
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời
-
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
-
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng
![]() |
Hyundai Santa Cruz |
Ngoài mẫu Santa Cruz cho thị trường Mỹ, Hyundai vẫn chưa chính thức bật đèn xanh cho kế hoạch sản xuất dòng bán tải cao cấp để cạnh tranh với Ford Ranger và Toyota Hilux tại Úc. Tuy nhiên, các lãnh đạo cao cấp của Hyundai Úc vẫn không ngừng nói về kế hoạch này theo một cách rất cởi mở và tích cực.
Ban lãnh đạo Hyundai Úc thực sự tự tin vào kế hoạch phát triển mẫu xe bán tải 1 tấn để cạnh tranh với Ford Ranger và Toyota Hilux vốn bán rất chạy tại xứ sở kangaroo. Kế hoạch này có thể trở thành sự thật khi nhà máy mới được xây dựng.
Ông Andrew Tuiahi, giám đốc kế hoạch của Hyundai Úc chia sẻ rằng thị trường Úc đóng vai trò quan trọng trong việc đình hình dòng bán tải mới:
"Chúng tôi đang cố gắng làm việc để hoàn thành mục tiêu đầu tiên là thu thập phản hồi từ khách hàng, nhằm hiểu rõ những điểm mà khách hàng cần ở một chiếc bán tải. Qua đó, hoàn thiện chiếc bán tải có khả năng chiếm lĩnh thị trường Úc. Các yếu tố mà khách hàng quan tâm có thể kể đến là sức kéo, hiệu suất động cơ, khả năng offroad...."
Mẫu bán tải 1 tấn mới của Hyundai sẽ nhắm đến các thị trường như Đông Nam Á, Châu Phi, Nam Mỹ và Úc. Tuy nhiên, hãng không thể nóng vội với dự án này. Ông Tuiahi giải thích:
"Vẫn còn một số việc cần làm trước khi chúng tôi có đủ tự tin để tung mẫu xe này ra thị trường trong hai đến ba năm tới. Cái đầu tiên mà chúng tôi cần là một nhà máy trước khi thực hiện các mục tiêu khác nhằm cho ra đời mẫu bán tải Santa Cruz. Hiện tại chúng tôi chưa tìm được địa điểm phù hợp để đặt nhà máy. Một khi nhà máy được xây dựng xong thì việc đưa mẫu bán tải mới ra thị trường thực sự rất đơn giản.
![]() |
Trong năm 2018, mẫu xe bán tải hạng sang đầu tiên trên thế giới, Mercedes-Benz X-Class, sẽ được tung ra thị trường. Trong khi đó, hãng Ford hiện đang phát triển phiên bản Raptor cao cấp hơn của Ford Ranger. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu Hyundai có tham gia vào phân khúc xe bán tải hạng sang hay hiệu suất cao hay không. Trả lời cho câu hỏi này, ông Tuitahi nói:
"Đương nhiên chúng tôi sẽ xem xét. Sau khi tổng kết phản hồi khách hàng, có thể nói người dùng rất quan tấm đến nội thất của xe, sau đó mới là hiệu suất động cơ. Hiện tại lựa chọn hàng đầu đang là động cơ diesel 4 xy-lanh, nhưng chúng tôi sẽ suy nghĩ bởi Volkswagen Amarok đang sử dụng động cơ V6 và Ranger Raptor được trang bị máy V6 tăng áp 2.7L. Tuy nhiên, trang bị động cơ lớn kéo theo giá thành tăng, chúng tôi sẽ theo dõi liệu khách hàng có sẵn sàng chi trả cho việc đó không."
Theo nhiều thông tin, Hyundai hiện đang phát triển động cơ diesel mới với công suất cao nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng châu Âu. Nếu thành công thì rất có thể thế hệ động cơ diesel mới sẽ trở thành lựa chọn cho mẫu bán tải mới nhằm cạnh tranh ngang ngửa với các đối thủ như Ford Ranger Raptor hay Mercedes-Benz X-Class.

-
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện -
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về lệ phí trước bạ -
Honda Việt Nam đạt mốc 40 triệu xe máy xuất xưởng tại Việt Nam -
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower