Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thị trường tài chính có thêm nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế từ ICAEW
Như Loan - 16/12/2020 15:16
 
Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa tổ chức lễ tốt nghiệp cho học viên Việt Nam tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, ICAEW đã trao Bằng Chartered Accountant cho hội viên đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời trao Chứng chỉ Quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh (ICAEW CFAB) cho 38 học viên, nâng số lượng người sở hữu chứng chỉ CFAB tại Việt Nam lên con số 123.

Cũng tại sự kiện này, ICAEW đã trao Bằng Chartered Accountant cho hội viên ICAEW đầu tiên tại Việt Nam là Mai Thị Hồng Nhung - người đầu tiên học và hoàn thành toàn bộ chương trình Bằng nghề nghiệp quốc tế ICAEW Chartered Accountant (ICAEW ACA) tại Việt Nam.

Tân Lãnh sự Anh, bà Emily Hamblin (giữa) và ông Christopher Jeffery - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Anh trao chứng chỉ ICAEW CFAB cho các học viên tốt nghiệp tại tp Hồ Chí Minh
Tân Lãnh sự Anh, bà Emily Hamblin (giữa) và ông Christopher Jeffery - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Anh trao chứng chỉ ICAEW CFAB cho các học viên tốt nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Cũng tại Lễ tốt nghiệp năm nay, ICAEW đã vinh danh 43 học viên CFAB có số điểm thi xuất sắc trên 90 điểm/môn và trao chứng nhận hoàn thành cấp độ chứng chỉ cho 13 học viên chương trình ICAEW ACA. Sự kiện ghi lại dấu mốc ý nghĩa trong hành trình hơn 5 năm phát triển năng động của ICAEW nhằm thực hiện cam kết phát triển nguồn nhân lực tài chính và kế toán chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cho nền kinh tế Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam chia sẻ: "Đây là năm thứ 3 ICAEW tổ chức lễ tốt nghiệp cho các học viên tại Việt Nam. 2020 cũng là một năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ICAEW khi được trao Bằng cho hội viên ICAEW đầu tiên tại Việt Nam. Như vậy, trong mạng lưới 153.000 hội viên Chartered Accountants danh giá trên toàn thế giới giờ đã có tên Mai Thị Hồng Nhung - người Việt Nam đầu tiên học và hoàn thành toàn bộ chương trình Bằng nghề nghiệp quốc tế ICAEW Chartered Accountant (ICAEW ACA) tại Việt Nam. Tôi tin rằng, sự kiện này cũng góp một phần nâng cao vị thế của nguồn nhân lực tài chính Việt Nam trên trường quốc tế".

Mai Thị Hồng Nhung - người Việt Nam đầu tiên học và hoàn thành toàn bộ chương trình Bằng nghề nghiệp quốc tế ICAEW Chartered Accountant tại Việt Nam nhận bằng hội viên ICAEW
Mai Thị Hồng Nhung - người Việt Nam đầu tiên học và hoàn thành toàn bộ chương trình Bằng nghề nghiệp quốc tế ICAEW Chartered Accountant tại Việt Nam nhận bằng hội viên ICAEW

Tham dự Lễ tốt nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh năm nay, bà Emily Hamblin, tân Tổng lãnh sự Anh đã chúc mừng các học viên vừa hoàn thành chứng chỉ CFAB và hội viên đầu tiên tại Việt Nam của ICAEW. Bà Emily đồng thời khẳng định, giáo dục - đào tạo là một trong những trụ cột quan trọng của mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

“Năm 2020 là một năm đặc biệt, đánh dấu chặng đường 10 năm thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Tôi đánh giá cao sự phát triển năng động của ICAEW và những thành tựu mà ICAEW đã đạt được trong hơn 5 năm qua tại Việt Nam. Tôi tin tưởng ICAEW sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh trong thời gian tới”, bà Emily nói thêm.

Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2015, một trong những mục tiêu cốt lõi của ICAEW là đóng góp vào sự phát triển của ngành tài chính - kế toán trong nước, thông qua việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng quốc tế và nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự cấp cao tài chính - kế toán. Sau hơn 5 năm phát triển, ICAEW đã xây dựng được các mối quan hệ hợp tác với 17 trường đại học trên cả nước, trong đó, 10 trường đại học kinh tế - tài chính hàng đầu tại Việt Nam đã đưa các môn học của chứng chỉ ICAEW CFAB tích hợp vào chương trình đào tạo với các cấp độ khác nhau.

Sau hành trình phát triển hơn 5 năm tại Việt Nam, từ số lượng học viên khiêm tốn với 20 học viên vào đầu năm 2015 khi ICAEW chính thức đặt văn phòng đại diện, cho đến thời điểm này, ICAEW đang có hơn 3.000 học viên Việt Nam theo học Chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh CFAB. ICAEW hiện đang liên kết với hơn 5.000 nhà tuyển dụng trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam và nhận được sự đánh giá cao dành cho các ứng viên sở hữu chứng chỉ CFAB.

ICAEW và KPMG tiếp tục đồng hành cùng sinh viên trên chặng đường phát triển nghề nghiệp
Tiếp nối thành công của mùa 1, chương trình KPMG - ICAEW S.T.A.R mùa 2 đã tuyển chọn được 72 bạn sinh viên xuất sắc tại 4 trường đại học đào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư