Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
ICAEW và Deloitte hợp tác hỗ trợ sinh viên thuộc các nhóm ngành kinh tế
Minh Hải - 19/10/2023 16:06
 
Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Deloitte Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ học viên và sinh viên Việt Nam.

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng Công ty Deloitte Việt Nam đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với mục tiêu hỗ trợ học viên ICAEW nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung thuộc các ngành tài chính, kiểm toán, kế toán, thuế, luật thông qua các sáng kiến, hoạt động được hai bên phối hợp tổ chức.

Lễ ký kết hợp tác giữa ICAEW và Deloitte Việt Nam ngày 18/10

Nằm trong khu vực kinh tế mới nổi với tốc độ tăng trưởng nhanh bậc nhất, các quốc gia ASEAN đang đứng trước cơ hội trở thành nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới vào năm 2050. Song hành với những cơ hội phát triển cho doanh nghiệp, yêu cầu về số lượng và chất lượng của các chuyên gia trong ngành tài chính, kế toán, kiểm toán đang hiện rõ hơn bao giờ hết. Trong đó, lực lượng lao động trong các lĩnh vực tư vấn kiểm toán, kế toán, thuế, luật được quan tâm hơn cả.

Sự hợp tác giữa ICAEW và Deloitte Việt Nam nhằm mục tiêu nâng cao hiểu biết ngành nghề, kỹ năng chuyên môn cho học viên chương trình đào tạo cử nhân tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ICAEW CFAB cũng như sinh viên thuộc các trường đại học chuyên ngành tài chính, kế toán, kiểm toán tại Việt Nam.

Theo đó, trong thời gian tới, bên cạnh việc đồng tổ chức các hội thảo chia sẻ, hướng nghiệp, giả lập công việc dành cho học viên của ICAEW, Deloitte Việt Nam sẽ cung cấp những vị trí thực tập và trải nghiệm công việc thực tế xuyên suốt 4 năm đào tạo, hỗ trợ sinh viên thực hành những kiến thức học trên trường và có môi trường trau dồi những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho tương lai. Đặc biệt, sinh viên sẽ được tham quan văn phòng trụ sở Deloitte Việt Nam và có cơ hội kết nối với chương trình thực tập của Deloitte ở các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, hàng năm hai bên sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để đồng tổ chức cuộc thi Chiến lược Kinh doanh cấp quốc gia để lựa chọn và hỗ trợ các sinh viên Việt Nam xuất sắc tham gia cuộc thi Chiến lược Kinh Doanh khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc của ICAEW.

Không chỉ đem đến những chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho sinh viên chương trình tích hợp ICAEW CFAB tại các trường, trong thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, ICAEW và Deloitte Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức nhiều sự kiện cho giảng viên các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM.

Ông Phạm Văn Thinh, Tổng giám đốc Deloitte Việt Nam trao quà lưu niệm cho bà Sharron Gunn, Giám đốc điều hành ICAEW

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Sharron Gunn, Giám đốc điều hành ICAEW toàn cầu cho biết, một trong những chiến lược của ICAEW là phát triển vững mạnh ngành nghề bằng cách thu hút nhân tài và xây dựng sự đa dạng, với mong muốn tạo ra các cơ hội hàng đầu thế giới cho những người trẻ tuổi muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành kế toán, tài chính và kinh doanh, từ đó góp phần xây dựng thế hệ tiếp theo của Kế toán viên công chứng (Chartered Accountants) và nhà lãnh đạo tương lai.

“Deloitte là một trong những đối tác quan trọng nhất của ICAEW - không chỉ tại Việt Nam, mà còn trên toàn thế giới. Sự kiện ký kết hợp tác với Deloitte nhằm hỗ trợ sinh viên các trường đại học đối tác hôm nay, biểu trưng cho cam kết của ICAEW trong việc tiếp tục đầu tư xây dựng mạng lưới hội viên Chartered Accountants tại Việt Nam, cũng như mối quan hệ bền chặt với các đối tác tại Việt Nam”, bà Sharron Gunn nhấn mạnh.

Về phía Deloitte Việt Nam, ông Phạm Văn Thinh chia sẻ: “Nhân tài luôn là tài sản lớn nhất và là mục tiêu lớn trong chiến lược phát triển bền vững của Deloitte Việt Nam. Vượt qua khuôn khổ của tổ chức, chúng tôi tập trung đầu tư vào việc phát triển nhân tài thông qua việc kết nối với các đối tác, doanh nghiệp vì sự phát triển của ngành nghề và đóng góp cho xã hội. Mối quan hệ hợp tác giữa Deloitte Việt Nam và ICAEW là một minh chứng điển hình, mang đến những trải nghiệm giá trị cho nhiều bạn trẻ trên khắp cả nước”.

Liên tục trong những năm qua, ICAEW và Deloitte Việt Nam bắt tay triển khai nhiều chương trình hợp tác thiết thực nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán tại Việt Nam. Chương trình hợp tác lần này kỳ vọng sẽ trang bị cho sinh viên kỹ năng bổ trợ, kiến thức chuyên ngành thực tế và những thay đổi mới nhất trong ngành nghề nhằm gia tăng cơ hội việc làm trong nước và quốc tế sau khi tốt nghiệp.

Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa ICAEW và Deloitte Việt Nam có thời hạn 5 năm còn có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy mô hình hợp tác đào tạo hiệu quả giữa giữa doanh nghiệp - tổ chức nghề nghiệp quốc tế - nhà trường, hướng tới xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu của thị trường trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hội nhập quốc tế. Hơn nữa, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng quốc tế cho Việt nam còn có ý nghĩa quan trọng giúp triển khai thành công Chiến lược phát triển kế toán, kiểm toán đến năm 2030 và đề án Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế đã được phê duyệt.

ICAEW và KPMG đẩy mạnh hợp tác phát triển nguồn nhân lực tài chính chất lượng cao
Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa ký kết gia hạn Thỏa thuận hợp tác (MOU) với công ty Kiểm toán KPMG Việt Nam (KPMG) về phát triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư