phát triển mạnh đô thị du lịch - dịch vụ cần đặt ra những mục tiêu phù hợp với yêu cầu thực tiễn và xuất phát từ nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân. 

Phát triển song song giữa xây dựng các khu đô thị mới, các khu công nghiệp với xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu theo hướng hiệu đại nhưng vẫn giữ được truyền thống bản sắc văn hóa. Phải có giải pháp đồng bộ, toàn diện, quyết liệt để thực hiện các mục tiêu, tạo được sự thống nhất trong hành động, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy cao độ sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân. Chính vì thế mục tiêu trọng tâm, xuyên suốt phải là tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Mục tiêu đó đòi hỏi sự đổi mới, năng động, sáng tạo của lãnh đạo, đảng viên, công chức của huyện. Cần có kế hoạch, lộ trình cụ thể, thực hiện bằng được với tinh thần không ngừng nghỉ phấn đấu đến cùng. 

Phát triển kinh tế phải chú trọng giữ gìn các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể truyền thống, phát triển văn hóa, giáo dục và chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân, các đối tượng chính sách, yếu thế,.... Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, mỗi cán bộ đảng viên, hội viên, đoàn viên đều phải có đạo đức trong sáng, trách nhiệm cao,... Tập trung nâng cao năng lực điều hành của các cấp chính quyền. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trình độ chuyên môn gắn với trách nhiệm của đội ngũ công chức, khắc phục tình trạng quan liêu, cửa quyền, xa rời dân.... 

Đồng chí Ngô Đông Hải Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh việc lựa chọn bầu BCH Đảng bộ huyện Hưng Hà lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm các đồng chí có phẩm chất trình độ, năng lực, gương mẫu, trách nhiệm, có khả năng tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội đề ra. 

"Với mục tiêu dài hạn của Hưng Hà là phát triển huyện thành một trong những địa phương dẫn đầu, động lực phát triển, cửa ngõ phía tây bắc của tỉnh, mục tiêu trước mắt là tiếp tục phát triển mạnh đô thị du lịch - dịch vụ cần đặt ra những mục tiêu phù hợp với yêu cầu thực tiễn và xuất phát từ nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân."
Phát triển du lịch gắn với dịch vụ, thương mại: Chiến lược đột phá của Hưng Hà
Đại hội Đảng bộ huyện Hưng Hà nhiệm kỳ 2020 - 2025 tập trung vào 3 đột phá, trong đó đột phá trụ cột phát triển du lịch gắn với dịch vụ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư