
-
VinFast Evo Grand - Chiếc xe khiến sinh viên, dân văn phòng và shipper cùng gật gù “đáng tiền”
-
BYD tiếp cận mạnh khối tài xế công nghệ
-
Tháng 7/2025, cả thị trường bán được 46.830 xe ô tô
-
Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm, ra mắt xe điện giá hơn 2 tỷ đồng
-
Dàn xe điện VinFast cực chất khuấy động đường phố Philippines -
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show
![]() |
Hyundai Santa Cruz |
Ngoài mẫu Santa Cruz cho thị trường Mỹ, Hyundai vẫn chưa chính thức bật đèn xanh cho kế hoạch sản xuất dòng bán tải cao cấp để cạnh tranh với Ford Ranger và Toyota Hilux tại Úc. Tuy nhiên, các lãnh đạo cao cấp của Hyundai Úc vẫn không ngừng nói về kế hoạch này theo một cách rất cởi mở và tích cực.
Ban lãnh đạo Hyundai Úc thực sự tự tin vào kế hoạch phát triển mẫu xe bán tải 1 tấn để cạnh tranh với Ford Ranger và Toyota Hilux vốn bán rất chạy tại xứ sở kangaroo. Kế hoạch này có thể trở thành sự thật khi nhà máy mới được xây dựng.
Ông Andrew Tuiahi, giám đốc kế hoạch của Hyundai Úc chia sẻ rằng thị trường Úc đóng vai trò quan trọng trong việc đình hình dòng bán tải mới:
"Chúng tôi đang cố gắng làm việc để hoàn thành mục tiêu đầu tiên là thu thập phản hồi từ khách hàng, nhằm hiểu rõ những điểm mà khách hàng cần ở một chiếc bán tải. Qua đó, hoàn thiện chiếc bán tải có khả năng chiếm lĩnh thị trường Úc. Các yếu tố mà khách hàng quan tâm có thể kể đến là sức kéo, hiệu suất động cơ, khả năng offroad...."
Mẫu bán tải 1 tấn mới của Hyundai sẽ nhắm đến các thị trường như Đông Nam Á, Châu Phi, Nam Mỹ và Úc. Tuy nhiên, hãng không thể nóng vội với dự án này. Ông Tuiahi giải thích:
"Vẫn còn một số việc cần làm trước khi chúng tôi có đủ tự tin để tung mẫu xe này ra thị trường trong hai đến ba năm tới. Cái đầu tiên mà chúng tôi cần là một nhà máy trước khi thực hiện các mục tiêu khác nhằm cho ra đời mẫu bán tải Santa Cruz. Hiện tại chúng tôi chưa tìm được địa điểm phù hợp để đặt nhà máy. Một khi nhà máy được xây dựng xong thì việc đưa mẫu bán tải mới ra thị trường thực sự rất đơn giản.
![]() |
Trong năm 2018, mẫu xe bán tải hạng sang đầu tiên trên thế giới, Mercedes-Benz X-Class, sẽ được tung ra thị trường. Trong khi đó, hãng Ford hiện đang phát triển phiên bản Raptor cao cấp hơn của Ford Ranger. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu Hyundai có tham gia vào phân khúc xe bán tải hạng sang hay hiệu suất cao hay không. Trả lời cho câu hỏi này, ông Tuitahi nói:
"Đương nhiên chúng tôi sẽ xem xét. Sau khi tổng kết phản hồi khách hàng, có thể nói người dùng rất quan tấm đến nội thất của xe, sau đó mới là hiệu suất động cơ. Hiện tại lựa chọn hàng đầu đang là động cơ diesel 4 xy-lanh, nhưng chúng tôi sẽ suy nghĩ bởi Volkswagen Amarok đang sử dụng động cơ V6 và Ranger Raptor được trang bị máy V6 tăng áp 2.7L. Tuy nhiên, trang bị động cơ lớn kéo theo giá thành tăng, chúng tôi sẽ theo dõi liệu khách hàng có sẵn sàng chi trả cho việc đó không."
Theo nhiều thông tin, Hyundai hiện đang phát triển động cơ diesel mới với công suất cao nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng châu Âu. Nếu thành công thì rất có thể thế hệ động cơ diesel mới sẽ trở thành lựa chọn cho mẫu bán tải mới nhằm cạnh tranh ngang ngửa với các đối thủ như Ford Ranger Raptor hay Mercedes-Benz X-Class.

-
Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm, ra mắt xe điện giá hơn 2 tỷ đồng -
Dàn xe điện VinFast cực chất khuấy động đường phố Philippines -
Vốn ngoại “cắm sạc” cho cuộc đua xe điện -
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show -
Geely kéo dài các ưu đãi mạnh tay để mở thị trường -
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”