Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
ICAEW hợp tác với UHY đào tạo nhân sự cao cấp cho ngành kế toán, kiểm toán
Như Loan - 26/04/2021 13:29
 
Mới đây, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY (UHY).

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ICAEW và UHY nhằm thúc đẩy quá trình đào tạo nguồn nhân lực cao cấp cho thị trường dịch vụ kế toán, kiểm toán của Việt Nam.

Sự hợp tác giữa ICAEW - tổ chức nghề nghiệp toàn cầu uy tín trong lĩnh vực kế toán, tài chính và UHY - thành viên độc lập của UHY International, mạng lưới kiểm toán lớn với 320 văn phòng hoạt động độc lập tại 95 quốc gia còn mở ra nhiều cơ hội việc làm lý tưởng cho các học viên ICAEW tại Việt Nam.

Công ty kiểm toán tư vấn UHY là doanh nghiệp đối tác của ICAEW

Trong khuôn khổ MOU vừa được ký kết, ICAEW và UHY sẽ có chính sách đặc biệt về tài chính và thời gian, hỗ trợ các nhân viên UHY Việt Nam có năng lực cao được Công ty lựa chọn để theo học Bằng nghề nghiệp Quốc tế ICAEW Chartered Accountant (ICAEW ACA). ICAEW ACA là một trong những văn bằng đào tạo và phát triển chuyên môn tiên tiến bậc nhất trong lĩnh vực tài chính, kế toán và kinh doanh, được thừa nhận và đánh giá rất cao trên toàn cầu.

Cũng theo thỏa thuận hợp tác, UHY sẽ áp dụng những chính sách tuyển dụng đặc biệt cho các học viên Việt Nam theo học chứng chỉ ICAEW CFAB - Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh. Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện tuyển dụng, tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên và các chương trình đào tạo dành cho nhân viên của UHY.

Trung tâm đào tạo UHY là một trong các đơn vị đào tạo được ủy quyền đầu tiên tại Việt Nam đào tạo Bằng ICAEW ACA và Chứng chỉ ICAEW CFAB

Trao đổi về thỏa thuận hợp tác vừa ký kết, bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam cho biết: "MOU vừa được ký kết là một bước tiến mới sau quá trình hợp tác lâu dài và hiệu quả giữa ICAEW và UHY trong gần 6 năm qua. Từ những ngày đầu ICAEW triển khai hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc UHY trở thành doanh nghiệp đối tác (Authorized training employer) của ICAEW thì Trung tâm đào tạo UHY (trực thuộc Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY) cũng đã trở thành một trong các đơn vị đào tạo được ủy quyền đầu tiên tại Việt Nam đào tạo Bằng ICAEW ACA và Chứng chỉ ICAEW CFAB thông qua một Thỏa ước hợp tác được ký vào năm 2015".

"MOU vừa được ký kết là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa ICAEW và UHY. Chúng tôi cùng có mục tiêu chung là thúc đẩy đào tạo nguồn nhân sự chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế cho thị trường dịch vụ kế toán, kiểm toán đang hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam", bà Trang chia sẻ thêm.

Trung tâm đào tạo UHY hiện có số lượng học viên theo học Bằng ACA đông nhất và cũng là trung tâm tiên phong cung cấp các trải nghiệm học chương trình ICAEW ACA và CFAB trực tuyến thông qua việc hợp tác với Tổ chức giáo dục BPP Education, tổ chức quốc tế với trụ sở chính đặt tại Anh Quốc có trên 40 năm kinh nghiệm đào tạo trên thế giới. 

Hiện Trung tâm UHY đang có 2 mô hình học ICAEW ACA và ICAEW CFAB trực tuyến: Online Classroom (OCR) và Enhanced Classroom (ECR) dựa trên nền tảng công nghệ dạy và học của BPP, tài liệu học và ôn thi hiệu quả. Điểm mạnh của chương trình này là đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm thực tế, am hiểu sâu sắc về môi trường kinh doanh và tài chính quốc tế. Với mức học phí ưu đãi khi đăng ký học trực tiếp với BPP, chương trình học ACA trực tuyến là cơ hội cho những người làm việc trong ngành tài chính muốn chinh phục danh vị Kế toán viên công chứng - ICAEW Chartered Accountant.

Tại buổi ký kết, ông Nguyễn Trung Thành - đại diện Trung tâm UHY cho biết: “Chúng tôi tự hào là đối tác đào tạo hàng đầu của ICAEW tại Việt Nam trong nhiều năm qua, góp phần mang đến cho thị trường tài chính nguồn nhân sự cao cấp với bằng hành nghề kiểm toán, kế toán uy tín nhất thế giới. Ký kết hợp tác lần này cho phép chúng tôi mở rộng hơn nữa phạm vi hợp tác, đem đến nhiều hơn giá trị cho nhân viên của UHY và lợi ích tốt nhất cho học viên theo học chương trình ACA tại Việt Nam, từ đó góp phần đẩy nhanh hơn tiến trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành dịch vụ tài chính của Việt Nam”.

Ông Thành cũng cam kết luôn nỗ lực đem đến cho học viên ICAEW những chương trình đào tạo chất lượng tốt, đảm bảo tỷ lệ thi đạt kết quả cao, đồng thời mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai cho các học viên của Trung tâm tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

ICAEW "bắt tay" KPMG cùng đào tạo nguồn nhân lực tài chính chất lượng cao
Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) và công ty TNHH KPMG Việt Nam vừa trao học bổng cho 51 sinh viên trong khuôn khổ chương trình “KPMG - ICAEW...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư