-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Hyundai sẽ cắt giảm số lượng các mẫu xe động cơ đốt của mình để có thêm nguồn lực cho việc sản xuất xe điện (EV). Động thái này được cụ thể hoá với việc giảm khoảng 50% các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch hiện có và chiến lược này đã được ban lãnh đạo cấp cao thông qua hồi tháng 3/2021.
Đây có thể là bước tiến quan trọng khi có thêm nguồn lực về nghiên cứu và phát triển (R&D) cho các bộ phận cấu thành quan trọng của xe như động cơ điện, pin, tế bào nhiên liêu.
Hãng cũng cho biết, đang đẩy nhanh việc áp dụng các phương tiện thân thiện với môi trường như xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) và xe thuần điện chạy pin (BEV)
Nhà sản xuất ô tô nói thêm rằng họ đặt mục tiêu mở rộng dần việc cung cấp pin cho xe điện tại các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, châu Âu và Trung Quốc với mục tiêu điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2040.
Hyundai đang sở hữu các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis cũng đặt mục tiêu đạt doanh số 1 triệu xe điện vào năm 2025 và chiếm 10% thị phần xe điện toàn cầu. không chỉ có Hyundai dừng phát triển hệ thống truyền động mới cho xe động cơ đốt trong, trước mục tiêu giảm phát thải CO2 ở châu Âu và Trung Quốc, các nhà sản xuất ô tô lớn đều tăng tốc chuyển dịch sang xe điện. Nhìn vào những con số khổng lồ đang và được hứa hẹn chi ra để phát triển động cơ điện cũng như tăng phạm vi hoạt động của pin xe điện khiến nhiều người cho rằng thời kỳ hoàng kim của động cơ đốt trong thông thường đã kết thúc. Tập đoàn PSA (với các thương hiệu Peugeot, Citroen, DS) hồi tháng 11/2021 đã cho hay, trước khi hợp nhất với Fiat Chrysler để thành lập Stellantis, họ không còn đầu tư vào động cơ đốt trong nữa. Daimler AG tuy gần đây đã tiến hành cải tiến động cơ đốt trong của mình nhưng thế hệ mới được cho là sẽ xuất hiện thông qua quá trình điện khí hóa. Một số nhà sản xuất ô tô khác cũng công bố kế hoạch chuyển hoàn toàn sang xe chạy điện như nhãn hiệu Volvo (đến từ Thụy Điển và hiện đã thuộc sở hữu của Geely, Trung Quốc) cũng cho hay, họ sẽ làm điều này vào năm 2030. Ford cũng cho biết dòng sản phẩm của họ ở châu Âu sẽ hoàn toàn chạy bằng điện vào cùng ngày với thông báo của Huyndai. Tập đoàn Hyundai với hai thương hiệu Hyundai và Kia hiện là một trong 10 tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới và có công nghệ động cơ và truyền động rộng nhất trong ngành, nên động thái tập trung cho xe điện mang ý nghĩa rất quan trọng. Một nguồn tin cho biết, Tập đoàn Hyundai sẽ hoàn thiện chiến lược chuyển sang tất cả các mẫu xe điện trong vòng sáu tháng tới. Trước đó hồi tháng 2/2021, Hyundai cũng đã dừng đàm phán với Apple để phát triển một chiếc xe tự hành. Sau đó vào tháng 4, nhãn hiệu này đã tuyên bố sẽ cắt giảm số lượng mẫu xe chạy xăng của mình tại Trung Quốc từ 21 mẫu hiện nay xuống còn 14 mẫu vào năm 2025, đồng thời tung ra các mẫu xe điện mới hàng năm, kể từ năm 2022. Cũng hướng tới mục tiêu trung hoà carbon, ngoài tập trung sang xe điện, Hyundai đã tham gia vào lĩnh vực sản xuất năng lượng tái tạo và đang vận hành 6 nhà máy điện mặt trời được lắp đặt trên các sân thượng và sân đỗ xe tại Hàn Quốc, đồng thời có 2 nhà máy điện mặt trời tại Shizuoka và Okayama ở Nhật Bản. Tập đoàn này cũng đang thúc đẩy phát triển không ngừng dự án sản xuất năng lượng tái tạo mới ở Hàn Quốc và các nước ngoài.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025